Trang chủ » Blog » Học ngành gì để làm Tester?

Học ngành gì để làm Tester?

bởi Admin | 08/01/2024 12:03 | Blog

Học ngành gì để làm Tester là câu hỏi mà rất nhiều bạn muốn theo đuổi ngành này đang  tò mò. Tester là một nghề nằm trong ngành Công nghệ thông tin. Vì vậy, muốn làm Tester, bạn nên học ngành Công nghệ thông tin. Dưới đây mình sẽ chia sẻ những gì cần học khi muốn trở thành một Tester. 

 

Học ngành gì để làm Tester

Học ngành gì để làm Tester?

Tester là nghề gì?

Tester là nghề kiểm thử phần mềm trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tester là các kỹ sư kiểm thử. Họ đóng vai trò là người thử nghiệm, phân tích và tìm kiếm các lỗi trong sản phẩm phần mềm. 

Hiện nay, Tester là nghề rất có sức hút với nhiều người trẻ khi chọn ngành IT. Bởi công việc của Tester có ảnh hưởng lớn tới việc đảm bảo chất lượng sản phẩm. Nói cách khác nó giúp đáp ứng được yêu cầu của khách hàng.

Tuy chiếm vị trí quan trọng, nhưng hiện nay nhiều công ty công nghệ vì quy mô nhỏ chưa có sự đầu tư cho vị trí này. Điều này làm cho chất lượng sản phẩm của họ chưa thực sự được đảm bảo khi giao tới tay khách hàng. Ngoài ra, nó cũng gây một vài hệ lụy khác. Ví dụ như mất uy tín, tốn chi phí bảo trì, ….

Công việc chính của một Tester là tìm kiếm, phân tích, đánh giá các lỗi mà người dùng có thể gặp phải khi sử dụng. Sau đó, họ sẽ tiến hành tạo các Test case để thực hiện sửa lỗi để cải thiện chất lượng sản phẩm. Ngoài ra, họ cũng sẽ dự đoán các lỗi phát sinh trong quá trình sử dụng. Từ đó để khắc phục và tạo ra một sản phẩm hoàn thiện nhất. 

DOWNLOAD MIỄN PHÍ TRỌN BỘ TÀI LIỆU HỌC TESTER CƠ BẢN – NÂNG CAO

Học ngành gì để làm Tester?

Nhiều bạn đang tự hỏi rằng: Học ngành gì để làm Tester? Bởi vì không có trường Đại học hay Cao đẳng nào đào tạo ngành Tester cụ thể cả.

Hầu hết họ đào tạo dài hạn các nhóm ngành khác của Công nghệ thông tin. Chẳng hạn như: Kỹ thuật phần mềm, Khoa học máy tính, An toàn thông tin, … Và Tester là một kỹ năng được đào tạo xen vào các ngành đó. Vì vậy, nếu muốn làm Tester, bạn có thể bắt đầu từ ngành Công nghệ thông tin.

Nhưng chương trình và nội dung học Tester khi bạn theo học ngành IT khá ngắn. Vì vậy thường không đủ để giúp bạn trở thành một Tester bài bản. Nếu thực sự muốn theo đuổi ngành Tester thì bạn cũng không nhất thiết phải học ngành Công nghệ thông tin. Hiện nay có rất nhiều trung tâm, các đơn vị đào tạo khoá học Tester ngắn hạn chỉ trong vài tháng. Do đó dù cho bạn xuất phát từ ngành nào, không nhất thiết là IT mà thực sự đam mê, bạn vẫn có thể làm Tester. Có nhiều bạn không xuất phát từ ngành CNTT nhưng vẫn làm được Tester. Thậm chí còn làm rất giỏi, rất tốt. 

Tuy nhiên, nếu có điều kiện, bạn nên theo học ngành Công nghệ thông tin để trở thành một Tester. Khi được đào tạo các kiến thức về ngành này bạn sẽ có nhiều ưu thế hơn.

Đầu tiên, bạn không cần vất vả học lại các kiến thức cơ bản về phần mềm, …

Thứ hai, có kiến thức về lập trình là 1 lợi thế vô cùng lớn và là điểm cộng xuất sắc với nhà tuyển dụng.

Ngoài ra, khi bước vào quá trình làm việc, bạn sẽ không quá khó hay chật vật với các công việc yêu cầu lập trình,…

Nói chung, học ngành Công nghệ thông tin để làm Tester mang lại cho bạn rất nhiều lợi thế.

Về thời gian học Tester thì có sự khác nhau ở đây. Nếu bạn học các khối ngành liên quan về IT tại các trường Đại học, Cao đẳng thì thường mất 4-5 năm. Ngược lại với các khoá đào tạo Tester trực tiếp ở các trung tâm, đơn vị thì thường chỉ mất khoảng 3 tháng.

Học Tester ở đâu?

Tester là nghề không có trong danh sách đào tạo của các ngành Công nghệ thông tin ở các trường Đại học, Cao đẳng. Vì vậy rất nhiều bạn muốn theo đuổi nghề Tester thắc mắc không biết học Tester ở đâu. Với thời gian đào tạo Tester không quá dài, bạn hoàn toàn có thể tự học Tester tại nhà bằng các tài liệu trên mạng. Ngoài ra, bạn cũng có thể tham gia các khóa học Tester ngắn hạn tại các trung tâm đào tạo uy tín, chuyên nghiệp như CodeGym. Hoặc nếu không có điều kiện học trực tiếp, bạn cũng có thể học online qua những khóa học được đánh giá tốt. 

Nếu có điều kiện, mình khuyên bạn vẫn nên học Tester trực tiếp tại các trung tâm đào tạo chuyên nghiệp. Vì khi học trực tiếp, bạn sẽ được cầm tay chỉ dẫn và sửa chữa lỗi khi sai. Các giảng viên sẽ hỗ trợ bạn nhiệt tình, giúp bạn giải đáp thắc mắc và sửa bài tập. Có như vậy thì bạn mới biết mình chưa tốt chỗ nào, còn sai chỗ nào để biết đường sửa. 

Tổng kết

Muốn làm Tester, bạn nên học ngành Công nghệ thông tin. Tuy nhiên, Công nghệ thông tin không phải là lựa chọn duy nhất cho nghề Tester. Chỉ cần nỗ lực và đam mê thì dù xuất phát ở ngành nào bạn cũng có thể làm Tester. Trên đây là những chia sẻ của mình cho câu hỏi học ngành gì để làm Tester. Hy vọng những chia sẻ này phù hợp và hữu ích với bạn. Chúc các bạn thành công.

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 1 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM