Trang chủ » Blog » Học Nghề Công Nghệ Thông Tin: Dễ Hay Khó?

Học Nghề Công Nghệ Thông Tin: Dễ Hay Khó?

bởi Admin | 08/01/2024 12:11 | Blog

Bạn đang tìm hiểu về nghề Công nghệ thông tin. Bạn thắc mắc học nghề công nghệ thông dễ hay khó để chuẩn bị tâm lý. 

Nghề Công nghệ thông tin được nhiều người nhắc đến như một nghề đầy tiềm năng mà nhiều người khát khao theo đuổi. Vậy nghề công nghệ thông tin là gì? Nó có quá khó để bắt đầu học không? Hay ai thì có thể theo đuổi được nghề này? Mình sẽ lần lượt giải đáp cho bạn ngay dưới đây.

Học nghề Công nghệ thông tin (IT) là gì?

Học nghề công nghệ thông tin là gì?

Học nghề công nghệ thông tin là gì?

 

Công nghệ thông tin (IT) là gì? Đây là một thuật ngữ bao gồm phần mềm, mạng lưới internet, hệ thống máy tính sử dụng cho việc phân phối và xử lý dữ liệu, trao đổi, lưu trữ và sử dụng thông tin dưới hình thức khác nhau.

Hiện nay, ngành Công nghệ  thông tin thường phân chia thành 5 chuyên ngành phổ biến: Khoa học máy tính, kỹ thuật máy tính, hệ thống thông tin, mạng máy tính truyền thông, kỹ thuật phần mềm.

Học ngành nghề Công nghệ thông tin (IT) là học các kiến thức, kỹ năng trong 5 chuyên ngành trên. Các bạn sẽ được trang bị các kiến thức nền tảng về mạng máy tính, phần mềm, lập trình, hệ thống thông tin, bảo mật và an toàn mạng,...

Bạn cũng sẽ được tiếp cận những kiến thức về thiết kế, xây dựng, cài đặt, vận hành và bảo trì các thành phần phần cứng, phần mềm của máy tính. Bên cạnh đó là những kiến thức liên quan đến nghiên cứu phát triển, gia công hay ứng dụng phần mềm máy tính.

Đọc tới đây bạn cảm thấy sao mà nó nhiều quá vậy phải không. Bạn nghĩ học nhiều vậy thì chắc chỉ dành cho các “học sinh xuất sắc”, “những bạn tầm cỡ phải thuộc hàng top” trong lớp mới học nổi. Nhưng không, vẫn có “lối đi” trên con đường này cho bạn nữa đấy. 

Chúng ta sẽ dần khám phá bên dưới nhé!

Tham khảo: Bài Test Online đánh giá năng lực và mức độ phù hợp của bạn với ngành lập trình

Học nghề Công nghệ thông tin dễ hay khó?

ĐĂNG KÝ: Chương trình TƯ VẤN MIỄN PHÍ KHOÁ HỌC LẬP TRÌNH NGẮN HẠN CAM KẾT VIỆC LÀM ĐẦU RA tại đây>>>

Thời gian trước đó, khi mà công nghệ chưa phát triển, Internet chưa phổ biến rộng rãi ở khắp nơi như bây giờ. Thuật ngữ Công nghệ thông tin (IT) đối với nhiều người còn khá mới. Đó cũng là lý do mà suy nghĩ nhiều người ở giai đoạn trước cho rằng học nghề Công nghệ thông tin (IT) là lĩnh vực khó để theo đuổi.

Nhưng ở thời điểm hiện tại với sự có mặt khắp nơi của máy tính và internet.  Ứng dụng của IT đã được thực hiện cho hầu hết các lĩnh vực. Do đó tại thời điểm hiện tại, mọi người cảm thấy IT “gần gũi” hơn. Mà cái gì gần gũi thì chúng ta sẽ dễ tiếp cận hơn.

Như mình chia sẻ phần trên, trong ngành nghề Công nghệ thông tin rất rộng. Nó chia ra nhiều chuyên ngành. Nếu chúng ta nói sơ qua về công nghệ thông tin có khó hay không thì tôi sẽ nói rằng nó không khó chút nào, bạn chắc chắn có thể tìm hiểu về lĩnh vực này và các khóa học của nó một cách rất dễ dàng.

Nhưng nếu bạn muốn tìm hiểu về một số kỹ năng CNTT nâng cao như  AI (Trí tuệ nhân tạo) và machine learning hay một số loại kỹ năng nâng cao khác thì sẽ hơi khó học một chút. 

Vì vậy học nghề Công nghệ thông tin dễ hay khó nó còn tùy thuộc vào mảng bạn muốn theo đuổi. Ví dụ như mảng lập trình, một trong những mảng thuộc IT được đông đảo các bạn lựa chọn khi muốn theo nghề IT. Đây là mảng mà người hoàn toàn chưa biết gì về IT vẫn có thể bắt đầu học được. Học nhanh, đi làm được ngay. Thị trường, cơ hội việc làm trong mảng này thì thênh thang. 

Đọc thêm: Không giỏi Toán hay không giỏi Tiếng Anh thì học lập trình được không?

Học ngành nghề công nghệ thông tin phù hợp với ai?

Học nghề công nghệ thông tin phù hợp với ai

Học nghề công nghệ thông tin phù hợp với ai?

 

Mình đã từng nhận được rất nhiều câu hỏi rằng Không giỏi Toán và Tiếng Anh thì có theo học Công nghệ thông tin hay Lập trình được không? Mình đã 30 tuổi rồi giờ bắt đầu học liệu có nổi không? Khi bạn đặt câu hỏi này là chính bạn đang giới hạn khả năng gia nhập vào lĩnh vực đang “hốt hồn hột” nhất hiện nay và “tụt” khỏi tay biết bao cơ hội rồi đấy. 

Đúng là lĩnh vực này thiên về logic, tính toán. Nhưng không phải mảng nào cũng đòi hỏi người học phải giỏi cao siêu thì mới học và làm việc được. 

Nói có sách mách có chứng cho bạn dễ hiểu nhé. Như tại CodeGym Đà Nẵng đào tạo lập trình (một mảng trong ngành nghề Công nghệ thông tin). Học viên tại đây rất đa dạng. Từ những bạn sinh viên đang học ngành nghề Công nghệ thông tin tại các trường ĐH, CĐ đi học thêm để bổ sung kỹ năng, nâng cao tay nghề để đi làm. Cho đến cả những bạn bộ đội xuất ngũ, chưa biết gì đến IT. Đến cả các bạn trước đây làm ở những lĩnh vực thiên về nghệ thuật như giảng viên âm nhạc cũng học lập trình. 

Đọc thêm: Câu chuyện chuyển nghề của người Giảng viên âm nhạc, anh Đặng Ngọc Minh Châu.

Trong thực tế, tham gia vào khóa học nghề Công nghệ thông tin (cụ thể là học nghề mảng lập trình web) tại CodeGym Đà Nẵng thì gồm có các nhóm đối tượng sau:

  • Học sinh mới tốt nghiệp cấp 3
  • Sinh viên theo học ngành nghề Công nghệ thông tin tại các trường ĐH, CĐ muốn đi học thêm để nâng cao tay nghề để đi làm được ngay sau khi tốt nghiệp.
  • Người đi làm ngành nghề khác muốn chuyển sang nghề IT, nghề lập trình viên. Đối tượng người đi làm thì đa dạng từ nhiều ngành nghề khác nhau chuyển sang. Họ cũng đa dạng từ nhiều độ tuổi khác nhau. 

Tạm Kết

Học nghề công nghệ thông tin đang trở thành lựa chọn hàng đầu của nhiều người hiện nay. Nghề Công nghệ thông tin hay nghề lập trình viên đang được đánh giá là những ngành nghề dẫn đầu xu hướng tương lai. Vì vậy cơ hội mà nó mang lại là rất lớn. Nên bạn đừng mãi “nằm trong” đống tơ vò thắc mắc Học nghề Công nghệ thông tin dễ hay khó mà chần chừ bắt đầu. 

Bạn có thể tham khảo khóa học nghề Công nghệ thông tin (cụ thể là mảng lập trình web Java) có cam kết việc làm 100% sau khi tốt nghiệp khoá học ngắn hạn chỉ 6 tháng.

Download - Giáo trình thuật toán

8 + 12 =

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Tất tần tật mức lương các nghề nghiệp hot hiện nay - CodeGym Đà Nẵng - […] Đọc thêm: Học nghề Công nghệ thông tin (IT) Dễ hay Khó? […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 14 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM