Trang chủ » Blog » Học Automation Test là học gì? Khóa học Automation Test miễn phí chất lượng

Học Automation Test là học gì? Khóa học Automation Test miễn phí chất lượng

bởi Admin | 08/01/2024 12:04 | Blog

Công nghiệp hóa phát triển không ngừng, kéo theo sự phát triển của nhiều ngành khác, đặc biệt là ngành công nghệ thông tin. Đi cùng với đó các mảng trong lĩnh vực này cũng bùng nổ không kém. Trong đó phải kể đến Automation Test. Đây là một trong những mảng đang ngày càng hot thu hút sự quan tâm nhiều người. Tuy nhiên nhiều bạn vẫn chưa nắm rõ về vị trí này là gì? Học Automation Test là học gì? Thì bài viết dưới đây, mình sẽ chia sẻ đến các bạn một số khóa học Automation Test chất lượng để bạn có thể tham khảo thêm.

Automation Test là gì?

Automation Test hay còn gọi là kiểm thử tự động. Là quá trình sử dụng các phần mềm, công cụ, để thực hiện thao tác kiểm thử thay vì test tay thủ công. Automation Test thực hiện các thao tác qua các công cụ tự động hóa nên tốn ít thời gian và đạt hiệu quả cao. 

Automation Test đóng một vai trò quan trọng góp phần nâng cao năng suất kiểm thử. Nó giúp giảm thiểu lỗi cũng như sự nhàm chán với việc kiểm thử bằng tay trong một thời gian dài hoặc lặp đi lặp lại.

Học Automation Test là học gì?

Automation Test đang và sẽ là điều quan trọng của ngành kiểm thử phần mềm nói riêng, lĩnh vực phát triển phần mềm nói chung. Nó đòi hỏi nhiều kiến thức chuyên sâu, kỹ năng giỏi. Đặc biệt, phải có sự học hỏi, cập nhật liên tục về công nghệ lập trình, technical, các kỹ năng về automation… để phát triển trong lĩnh vực này. 

Để trở thành một Automation Tester cần có những kiến thức sau:

Nắm kiến thức về Manual Testing

  • Các loại kiểm thử: Unit Test, Integration Test, System Test, Acceptance Test, Regression Test, Sanity Test, Smoke Test… 
  • Các kiến thức căn bản: Phân tích giá trị biên, phân vùng tương đương, biểu đồ kết quả, đoán lỗi…
  • Rèn luyện khả năng quan sát và nhìn nhận vấn đề đối với một case nào đó bất kỳ. Cần kiểm tra cái gì, đến mức độ nào, cái nào quan trọng hơn cái nào,…Để sau còn biết cái nào mang sang Automation Test cái nào giữ lại cho Manual Test.

Tại sao phải trang bị những kiến thức này? Bởi vì một Automation Tester sẽ không design được đúng hoặc đủ tất cả những cases mà mình cần nếu không nắm chắc những nội dung này. Và trong trường hợp bạn phải ôm xô cả vai trò của Manual Tester hoặc phải design Test Case trước khi thực hiện viết kịch bản Auto sẽ gặp nhiều khó khăn.

Hiểu về HTML, CSS và Xpath

  • Để nhận dạng đúng Test Objects/ Elements mà mình cần thao tác cho Auto test.
  • Giúp việc nhận dạng đúng đối tượng cần thao tác sẽ tăng sự ổn định và độ chính xác của Test Script.

Học ít nhất một ngôn ngữ lập trình

Để hỗ trợ cho việc viết kịch bản trên test tools, bạn nên học một số ngôn ngữ lập trình: Java, C#, Python, Ruby, JavaScript,…Đây là các ngôn ngữ lập trình quan trọng nếu bạn muốn phát triển công việc của một Automation Tester.

Học hỏi công nghệ mới trong mảng Automation Testing

Khi mà đã code được hoàn thiện dự án Automation test rồi thì bước tiếp theo sẽ là nghiên cứu học hỏi các công nghệ mới bổ trợ cho mình về sau lâu dài để nâng cao kiến thức, hiệu quả cũng như năng suất cho Auto test.

  • Build tools: Maven, ANT,…
  • CI/CD: Jenkins, TeamCity, CircleCI, TFS, Docker, …
  • Cloud: AWS, Saucelab, Browserstack, Testingbot,…
  • BDD: Cucumber, Serenity, Specflow,…
  • Big Data: Hadoop, HBase, Kafka, Spark, Hive,…
  • Mobile: Appium, Perfecto,…
  • Automation Testing Tools: Katalon Studio, Katalon Recorder, Selenium IDE,…và một số Extensions trên Browser

Tìm hiểu về Software Design Pattern

Kiến thức về software design pattern để build framework/ common library mục đích làm cho source code mình nó bài bản hơn. Sau này dễ custom dễ optimize.

DOWNLOAD MIỄN PHÍ TRỌN BỘ TÀI LIỆU HƯỚNG DẪN HỌC TESTER 

Build Framework với kiểu Page Object Model pattern (POM)

Hầu hết các framework nổi tiếng hiện nay đều kế thừa ý tưởng từ pattern này. Nên việc bạn sử dụng thành thạo POM sẽ không khó lúc tiếp cận một công nghệ/ framework mới. Sau khi build thành công framework, apply vào một dự án thực tế bất kì để kiểm nghiệm.

Kỹ năng về Coding/ IDE

Khi đã biết code thì rèn luyện code nhanh hơn, mượt hơn, nghiên cứu các cách xử lý lỗi xảy ra để cứng tay hơn 

  • Debug, coding convention, source version control (GIT, SVN,…)
  • Cách dùng IDE: Visual Studio, Eclipse, IntelliJ,…
  • Cài những Extension bổ trợ hoặc viết luôn Extension cho IDE để code bá cháy hơn

Làm việc với Database

Hầu hết dự án phần mềm nào cũng có thao tác với database. Nếu nắm vững kiến thức về truy vấn, verify data, ràng buộc dữ liệu,.. sẽ giúp bạn rất nhiều trong công việc hàng ngày của Automation Tester.

Bên cạnh đó là những kỹ năng chuyên sâu, đòi hỏi Automation Tester phải cập nhật liên tục: 

  • Kỹ năng về coding: source version control, Debug, coding convention (GIT, SVN,…) 
  • Kỹ năng sử dụng IDE: IntelliJ, Visual Studio, Eclipse, database… 
  • Kỹ năng cập nhật và học hỏi công nghệ mới trong build tools: Maven, ANT…,  
  • Kỹ năng sử dụng CI/CD: Jenkins, TeamCity, CircleCI, TFS, Docker 
  • Kỹ năng về Cloud: AWS, Saucelab, Browserstack, Testingbot… 
  • Kỹ năng Big Data: Hive, Hadoop, HBase, Appium… 

Khóa học Automation Test miễn phí

Các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tài liệu miễn phí tự học trên internet. Bao gồm cả các khóa học online hoàn toàn miễn phí nhưng chất lượng và có lộ trình học rõ ràng. Và sau đây là một số khóa học Automation Test miễn phí để bạn tham khảo học thêm.

Khoá học Automation Test miễn phí chất lượng

Khoá học Automation Test miễn phí chất lượng

Khóa học thành thạo Web Automation Test với Selenium và Nodejs

Khóa học thành thạo Web Automation Test với Selenium và Nodejs được thiết kế và chắt lọc nội dung nhưng vẫn đảm bảo độ chi tiết, tính ứng dụng cao. Từ đó, giúp học viên dễ dàng tiếp thu, thực hành kiến thức mới một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất. Khóa học bao gồm 7 phần với 66 bài giảng, trong thời lượng 7h49p. Cung cấp cho các bạn kiến thức từ cơ bản đến nâng cao cho Web Automation

  • Cách dùng ngôn ngữ JavaScript và thực thi với NodeJS
  •  Cách dùng các client API để tương tác với các Web Element trong Automation
  • Kiến thức về tổ chức Page Object, Test verification, Test Script khoa học

Khóa học hoàn toàn miễn phí, phù hợp với sinh viên công nghệ thông tin hoặc ngành liên quan. Hay các Test Leader, Test Manager,…muốn nâng cao kiến thức lĩnh vực.

Khóa học kiểm thử tự động về Selenium C# và Java Titbits

Khóa học miễn phí về Selenium, giải thích một số khái niệm về Selenium trong Java và C# với các ví dụ rút gọn dễ hiểu.

Hầu hết các chủ đề đều bắt nguồn từ các câu hỏi trên Stack Overflow (một trang web hỏi đáp dành cho các lập trình viên chuyên nghiệp). Vì vậy các kiến ​​thức đều có giá trị. Quan trọng nhất là nó miễn phí.

Nó sẽ giúp bạn hiểu những gì đang diễn ra khi sử dụng Selenium và các chi tiết cơ bản cần biết trước khi thực hiện các dự án lớn hơn sử dụng Selenium (ví dụ như phát triển khung).

Bạn sẽ học cách làm việc với các trình duyệt khác nhau với trình điều khiển web Selenium Java. Cũng như cách tìm và làm việc với điều khiển, sử dụng chờ rõ ràng và chờ ngầm định, chụp màn hình bằng Selenium và kiểm tra xem điều khiển có tồn tại với Selenium hay không không.

Khóa học Automation Test với Selenium, Cucumber 

Khóa học Automation Test được thiết kế hướng đến đối tượng là các kiểm thử viên (Manual Tester) đã có kinh nghiệm trong kiểm thử thủ công muốn trang bị các kỹ năng giúp tự động hóa công việc kiểm thử bằng các công cụ Selenium, Cucumber, Java. Qua đó ứng dụng vào công việc trong các mô hình phát triển phần mềm Agile, DevOps.

Khóa học gồm kiến thức:

  • Tổng quát về Automation Test
  • Cucumber Framework 
  • Selenium từ cơ bản đến chuyên sâu
  • Các dự án thực tế

Tuy nhiên bạn chỉ được học miễn phí ở chương đầu về tổng quát Automation Test. Còn các phần khác cần có phí.

Khóa học Cucumber với Selenium Java (Cơ bản)

Cucumber với Selenium Java là một khóa học miễn phí khác trên Udemy của tác giả Karthik KK. Nó cung cấp những giải trí thú vị hơn về Cucumber và phát triển theo hướng hành vi cùng với Selenium.

Nội dung khóa học được chia thành hai phần:

  • Phần 1: Tìm hiểu các bài học vỡ về phát triển theo định hướng hành vi.
  • Phần 2: Tập trung vào Selenium với Cucumber. Cách viết mã đơn giản cho Selenium với Cucumber và cách tương tác với Page Object Model . Bạn sẽ học cách chạy Selenium với Cucumber thông qua Maven và thực hiện kiểm tra với Cucumber.

Khóa học Cucumber, Selenium & Java – Tạo Framework

Khóa học phù hợp với những bạn kiểm thử tự động muốn đưa thêm kinh nghiệm về BDD hoặc Cucumber vào hồ sơ xin việc của mình. 

Khóa học cung cấp cho bạn kiến thức cơ bản sau:

  • Học Cucumber BDD từ cấp độ mới bắt đầu đến cấp độ tương đương nâng cao. 
  • Sử dụng Selenium WebDriver và Java.
  • Cách để phát triển các Framework Cucumber nhỏ và mạnh cho BDD.
  • Hướng dẫn về Gherkin, Maven, Eclipse. 
  • Hướng dẫn sử dụng các công cụ liên quan khác để làm việc với Selenium và Cucumber hiệu quả.

Bên cạnh đó, bạn cũng nên tích cực trao đổi trên các diễn đàn, mạng xã hội để học hỏi kinh nghiệm. Cộng đồng Testing rất lớn và có rất nhiều “chuyên gia” sẵn sàng hướng dẫn bạn. Đây là một môi trường rất tốt để bạn phát triển các kỹ năng Automation Test.

Automation Test có vẻ đáng sợ khi bạn mới bắt đầu làm quen với nó. Nhưng chỉ cần kiên nhẫn, chăm chỉ và chịu khó học hỏi, bạn hoàn toàn có thể làm chủ các kỹ năng Automation Test. Vì vậy, nếu bạn muốn trở thành một Automation Tester, nên bắt đầu lộ trình tự học Automation Test ngay từ bây giờ.

Tạm kết

Hy vọng bài viết trên đã giúp bạn hiểu hơn về Automation Test. Đồng thời chọn được khóa học Automation Test miễn phí phù hợp. Chúc bạn lựa chọn đúng và thành công, nhanh chóng trở thành một Automation Test chuyên nghiệp.

 

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM