Trang chủ » Blog » Những lý do nên học ngôn ngữ lập trình Java

Những lý do nên học ngôn ngữ lập trình Java

bởi Admin | 08/01/2024 12:20 | Blog

Sẽ có nhiều bạn khi bắt đầu học lập trình thì phân vân câu hỏi: Nên học ngôn ngữ nào đầu tiên. Và khi tới CodeGym Đà Nẵng, bạn sẽ được tư vấn nên học ngôn ngữ Java đầu tiên. Tại sao vậy? Dưới đây là 5 lý do nên học ngôn ngữ lập trình Java.

ly do nen hoc ngon ngu lap trinh java

Những lý do nên học ngôn ngữ lập trình Java

Độc lập nền tảng

Java là một ngôn ngữ độc lập về nền tảng. Do vậy sẽ giúp coder có thể dùng lại code của mình bất kỳ đâu. 

Điều này giúp giảm chi phí lập trình ở mức tối đa và cũng hạn chế những rắc rối khi thay đổi phần cứng hoặc hệ điều hành, tiết kiệm chi phí trong việc giải quyết các sự cố không tương thích khác. Chỉ riêng với lý do này, Java đã có thể đánh bại nhiều ngôn ngữ khác. Java có thể chạy trên nhiều hệ điều hành khác nhau như window, linux, macos. 

Học lập trình Java online miễn phí TẠI ĐÂY.

Java là ngôn ngữ cốt lõi

Bạn sẽ tìm thấy Java ở khắp nơi, các thiết bị, các môi trường web, non web, hệ điều hành,… Học ngôn ngữ Java, bạn sẽ được dạy cách làm thế nào để suy nghĩ như một lập trình viên. Và khi bạn nắm được ngôn ngữ Java trong tay, bạn sẽ dễ dàng tiếp cận hơn với các ngôn ngữ khác. Thành thạo Java sẽ là nền tảng tốt để học tiếp các ngôn ngữ khác 

Java là một ngôn ngữ hoàn thiện

Ngôn ngữ Java ra đời năm 1995, cho đến nay nó đã có 25 năm phát triển và hoàn thiện. Có nghĩa là những vấn đề bạn gặp phải thì người khác đã gặp phải, và những câu hỏi bạn muốn hỏi đều đã được hỏi và được trả lời rộng rãi ở khắp các diễn đàn, hãy tìm câu hỏi của bạn ở đó.

Java là ngôn ngữ lập trình có tính năng bảo mật cao

Nhiều chuyên gia lập trình viên đã khẳng định rằng, họ lựa chọn Java bởi khả năng bảo mật mạnh mẽ, độ an toàn cao. Họ có thể kiểm soát từng dòng code mà họ viết ra. Java có rất nhiều tính năng bảo mật có sẵn cần thiết cho lập trình web. Ví dụ: xác thực nâng cao, mã hóa và kiểm soát mức độ truy cập.

Java là ngôn ngữ lập trình được săn đón ở thị trường tuyển dụng

Với lý do là một ngôn ngữ thông dụng, chính vì vậy, có rất nhiều job liên quan tới Java được tuyển dụng hằng năm. Các nhà tuyển dụng tại Việt Nam nói chung và thị trường Đà Nẵng nói riêng luôn có những ưu ái cho các lập trình viên thành thạo Java. Số lượng việc làm lập trình viên Java cũng rất lớn mỗi năm. 

Không chỉ vậy, các lập trình viên Java cũng được chào đón với mức lương khá cao. Và hẳn nhiên, số lượng nhu cầu công việc cần Java cũng sẽ rất nhiều trong những năm tới đây. Nó hỗ trợ cho Android apps, server app, financial apps, công nghệ Big Data,…

Java là ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng hoàn chỉnh

Java là một trong số ít ngôn ngữ lập trình hướng đối tượng đầy đủ nhất. Tất cả những tính chất của OOP như tính đa hình, tính trừu tượng, tính đóng gói, tính kế thừa đều được sử dụng với Java. OOP giúp quản lý code tốt hơn điều này làm cho Java trở thành một ngôn ngữ linh hoạt, module và có thể mở rộng. 

Java có hàm dùng sẵn (API) phong phú

Ngôn ngữ Java có tài nguyên API vô cùng phong phú được triển khai trong bộ cài đặt. Kết hợp API với bộ sưu tập mã nguồn mở miễn phí đa dạng. Chừng đó là đủ để trở thành lý do học ngôn ngữ lập trình Java tốt nhất. 

Ngoài những lý do trên, các lý do khác bạn có thể kể đến để học ngôn ngữ lập trình Java như:

  • Có bộ IDE (phần mềm lập trình) cực tốt mang lại cảm giác thoải mái , tăng năng suất và chất lượng công việc . Intellij và Eclipse là 2 IDE phổ biến hỗ trợ java.
  • Hỗ trợ xử lí đa luồng giúp tăng tốc độ trang web, nâng cao trải nghiệm người dùng.
  • Java ngôn ngữ lập trình được sử dụng phổ biến nhất trên thế giới: Theo Oracle, có khoảng 3 tỷ thiết bị chạy trên nền tảng Java.
  • Bạn sẽ tìm thấy rất nhiều đồng chí khi học Java: Java đã ra đời từ rất lâu và dĩ nhiên cộng đồng những người học Java là một cộng đồng khá lớn, bạn có thể giao lưu và học hỏi từ họ.
  • Java MIỄN PHÍ
  • Hỗ trợ tài liệu tuyệt vời: Số lượng tài liệu khổng lổ được đóng góp cho tới nay sẽ giúp bạn không cần lo lắng gì khi học Java. Bạn chỉ cần Google thô

DOWNLOAD NGAY TÀI LIỆU HỌC LẬP TRÌNH TỔNG HỢP CƠ BẢN – NÂNG CAO

Kết luận

Có rất nhiều lý do nên học ngôn ngữ lập trình Java, nhưng chốt lại vẫn là Java dễ kiếm được tiền: Vì Java là ngôn ngữ có thể sử dụng trong lập trình Web, Android, vì thế ứng dụng của nó là không thể bàn cãi, bạn có thể kiếm được rất nhiều job freelancer Java, cùng với nhu cầu tuyển dụng Java tại thị trường lập trình viên là đủ để bạn lao ngay vào học lập trình Java ngay hôm nay.

CodeGym Đà Nẵng có khóa học Java dành cho người chuyển ngành chuyển nghề, sinh viên CNTT nâng cao kỹ năng đi làm ngay sau 6 tháng. Học từ con số 0 và cam kết việc làm sau khi tốt nghiệp.

Tìm hiểu thêm về khóa học tại đây. Hoặc bạn có thể tìm hiểu thêm về lộ trình học lập trình web với ngôn ngữ Java trong bài viết trước đây của mình.

Liên hệ với CodeGym Đà Nẵng để được tư vấn miễn phí và test khả năng học lập trình: 

Địa chỉ: Tầng 10 số 295 Nguyễn Tất Thành, Phường Thanh Bình, Quận Hải Châu, TP Đà Nẵng.

Hotline: 0236 651 7021

Fanpage: https://www.facebook.com/codegymdanang

Download - Giáo trình thuật toán

9 + 9 =

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Lập trình web full stack cần học những gì - […] Top 7 lý do nên chọn học ngôn ngữ lập trình Java […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

5 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM