Trang chủ » Blog » Tất tần tật mức lương các nghề nghiệp hot hiện nay

Tất tần tật mức lương các nghề nghiệp hot hiện nay

bởi Admin | 08/01/2024 12:10 | Blog

Có rất nhiều điều mà chúng ta cần cân nhắc khi lựa chọn nghề nghiệp trong đó không thể không kể đến vấn đề lương của ngành nghề đó. Xu hướng các bạn trẻ lựa chọn theo đuổi các ngành nghề ổn định và có mức lương cao đang ngày càng tăng. Cùng điểm danh một số mức lương các ngành nghề hot hiện nay nhé!

Một số ngành nghề “hot” hiện nay

Năm 2022 này, Dịch bệnh ảnh hưởng đã làm cho nhiều ngành nghề như du lịch, khách sạn tạm thời “đóng băng”. Mặc dù vậy, trong bối cảnh rất nhiều ngành nghề gặp khó khăn thì cũng có một số ngành nghề ghi nhận sự phát triển ổn định và mức lương mặt bằng chung cao như: 

  • Nghề lập trình
  • Nghề bác sĩ 
  • Nghề thiết kế đồ họa 
  • Nghề Marketing
  • Nghề ngân hàng

Một số yếu tố khiến cho các ngành nghề này trở thành nghề “hot” hiện nay có thể kể đến như:

Nhu cầu thị trường cao: Có lẽ đây là lý do chính khiến cho những ngành nghề kể trên được cho là hot ở thời điểm hiện tại. Khi nhu cầu của thị trường tăng kéo theo nhu cầu về nhân lực cao và cạnh tranh về thu nhập cũng cao hơn. 

Xu hướng phát triển của công việc: Một số ngành nghề có xu hướng phát triển phù hợp với hoàn cảnh xã hội cũng là một trong những lý do giúp nghề nghiệp đó trở nên hot hơn ở thời điểm hiện tại.

 

Mức lương nghề lập trình

ĐĂNG KÝ: Chương trình TƯ VẤN MIỄN PHÍ KHOÁ HỌC LẬP TRÌNH NGẮN HẠN CÓ CAM KẾT VIỆC LÀM ĐẦU RA tại đây>>>

Nghề lập trình viên

Nghề lập trình viên

Lập trình viên có lẽ là một trong những ngành nghề hot nhất hiện nay. Các nhà tuyển dụng đang đau đầu về vấn đề thiếu hụt nhân lực ngành công nghệ thông tin. Đây cũng là một trong những lý do khiến cho mặt bằng lương ngành này có phần cao hơn các ngành nghề khác ở thời điểm hiện tại. 

Về tổng quan, đối với một lập trình viên mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm thực tế, mức lương có thể giao động từ 8-10 triệu/tháng. Với ứng cử viên tiềm năng và có các kỹ năng mềm tốt cũng như có thể làm việc với khách hàng bằng các ngôn ngữ khác nhau thì mức lương có thể lên tới 10-16 triệu đồng/tháng. 

Theo chuyên gia đánh giá thì từ bây giờ tới năm 2025 thì ngành CNTT vẫn là một ngành có tiềm năng tốt và thu hút được nhiều người theo học.

Đọc thêm: Học nghề Công nghệ thông tin (IT) Dễ hay Khó?

Mức lương nghề bác sĩ

Mức lương nghề bác sĩ

Mức lương nghề bác sĩ

Trải qua những ngày tháng dịch bệnh khó khăn đã giúp chúng ta thấy được tầm quan trọng của các bác sĩ, y sĩ trong việc giúp chúng ta giữ gìn sức khỏe. Chính vì đặc trưng công việc liên quan đến sức khỏe của mọi người nên ngành nghề liên quan đến y tế luôn là nghề ổn định và có mức thu nhập cao ở thời điểm hiện tại. 

Đối với một người mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm, mức lương khi làm việc trong ngành này giao động trong khoảng từ 5-10 triệu đồng/ tháng. Tuy nhiên càng làm việc thì mức lương càng tăng cao và có thể lên tới 30-40 triệu đồng/tháng tùy theo tay nghề của người bác sĩ. 

Mức lương nghề thiết kế đồ họa

Mức lương nghề thiết kế đồ họa

Mức lương nghề thiết kế đồ họa

Thị trường việc làm tại Việt nam đang ghi nhận sự thiếu hụt về nhân lực ngành thiết kế đồ họa. Lương của các nhân viên thiết kế hiện nay tại các công ty giao động từ 5-10 triệu/tháng cho các bạn mới ra trường và chưa có nhiều kinh nghiệm. Tuy nhiên về lâu về dài, khi tay nghề tăng cao cũng như nhiều năm kinh nghiệm trong nghề này có thể mang lai cho các nhà thiết kế đồ họa một mức lương cao và có thể lên tới 20-30 triệu/tháng.

Mức lương nghề Marketing

Mức lương nghề Marketing

Mức lương nghề Marketing

Công nghệ phát triển và internet cho phép mọi người kết nối với nhau dễ dàng hơn. Nhờ vậy mà mạng xã hội cũng trở nên phổ biến hơn mở ra cơ hội phát triển cho nghề Marketing ở thời điểm hiện tại. 

Lựa chọn theo đuổi ngành Marketing sẽ giúp bạn có được công việc ổn định với mức thu nhập giao động từ 5-7 triệu đồng/tháng sau khi ra trường. Về lâu về dài, trải qua nhiều năm làm việc trong nghề thì mức lương của một Marketer có thể lên tới 20-30 triệu đồng/ tháng đấy!

Nghề ngân hàng

Mức lương nghề ngân hàng

Mức lương nghề ngân hàng

Nghề ngân hàng từ lâu đã là một nghề được nhiều người theo đuổi bởi mức lương và thường cao so với mặt bằng chung các ngành nghề khác. Ở thời điểm hiện tại, tình hình dịch bệnh không làm cho ngành nghề này bị ảnh hưởng nhiều. Thu nhập của một người làm ngân hàng có thể lên tới 9-20 triệu đồng/ tháng và thưởng tết cuối năm có thể lên tới 5-6 tháng lương. Thật là một con số lớn đúng không nào? đi cùng với mức lương cao chính là áp lực công việc cũng như khối lượng công việc lớn mỗi ngày.

Tạm kết

Qua đây, CodeGym Đà Nẵng đã giúp bạn có được cái nhìn tổng quan về mức lương các ngành nghề đang được quan tâm hiện nay. Mỗi ngành nghề sẽ có những tính chất cũng như đặc thù công việc khác nhau, chính vì vậy để lựa chọn cho mình một công việc phù hợp còn cần dựa trên rất nhiều các yếu tố khác có thể kể đến như năng lực, sở thích, điều kiện, nhưng chung quy lại, mức lương cao vẫn là một yếu tố quan trọng để bạn quyết định có nên lựa chọn ngành nghề đó hay không. Bởi nếu một ngành nghề phù hợp với bạn nhưng không mang lại mức thu nhập tốt thì sẽ khó cho bạn có được một cuộc sống ổn định trong tương lai. 

 

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 10 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

15 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM