Trang chủ » Blog » Hướng dẫn học Tester cơ bản hiệu quả cho người mới bắt đầu

Hướng dẫn học Tester cơ bản hiệu quả cho người mới bắt đầu

bởi Admin | 08/01/2024 12:04 | Blog

Ngành công nghệ thông tin ngày càng phát triển và mở rộng. Vì thế mà cơ hội việc làm cao, mức lương khá cao thu hút nhiều bạn trẻ. Đặc biệt ngành Tester đã và đang rất HOT bởi nhân lực khan hiếm. Tuy nhiên không phải ai cũng dễ dàng theo đuổi trở thành một Tester. Hãy cùng mình tham khảo bài viết cách học Tester cơ bản hiệu quả dành cho người mới bắt đầu dưới đây.

Tester cần kiến thức gì?

Trong lĩnh vực IT, bất kỳ vị trí nào cũng cần có nền tảng căn bản máy tính. Tester cũng không ngoại lệ. 

Ngoài những kiến thức căn bản về máy tính, tin học văn phòng, cài đặt phần mềm. Thì kiến thức cần thiết về lập trình không thể thiếu như căn bản SQL, HTML, CSS. Đây là những ngôn ngữ lập trình quan trọng khi bạn làm Tester. Không cần học quá chuyên sâu vào các ngôn ngữ này để viết code. Nhưng bạn nên có kiến thức về nó để đọc, hiểu và kiểm tra, sửa được code.

Bên cạnh đó cần trau dồi kiến thức tổng quan về lĩnh vực kiểm thử phần mềm. Bao gồm việc hiểu các định nghĩa cơ bản, thuật ngữ, quy trình phát triển phần mềm, quy trình test.

Đó là những kiến thức cơ bản mà một Tester cần trang bị khi vào nghề.

Cách học Tester cơ bản phù hợp cho người mới bắt đầu 

Có khá nhiều cách học Tester hiệu quả. Tuy nhiên với người mới bắt đầu theo mình bạn nên học theo các cách sau:

 

Hướng dẫn cách học Tester cơ bản

Hướng dẫn cách học Tester cơ bản

Tự học qua tài liệu

Giai đoạn mới tiếp cận với nghề Tester, bạn nên tự tìm kiếm tài liệu học Testing miễn phí. Bạn có thể tìm kiếm thông qua google, các website uy tín, hoặc các kênh Youtube. Các tài liệu này sẽ cho bạn cái nhìn tổng quan, khái quát về Tester. 

Dưới đây là một số tài liệu tự học Tester chất lượng bạn tham khảo thêm:

Bộ Tester căn bản

Bộ tài liệu này gồm:

  • Hướng dẫn thiết kế Test Case 
  • Bộ tài liệu Kiểm thử phần mềm đến từ thầy Nguyễn Trung Hiếu.
  • Tài liệu Foundations of Software Testing bản tiếng Anh giúp bạn nâng cao trình độ 
  • Phù hợp cho người mới bắt đầu học tester.

Bộ tài liệu tự học Tester

Bộ tài liệu này gồm:

  • Tài liệu tự học về Tester
  • Hướng dẫn thiết kế Test Case trong quá trình kiểm thử phần mềm
  • Tài liệu Foundations of Software Testing (Tiếng anh) phù hợp với người mới bắt đầu
  • Tài liệu Software Testing của thầy Nguyễn Ngọc Tú – Đại học Hoa Sen

DOWNLOAD MIỄN PHÍ TRỌN BỘ 20+ TÀI LIỆU HỌC TESTER CHO NGƯỜI MỚI BẮT ĐẦU 

Học qua nền tảng trực tuyến

Udemy – Website tự học Tester phổ biến

Udemy là một trong những nền tảng kiến ​​thức trực tuyến chất lượng tốt nhất hiện nay. Đây là lựa chọn lý tưởng phù hợp cho các bạn học qua video để linh hoạt trong thời gian.

Hầu hết các khóa học trên Udemy thường phải trả một khoản phí nhỏ. Tuy nhiên, nền tảng giáo dục trực tuyến này vẫn có những khóa học hoàn toàn miễn phí dành cho bạn. Những từ khóa học miễn phí này thường là những từ khóa cơ bản hoặc của những giảng viên mới. Vì vậy, bạn có thể tận hưởng việc áp dụng điều này để tìm hiểu về nền tảng kiến ​​thức cơ bản cho người mới bắt đầu.

Coursera

Coursera là một trong những nền tảng học trực tuyến nổi tiếng với số lượng từ khóa học lớn và đa ngành. Nó bao gồm thiết lập chương trình nói chung và kiểm tra phần mềm nói riêng. Mỗi khóa học đều có lộ trình cụ thể, rõ ràng kèm theo bài tập và dự án thực hiện. Các giảng viên trên Coursera đều có nhiều kinh nghiệm trong ngành và đang giảng dạy tại các trường đại học. Hơn nữa, điểm nổi bật của Coursera là bạn có thể truy cập miễn phí bất kỳ khóa học nào. Tuy phải trả phí để nhận chứng chỉ của khóa học trên Coursera nhưng cũng không quá đắt

Dzone-Cộng đồng tự học Tester

Đây là trang web lớn nhất với hơn 1.000 thành viên. Là nơi cung cấp kiến thức mới nhất về kiểm tra phần mềm. Có các bài giảng, kiến thức về lập trình đều được phân loại theo từng mục riêng. Mỗi mục đều có những bài viết chia sẻ kiến thức và kinh nghiệm của chuyên gia kiểm tra. Ngoài ra tại website này còn cung cấp cho bạn phần mềm kiểm tra miễn phí mà bạn dễ dàng tải xuống và dùng thử ngay.

Học theo nhóm

Cách học này khá linh động về thời gian, phù hợp cho nhiều đối tượng. Theo đó bạn có thể tham gia vào các group dành cho Tester. Tại đây, sẽ có cả các Tester chuyên nghiệp với kinh nghiệm đầy mình. Họ sẵn sàng chia sẻ kiến thức, hay bài học xương máu mà bạn cần biết và học hỏi từ người đi trước.

Học tại khóa học các trung tâm

Nếu bạn chưa có kế hoạch học cụ thể và chưa hiểu biết nhiều. Cách tốt nhất là nên đăng ký học tại các trung tâm uy tín, có chất lượng giảng dạy. Ở đây bạn sẽ được hướng dẫn để lựa chọn khóa học phù hợp với trình độ hiện tại của bản thân.

Đây cũng là cách để những người mới bắt đầu vào Tester tiếp cận với nghề tránh nhanh nản và bỏ cuộc giữa chừng.

Đọc thêm: Học Tester ở đâu? Tổng hợp danh sách 15 nơi đào tạo Tester uy tín

Các khóa học Tester uy tín cho người mới bắt đầu

Có rất nhiều khóa học online, hay các khóa học trực tiếp tại các trung tâm khác nhau. Tuy nhiên lựa chọn nơi nào học để phù hợp và đảm bảo chuẩn đầu ra đạt kết quả thì bạn cần xem xét.

Nếu bạn đang tìm kiếm một khóa học Tester cho người mới bắt đầu. Bạn có thể tham khảo khóa học Tester cho người mới bắt đầu tại CodeGym Đà Nẵng. Đây sẽ là lựa chọn tốt cho những bạn chưa biết gì về kiểm thử phần mềm. Thậm chí khóa học này còn phù hợp với mọi đối tượng dù bạn là dân trái ngành nhưng muốn theo Tester. 

Khoá học Tester ở CodeGym Đà Nẵng với lộ trình bài bản, rõ ràng. Kiến thức khóa học này được xây dựng bởi đội ngũ chuyên gia dày dặn kinh nghiệm. Các giảng viên tâm huyết, hướng dẫn từng cá nhân giải đáp thắc mắc. Khóa học tập trung vào chuyên môn, bám sát nhu cầu thực tế của doanh nghiệp. CodeGym Đà Nẵng cam kết với lộ trình học rõ ràng thì 100% học viên sau khóa học đều có việc làm. 

Tính đến hiện tại CodeGym là hệ thống đào tạo lập trình hiện đại và chuyên nghiệp với 7 trung tâm trải dài trên khắp nước. Đây cũng là một lựa chọn phù hợp mà bạn nên tham khảo.

Tạm kết

Trên đây là các gợi ý về một số cách học Tester cho người mới bắt đầu. Đồng thời trong bài CodeGym Đà Nẵng cũng đã chia sẻ một số tài liệu hướng dẫn học Tester.Hy vọng bài viết này đã giúp bạn sẵn sàng và lựa chọn được cách học Tester cơ bản mà hiệu quả. Chúc bạn thành công và sớm trở thành một Tester chuyên nghiệp.

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 5 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 5 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM