Trang chủ » Blog » Laptop học lập trình dưới 15 triệu

Laptop học lập trình dưới 15 triệu

bởi Admin | 08/01/2024 12:14 | Blog

Việc tìm kiếm cho mình một chiếc máy tính xách tay phù hợp với nhu cầu là điều cần thiết đối với tất cả mọi người, và càng quan trọng hơn đối với các lập trình viên.

Vậy như thế nào là một thiết bị phù hợp để code, hay sở hữu phần cứng như thế nào để thuận tiện cho việc lập trình? Để trả lời những câu hỏi này và lựa chọn ra một chiếc laptop thực sự phù hợp với bạn không hề đơn giản chút nào. Đặc biệt nó lại càng khó hơn là khi bạn không có nhiều kiến ​​thức chuyên môn về phần cứng máy tính.

May mắn thay, thị trường máy tính xách tay hiện nay rất rộng lớn, có hàng chục sản phẩm đến từ nhiều hãng sản xuất khác nhau, trải dài trên mọi phân khúc nên sẽ không thiếu những lựa chọn hợp lý cho các nhà phát triển phần mềm. Dưới đây là danh sách 6 mẫu laptop thuộc phân khúc dưới 15 triệu được đánh giá cao dành cho công việc liên quan đến lập trình. Hy vọng sẽ trở thành nguồn tham khảo hữu ích dành cho bạn. 

Quà tặng: Bài Test đánh giá năng lực tư duy lâp trình và mức độ phù hợp với lĩnh vực lập trình

Những yếu tố cần có của một chiếc máy tính xách tay tốt cho lập trình viên 

học lập trình cần laptop như thế nào

Học lập trình cần laptop như thế nào

 

Trước khi đi vào danh sách laptop cụ thể, đầu tiên chúng ta phải xác định rõ một chiếc laptop học lập trình thì nên sở hữu những đặc điểm, thông số kỹ thuật nào. Mặc dù những yếu tố này có thể thay đổi tùy thuộc vào loại công việc cụ thể, nhưng vẫn sẽ có một ‘khuôn khổ tiêu chuẩn’ cơ bản mà chúng ta cần xem xét:

  1. Bộ xử lý: Ít nhất nên là Intel Core i5 hoặc i7
  2. RAM: Tối thiểu 8GB. Còn để phát triển trò chơi và lập trình VR (Virtual Reality) thì nên từ 16GB trở lên.
  3. Ổ cứng: Nên sử dụng ổ SSD để tăng tốc độ khởi động và tải dữ liệu.
  4. Màn hình và đồ họa: Màn hình HD là yêu cầu tối thiểu. Nên chọn loại có màn hình lớn, độ phân giải cao để thoải mái làm việc trong thời gian dài. Độ phân giải càng cao, bạn càng có thể nhìn thấy nhiều mã cùng một lúc. Từ đó giúp bạn tăng năng suất làm việc nhờ vào việc giảm việc cuộn nhiều lần. Ngoài ra, với các nhà phát triển game thì sẽ cần thêm một card đồ họa chuyên dụng.
  5. Bàn phím: Một chiếc laptop tuyệt vời để viết mã cũng sẽ đi kèm với một bàn phím gõ êm, không ồn, độ nhạy cao vì bạn sẽ phải gõ rất nhiều mã trên đó. 

Tất nhiên, có những ngoại lệ đối với những yêu cầu này. Tuy nhiên nhìn chung, nếu chiếc laptop nào đáp ứng được tất cả những thông số kỹ thuật trên thì sẽ khá lý tưởng cho các tác vụ liên quan đến lập trình.

Chọn một chiếc máy tính xách tay giá rẻ để lập trình không khó như bạn nghĩ

Cuối cùng, việc chọn chiếc laptop phù hợp để lập trình sẽ phụ thuộc vào hai yếu tố chính, đó là mục đích sử dụng máy và ngân sách của bạn. Danh sách này bao gồm các tùy chọn nằm trong mức giá dưới 15 triệu, phù hợp với nhiều mục đích sử dụng khác nhau. Tuy nhiên vì nó chỉ ở mức giá trung bình nên đừng hy vọng rằng chúng sẽ toàn diện 100%.

Xem thêm: Chọn laptop học lập trình web như thế nào?

Và dưới đây là danh sách 6 laptop dưới 15 triệu. Chúc bạn chọn được cho mình sản phẩm ưng ý!

Một số laptop dưới 15 triệu bạn có thể tham khảo

Lenovo Thinkpad W530

laptop học lập trình Lenovo Thinkpad W530

Laptop học lập trình Lenovo Thinkpad W530

Thinkpad không chỉ nổi tiếng với laptop văn phòng bền bỉ mà còn nổi tiếng với dòng workstation giá rẻ, làm đồ hoạ mượt mà. Chi tiết chiếc Lenovo Thinkpad W530 như thế nào cũng tìm hiểu nhé!

  • Cấu hình: chip Intel core i7 3720QM, RAM 8GB, SSD 240GB kết hợp với card rời Nvidia Quadro K1000M làm đồ hoạ 2D, 3D mượt mà. Dòng chip QM thế hệ thứ 3 có nền tảng Ivy mạnh mẽ, tiết kiệm điện năng so với chip thông thường. 
  • Màn hình: 15.6 inch chất lượng Full HD sắc nét mang lại trải nghiệm tuyệt vời cho người dùng về chất lượng hình ảnh sống động, chân thực. 
  • Bàn phím: Độ nảy của phím siêu tốt – một trong những điểm nổi bật mà chỉ Thinkpad mới có. Gõ sướng tay là từ ngữ mà mỗi khi ai dùng dòng máy này đều phải công nhận.  
  • Touchpad: khá nhanh nhạy, cảm biến tay tốt. 

Giá tham khảo: 10,500,000Đ

Dell Precision M4700

Laptop học lập trình Dell Precision M4700

Laptop học lập trình Dell Precision M4700

 

Sở hữu thiết kế đẹp, bền bỉ cũng như hiệu năng sử dụng ấn tượng, với mục đích thay thế khả năng làm việc của Desktop PC cho phép làm việc liên tục ở cường độ nặng, đồng thời vẫn đảm bảo khả năng di động tuyệt vời.

Chi tiết về máy tính Dell M4700 như sau:

  • Cấu hình: chip xử lý Intel Core i7 – 3720QM Processor với 6MB cache và tốc độ xử lý có thể lên tới 3.6Ghz, giúp máy có khả năng xử lý các tác vụ đồ họa nặng, xử lý nhiều thuật toán phức tạp trong thời gian ngắn. Được trang bị card đồ họa rời K1000M – card đồ họa chuyên dụng dành cho máy trạm giúp tăng khả năng xử lý đồ họa tối đa cho máy. 
  • Màn hình: Full HD 15.6 inch độ phân giải 1920 x 1080 pixel hiển thị cực tốt với khả năng chống chói, chống lóa và màu sắc tươi sáng với góc nhìn rộng sử dụng công nghệ tấm nền IPS. Không gian hiển thị rộng rãi, độ sáng tốt cùng màu sắc trung thực. Tấm nền chống chói giúp bạn sử dụng thoải mái ở ngoài trời hay những nơi tập trung nhiều ánh sáng mà không bị ảnh hưởng.
  • Bàn phím: bàn phím backlit của Dell Precision M4700 được đánh giá rất cao. Với độ nảy tốt, thiết kế mềm mại và được trang bị công nghệ chống tràn nước.

Máy có một điểm trừ duy nhất là về cân nặng và vẻ ngoài khá cồng kềnh. Tuy nhiên, nếu bạn là người không quá chú trọng về hình thức hay máy ít khi phải di chuyển nhiều thì DELL Precision M4700 thực sự là ứng cử viên sáng giá với đồng tiền bỏ ra nhất.

Giá tham khảo: 11,000,000Đ

Dell Inspiron N3467

Laptop học lập trình Dell Inspiron N3467

Laptop học lập trình Dell Inspiron N3467

 

Tiếp theo cũng là một con máy đến từ hãng Dell, dòng Inspiron N3467. Dưới đây là một số thông số kỹ thuật của máy:

  • Cấu hình: chip xử lý Intel Core i5 thế hệ thứ 7, RAM 4 GB công nghệ DDR4 nhưng có thể nâng lên 8 GB. Bên cạnh đó, máy còn cho một không gian lưu trữ rộng lớn với ổ cứng HDD có dung lượng lên đến 1 TB. Đi kèm với đó là viên Pin Li-Ion 4 cell cho thời gian sử dụng lâu dài.
  • Màn hình: kích thước 14 inch độ phân giải HD (1366×768) cùng với các công nghệ chống chói Anti-Glare, LED-Backlit Display cho trải nghiệm tuyệt vời.
  • Bàn phím: kích thước, khoảng cách giữa các phím hợp lý, vừa phải cho trải nghiệm tốt khi gõ phím. 
  • TouchPad: có diện tích khá rộng, nhờ đó máy cho một không gian thao tác lớn để sử dụng. Cùng với việc hỗ trợ đa chạm, chúng ta có thể thực hiện các thao tác thu phóng một cách nhanh chóng.

Giá tham khảo: 8,800,000Đ

HP Probook 450G3

Laptop học lập trình HP Probook 450G3

Laptop học lập trình HP Probook 450G3

 

Máy tính xách tay HP ProBook 450 G3 sở hữu các thông số kỹ thuật cụ thể như sau:

  • Cấu hình: bộ vi xử lý Intel Core i5-6200U, kết hợp với bộ nhớ RAM dung lượng 4GB và chipset đồ họa Intel HD Graphics 520 hỗ trợ RAM lên đến 1.7 GB đem lại cho máy một hiệu năng ổn định. Ngoài ra, máy còn trang bị cho máy ổ đĩa cứng HDD dung lượng 500GB cung cấp cho người dùng một không gian đủ lớn để lưu trữ dữ liệu khác.
  • Màn hình: kích thước 15.6 inch, với độ phân giải đạt 1366 x 768 pixels, cùng công nghệ màn hình HD LED đem đến hình ảnh hiển thị sắc nét ngay cả khi dưới ánh sáng mạnh. Giúp người dùng làm việc bên ngoài văn phòng một cách dễ dàng và thuận tiện.
  • Bàn phím:  bàn phím chiclet quen thuộc với các phím bấm rộng, đàn hồi tốt, thiết kế phím đủ sâu cho thao tác của người dùng dễ dàng và thoải mái.
  • Touchpad: được thiết kế rộng rãi, mượt mà cho phép người dùng dễ dàng sử dụng và thao tác chính xác như khi đang sử dụng chuột rời.

Ngoài ra, HP ProBook 450 G3 được trang bị tính năng bảo mật vượt trội với cảm biến vân tay, cho phép người dùng bảo vệ dữ liệu cần quan trọng những nguy cơ và đồng thời cho phép người dùng đăng nhập máy nhanh hơn.

Giá tham khảo: 8,900,000Đ

Acer Aspire E5 576G 

Laptop học lập trình Laptop học lập trình HP Probook 450G3

Laptop học lập trình Laptop học lập trình HP Probook 450G3

 

Acer Aspire E5 576G được trang bị:

  • Cấu hình: chip Intel Core i5 Kabylake Refresh thế hệ thứ 8 cùng với RAM DDR3L 4GB hoạt động ổn định. Ổ cứng HDD 1TB cho không gian lưu trữ thoải mái. Hỗ trợ khe cắm SSD M.2 PCIe cho những ai có nhu cầu mở rộng dung lượng. Đặc biệt là card đồ hoạ rời NVIDIA Geforce MX 130 2GB mạnh mẽ chiến tốt các game có yêu cầu xử lý đồ hoạ cao.
  • Màn hình: màn hình lớn 15.6 inch cùng độ phân giải Full HD (1920×1080) giúp bạn xem phim, giải trí thoải mái. Công nghệ ACER CineCrystal LED Backlit cho hình ảnh sắc nét, sống động ở mọi góc nhìn.
  • Bàn phím: được bố trí hợp lý, các phím to và nhạy giúp nhập dữ liệu nhanh chóng, không gây mỏi tay. 
  • Multi TouchPad: thông minh, nhận diện chính xác các thao tác từ ngón tay, thuận tiện hơn trong công việc hay giải trí.  

Giá tham khảo: 10,900,000Đ

HP Pavilion 14-ce0024TU 4ME97PA

Laptop học lập trình HP Pavilion 14-ce0024TU

Laptop học lập trình HP Pavilion 14-ce0024TU

 

Dưới đây là một số thông số kỹ thuật của HP Pavilion 14-ce0024TU để bạn tham khảo và so sánh với các dòng máy khác:

  • Cấu hình: bộ vi xử lý Core i5 8250U, RAM 4GB cùng ổ cứng có dung lượng lên tới 1 TB giúp bạn xử lý nhanh chóng mọi tác vụ cũng như lưu trữ được nhiều dữ liệu hơn.
  • Màn hình: 14 inch có độ phân giải Full HD cùng công nghệ IPS BrightView micro-edge WLED-backlit cho góc nhìn rộng lên đến gần 180 độ. Bạn sẽ được trải nghiệm những hình ảnh chân thực, sống động nhất ở mọi góc nhìn.
  • Bàn phím: bố trí khoảng cách giữa các phím bấm khá hợp lý, các phím bấm êm và thiết kế phím đủ sâu, đem lại cảm giác khi gõ phím khá tốt và thoải mái. 
  • Touchpad: được thiết kế với diện tích rộng rãi, nhạy và hỗ trợ đa điểm khá tốt. Nhờ đó, các thao tác như thu phóng, cuộn văn bản hay xoay hình ảnh sẽ được thực hiện một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Điểm mạnh của máy này là HP đã tích hợp cho Pavilion 14-ce0024TU công nghệ sạc nhanh tối ưu, cho phép sản phẩm này có thể nhanh chóng nạp được 50% dung lượng pin chỉ trong 45 phút kết nối với bộ sạc.

Giá tham khảo: 14,300,000Đ

DOWNLOAD NGAY TÀI LIỆU HỌC LẬP TRÌNH TỔNG HỢP CƠ BẢN – NÂNG CAO

Tạm kết

Trên đây là danh sách laptop lập trình giá trẻ dưới 15 triệu. Tuy nhiên những thông tin trên đây chỉ là tham khảo, để đảm bảo mua được sản phẩm ưng ý bạn nên trực tiếp đến của hàng để trải nghiệm sử dụng thử trực tiếp để đánh giá thêm lại một lần nữa.

Download - Giáo trình thuật toán

15 + 11 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM