Con gái có nên chuyển nghề Tester không?

12/09/2022 | Bài viết chuyên môn | 0 Lời bình

Trang chủ » Bài viết chuyên môn » Con gái có nên chuyển nghề Tester không?

Con gái có nên chuyển nghề Tester không

Tester là một ngành “hot” được nhiều bạn trẻ quan tâm. Lý giải cho điều này là bởi nhu cầu việc làm, mức thu nhập khá cao và ổn định. Tuy nhiên vẫn còn nhiều thắc mắc về nghề này. Trong số đó có một thắc mắc phổ biến là liệu Con gái có nên chuyển nghề Tester không? Nếu con gái làm nghề Tester thì có vị trí đứng bền vững như nam không? 

Nghề Tester là một vị trí nhỏ trong ngành IT. Mà nhắc đến nghề IT là y như rằng nhiều người vẫn giữ tư duy là nghề này chỉ dành cho nam giới. Nhưng từ giờ bạn có thể dần loại bỏ tư tưởng đó rồi đấy. Nghề Tester đích thị là một trong những vị trí có tỷ lệ lao động nữ giới nhiều nhất trong giới IT đấy.

Tham khảo: Top 7 nghề nghiệp con gái nên chọn năm 2022

Con gái có nên chuyển nghề Tester không?

Câu trả lời là có. Dù cho bạn là trai hay gái, bạn vẫn có thể thử sức mình ở lĩnh vực này. Giới tính không quan trọng bằng cách bạn theo đuổi có nghiêm túc đến cùng hay không? 

Nhiều người cho rằng mọi lĩnh vực công nghệ thông tin đều là công việc dành cho con trai. Tuy nhiên hiện nay số lượng trong các công ty phần mềm lại số đa số là con gái. Chứng tỏ rằng nam nữ bình đẳng, cơ hội việc làm như nhau. Tùy vào năng lực và sự cố gắng của mỗi cá nhân mà có theo được hay không. Nên có thể nói rằng con gái hoàn toàn có thể chuyển nghề Tester. 

Vì sao nên chuyển nghề Tester

Trước khi bàn luận về vấn đề liệu con gái có nên theo nghề Tester hay không. Mình sẽ chia sẻ trước lý do vì sao nên chuyển nghề Tester. 

Dễ có việc làm: Nhu cầu tuyển dụng vị trí Tester ở các công ty trong và ngoài nước tương đối cao. Đặc biệt ở thị trường Việt Nam, thiếu trầm trọng nguồn nhân lực này. Nên con gái bước vào nghề này sẽ có nhiều cơ hội phát triển. 

Thu nhập tương đối cao: Mức thu nhập dao động khoảng 7.000.000-22.000.000 đồng/tháng. Mức lương này còn tùy thuộc vào kinh nghiệm, khả năng học hỏi làm việc của mỗi người.

Lý do con gái nên chuyển nghề Tester

Như ở trên mình đã đưa ra lời khẳng định chắc nịch là có (nếu bạn đang chỉ phân vân dựa tren khía cạnh giới tính nhé). Trong mục này mình sẽ ra thêm một số lý do cụ thể để giúp bạn vững tin hơn vào lời khẳng định này. Con gái có những lợi thế riêng. Từ đó dễ dàng phát huy năng lực, giá trị của bản thân và đạt được thành công trong lĩnh vực này:

  • Cẩn thận, tỉ mỉ: Là một Tester yếu tố quan trọng là tính cẩn thận, tỉ mỉ. Bạn phải chú ý từng chi tiết nhỏ, chạy thử phần mềm, phát hiện lỗi để kiểm tra chất lượng trước khi giao sản phẩm cho khách hàng. Chỉ cần sai sót nhỏ, phải tiến hành test lại từ đầu mất nhiều thời gian và chậm tiến độ hoàn thành.
  • Khéo léo, nhẹ nhàng: Kỹ năng này giúp ích rất nhiều trong việc giao tiếp với khách hàng.
  • Tò mò: Nghe hơi kỳ cục nhưng tính tò mò lại rất cần thiết cho vị trí công việc này. Bởi những lỗi nhỏ nằm trong từng đoạn code khó tìm ra. Nên tò mò bạn sẽ dễ dàng tìm ra lỗi sai hơn.
  • Kiên nhẫn: Tùy từng đoạn code dung lượng dài, ngắn khác nhau. Vì vậy đòi hỏi tính kiên nhẫn để chạy thử và tìm ra các lỗi sai. Điều này có thể mất nhiều thời gian để hoàn thành công việc.

Vì những ưu thế đó, con gái có thể tự tin theo đuổi, phát triển ở nghề Tester.

Thách thức đối với con gái khi chuyển sang nghề Tester

Mặc dù có rất nhiều lợi thế nhưng cũng có không ít những thách thức với nữ giới khi làm Tester. Dĩ nhiên ngành nghề nào cũng có những hạn chế nhất định. Vì vậy mình sẽ không chỉ cho bạn thấy màu hồng thôi đâu. Khi tìm hiểu bất cứ ngành nghề nào bạn cần hiểu rõ cả “mặt phải, mặt trái” của nó để xem thử bản thân đã sẵn sàng dấn thân chưa.

  • Công việc có thể khô khan. Bạn sẽ cảm thấy lặp đi lặp lại các bước làm việc. Điều này sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán và bỏ cuộc nếu không đam mê đến cùng.
  • Mất nhiều thời gian cho quá trình học. Nếu bạn muốn trở thành một Tester giỏi, chuyên nghiệp. Dĩ nhiên là không chỉ học ở các trung tâm hay khóa học ngắn hạn là đủ. Mà cần học hỏi tự tìm tòi liên tục mới chuyên sâu làm chủ công việc.

Đọc thêm: Học gì để trở thành Tester

DOWNLOAD MIỄN PHÍ TRỌN BỘ 20+ TÀI LIỆU HỌC TESTER CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU

Tạm kết

Nếu bạn thắc mắc “Con gái có nên chuyển nghề tester không?”. Thì sau những chia sẻ trên hy vọng bạn đã có thể gạt phăng suy nghĩ đó đi. Và cứ thể mạnh dạn dấn thân nhé.

Con gái hoàn toàn có thể chuyển nghề Tester bởi thế mạnh vốn có. Nếu bạn đang có thắc mắc hay tìm kiếm khóa học ngắn hạn trang bị đủ kỹ năng, kiến thức để bước vào nghề này. Hãy tìm hiểu ngay khoá học Tester ngắn hạn có cam kết đầu ra của CodeGym Đà Nẵng ngay hôm nay để nhận được những ưu đãi tốt nhất.

 

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

0236 651 7021

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

9 + 14 =