Trang chủ » Blog » Học lập trình Java ở Đà Nẵng

Học lập trình Java ở Đà Nẵng

bởi Admin | 08/01/2024 12:17 | Blog

Nhu cầu học lập trình Java ở Đà Nẵng nói riêng hay trên toàn quốc nói chung vẫn đang gia tăng. Theo báo cáo thị trường công nghệ thông tin Việt Nam 2021 Developers Recruitment State. Java đứng vị trí thứ 2 chiếm 47,1%, chỉ xếp sau JavaScript chiếm 70,2% trong số các công nghệ phổ biến hiện nay.

Trong phạm vi bài viết này, CodeGym Đà Nẵng sẽ lần lượt trình bày để giúp bạn hiểu rõ hơn học lập trình Java là học gì. Bên cạnh đó, nếu chọn học lập trình Java thì có thể làm được những gì. Đặc biệt, nội dung chính bài viết muốn mang lại là giới thiệu các nơi học lập trình Java ở Đà Nẵng. Ngoài ra, ở cuối bài, CodeGym Đà Nẵng chia sẻ thêm về cơ hội việc làm trong mảng này. Cuối cùng là đưa ra một số công ty phát triển phần mềm ở Đà Nẵng để bạn tham khảo về cơ hội việc làm tại thị trường này.

Học lập trình Java ở Đà Nẵng

Học lập trình Java ở Đà Nẵng

Học lập trình Java là học gì?

DOWNLOAD NGAY TÀI LIỆU HỌC LẬP TRÌNH TỔNG HỢP CƠ BẢN – NÂNG CAO

Học lập trình Java là học những kiến thức lập trình nói chung, và ngôn ngữ lập trình Java nói riêng. Thật ra thì bạn sẽ học các kỹ thuật lập trình với cả ngôn ngữ JavaScript và Typescript nữa.  

Bạn sẽ rèn luyện để xây dựng được các ứng dụng theo mô hình lập trình hướng đối tượng, thiết kế website,… Bên cạnh đó, nếu học lập trình với Java bạn cũng sẽ học để xây dựng các ứng dụng web sử dụng nền tảng Spring MVC và các ứng dụng front-end sử dụng Angular.

Học lập trình Java để làm gì?

Lập trình với Java đang là một trong những lựa chọn phổ biến của các bạn theo học lập trình. Có lẽ bởi vì đây là một trong top 10 ngôn ngữ lập trình phổ biến nhất hiện nay. Bên cạnh đó, cơ hội việc làm của mảng này là vô cùng lớn. 

Một số sản phẩm cụ thể mà bạn có thể làm được sau khi học lập trình với Java:

  • Tạo được các website để trình bày thông tin. Ví dụ chẳng hạn như quảng bá sản phẩm, sự kiện,…
  • Tạo ra các newsletter để gửi qua email. Sản phẩm này sẽ phục vụ cho các chiến dịch marketing, chăm sóc khách hàng…
  • Làm được các website để chia sẻ thông tin, chẳng hạn như kiến thức chuyên ngành, tin tức…
  • Phát triển được các ứng dụng web hoàn chỉnh. Ví dụ như website thương mại điện tử, website giải trí, website quản lý sản phẩm, đơn hàng,..
  • Xây dựng và phát triển các ứng dụng web dựa trên Spring MVC. Đây là một trong số các framework Java phổ biến nhất hiện nay.
  • Lấy được dữ liệu được cung cấp bởi các dịch vụ khác nhau. Chẳng hạn như: Youtube, Facebook, Gmail…
  • Tạo các ứng dụng Angular phục vụ cho các hệ thống đòi hỏi một giao diện hiện đại, đáp ứng tốt các tương tác của người dùng. Tương tự như giao diện của Facebook, Youtube, Google+…

             Lộ trình học lập trình web Java chi tiết từ A-Z

Học lập trình Java ở đâu tại Đà Nẵng

Nếu bạn thử gõ tìm kiếm nơi học lập trình Java ở Đà Nẵng thì “bác Gu Gồ” sẽ cho ra đến vài trăm ngàn kết quả. Giữa “biển trời” rộng lớn thông tin ấy có lẽ khiến bạn có chút khó khăn, phân vân không biết nên chọn học ở đâu phải không nào. Khoá học trên thị trường thì nhiều là thế, nhưng không phải bạ đâu học đó, khoá nào cũng mang lại hiệu quả. 

Dưới đây là một số nơi đào tạo lập trình Java bạn có thể tham khảo.

Trường Đại học, Cao đẳng

Tại các trường Đại học, Cao đẳng tại Đà Nẵng như Bách Khoa, Duy Tân, Đông Á, Kiến trúc, Sư phạm, Sư phạm kỹ thuật, FPT…có ngành Công nghệ thông tin. Theo đó, trong khung chương trình giảng dạy sẽ có học lập trình Java. 

Tuy nhiên bên cạnh Java, người học sẽ còn phải học thêm nhiều ngôn ngữ khác nữa. Vì vậy việc theo học tại Đại học và Cao đẳng sẽ chỉ học lập trình Java cơ bản chứ không tập trung chuyên sâu.

Việc học tại các trường Đại học, Cao đẳng sẽ học tổng quan nhiều kiến thức trong ngành Công nghệ thông tin chứ không chỉ Java. Vì vậy thời gian học sẽ kéo dài từ 3-5 năm. Bên cạnh đó, các kiến thức được học chỉ ở mức cơ bản, để bạn có nền tảng rồi tự học và rèn luyện thêm. Nên đôi khi bạn có thể sẽ rơi vào tình cảnh “cưỡi ngựa xem hoa” nếu chỉ học trên trường. 

Trung tâm đào tạo lập trình

Hiện nay nhằm đáp ứng nhu cầu tuyển dụng luôn trong tình trạng thiếu hụt của ngành lập trình. Bên cạnh đó là đảm bảo nguồn nhân lực thành thạo nghề để đáp ứng đúng yêu cầu của doanh nghiệp. Vì vậy có khá nhiều khoá học đào tạo chuyên môn ngắn hạn được mở ra.

Những khoá học ngắn hạn kéo dài vài tháng chỉ tập trung đào tạo một kiến thức chuyên môn như ngôn ngữ Java. Vì chỉ tập trung cho một ngôn ngữ nhất định nên người học sẽ lành nghề để có thể nhanh chóng gia nhập vào môi trường làm việc tại các doanh nghiệp.

Nếu bạn đang muốn tìm một khoá học lập trình Java chuyên sâu tại Đà Nẵng thì có thể tham khảo khoá học lập trình Java tại CodeGym Đà Nẵng. Điểm đặc biệt của khoá học lập trình là khung chương trình được thiết kế sát với yêu cầu của doanh nghiệp. Bạn sẽ được đào tạo toàn diện các kỹ năng nghề nghiệp và sẵn sàng làm việc ngay khi học xong. 

Bên cạnh đó, điểm nổi bật khiến nhiều bạn yên tâm chọn lựa là được cam kết có việc làm 100% ngay sau khi hoàn thành khoá học ngắn hạn 6 tháng. Người học được ký cam kết việc làm có giá trị pháp lý ngay từ ngày đầu nhập học.

                Khoá học lập trình Java cho người mới bắt đầu.

                Khoá học lập trình Java cho người đã có nền tảng lập trình.

Cơ hội việc làm của lập trình viên Java tại Đà Nẵng

Tại Đà Nẵng mỗi năm có đến hơn 1,500 lượt tuyển dụng lập trình viên mảng Java. Để thấy được cơ hội việc làm rộng lớn của mảng này, bạn có thể search trên các trang tuyển dụng việc làm. Từ đó bạn sẽ có thể gạt nỗi lo về việc làm bên mảng lập trình Java rồi nhé. 

Đặc biệt, nếu bạn học tại CodeGym Đà Nẵng thì lại càng dễ dàng loại bỏ mối lo ngại này vì tại đây ngay từ ngày đầu nhập học là đã được cam kết đảm bảo có việc làm sau khi tốt nghiệp khoá học ngắn hạn liền.

Các vị trí lập trình Java bạn có thể đảm nhiệm

  • Lập trình viên back-end.
  • Lập trình viên front-end.
  • Lập trình viên full-stack.

Các mảng lập trình Java bạn có thể làm

  • Web.
  • Mobile.
  • Game.
  • Lập trình nhúng.
  • Big data.
  • Application destop.

Các công ty mà người học lập trình bằng Java có thể làm

  • Công ty outsource: Sẽ chỉ làm một số giai đoạn của sản phẩm. Chứ không làm toàn bộ chu kỳ tạo ra một sản phẩm. Việc làm này còn được biết đến với cái tên là gia công sản phẩm. Tức là sản phẩm đó của một công ty khác và đặt công ty outsource làm một số giai đoạn trong đó thôi. 
  • Công ty product: Sẽ làm toàn bộ một chu kỳ để tạo ra một sản phẩm hoàn chỉnh. Bao gồm từ khâu lên ý tưởng, xây dựng, quảng bá và bán sản phẩm. Họ được sở hữu chính sản phẩm đó.

Một số công ty tại Đà Nẵng bạn có thể tham khảo

  1. Sun Asterisk.
  2. Nal Solution.
  3. Est Rouge.
  4. Rikkeisoft.
  5. Rikai.
  6. Fsoft.
  7. Logigear.
  8. Paracel Technology Solution.
  9. Unitech.
  10. SmartDev.
  11. Axon Active.
  12. BAP.

Tạm kết

Vì lí do nhu cầu việc làm bên mảng lập trình Java hiện nay đang ngày càng tăng. Nên các khoá học về mảng này cũng xuất hiện nhiều. Nên bạn sẽ có nhiều sự lựa chọn hơn. Mặc dù vậy thì bạn nên tham khảo nhiều nơi và so sánh, đối chiếu các yếu tố khác nhau của các khóa học. Tuỳ mỗi người mà sẽ cảm thấy phù hợp với khoá học nào. 

Học đâu cũng được, miễn uy tín, chất lượng, minh bạch và được đảm bảo về việc làm thì càng tốt. Vậy nhé!

Quà tặng: Bài test đánh giá mức độ phù hợp với ngành lập trình.

 

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 11 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM