Trang chủ » Blog » Tuyển tập các giáo trình học Tester được sử dụng nhiều nhất hiện nay

Tuyển tập các giáo trình học Tester được sử dụng nhiều nhất hiện nay

bởi Admin | 08/01/2024 12:04 | Blog

Tester là cái tên khá hot trong thế giới công nghệ thông tin. Là một ngành có nhiều cơ hội và tiềm năng phát triển. Nên được các bạn trẻ săn đón trong thời gian gần đây. Tuy nhiên học lập trình không đơn giản. Đặc biệt trong hoàn cảnh tài liệu, giáo trình trên các diễn đàn đa dạng, phức tạp. Vì thế bài viết dưới đây mình sẽ chia sẻ đến các bạn tuyển tập các giáo trình học Tester uy tín, chất lượng hiện nay.  

Tại sao nên học Tester

Nếu bạn đang băn khoăn có nên học Tester không? Thì lời khuyên theo mình, bạn nên học Tester và theo đuổi nghề này bởi một số lý do sau:

  • Nhu cầu tuyển dụng rất cao: Mặc dù có khá nhiều Tester nhưng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu cho các doanh nghiệp tại Việt Nam. Hiện tại số lượng chuyên viên kiểm thử vẫn còn ít, đặc biệt các Tester giỏi. Nếu bạn theo học Tester và chuyên sâu lĩnh vực này thì cơ hội sẽ rất lớn.
  • Mức lương cao so với các ngành nghề khác. Trung bình 10-22 triệu/ tháng, hoặc có thể trên 25 triệu/tháng. Tùy năng lực hay kinh nghiệm mà có sự chênh lệch.
  • Nhiều cơ hội thăng tiến trong nghề: Đây là thời đại công nghệ lên ngôi, vì thế nghề kiểm thử phần mềm có nhiều cơ hội thăng tiến, cơ hội phát triển trở thành lãnh đạo,…
  • Được tiếp xúc với điều mới mẻ từ nhiều lĩnh vực tùy theo nghiệp vụ của khách hàng. Điều này sẽ mang lại cho các bạn những kiến thức tổng hợp để trau dồi kho tri thức của bản thân, rất có ích trong cuộc sống lẫn công việc. 
  • Nghề thách thức và nhiều ý nghĩa: Nghề Tester luôn đòi hỏi phải thay đổi, cập nhật kiến thức mới liên tục. Việc nghề đòi hỏi kỹ năng kiểm thử, kỹ thuật IT, chuyên gia về lĩnh vực mà sản phẩm đang hướng tới. Hay kỹ năng quản lý dự án, kỹ năng giao tiếp. Bắt buộc bạn cần học hỏi và tư duy nhiều hơn để phát triển và tồn tại được trong nghề. 

Học Tester có khó không? 

Câu trả lời tất nhiên là có. Học gì mới ban đầu cũng sẽ gặp rất nhiều khó khăn, thử thách, khiến bạn muốn từ bỏ. Tuy nhiên nếu bạn đam mê, theo đuổi thì trái ngọt sẽ dành cho bạn.

Nghề Tester không quá khó khăn để học. Nhưng phải thật sự yêu thích bạn mới theo đuổi được đến cùng. Học Tester không phải ngày một ngày hai là được. Mà nó là cả quá trình học và làm đi đôi với nhau. 

Tuy nhiên học Tester sẽ trở nên đơn giản và nhẹ nhàng hơn nếu bạn biết cách học và sử dụng tài liệu học phù hợp. 

Giáo trình học Tester được sử dụng nhiều nhất

 

Giáo trình hướng dẫn học Tester miễn phí

Giáo trình hướng dẫn học Tester miễn phí

Giáo trình kỹ thuật kiểm thử phần mềm

Giáo trình này chủ yếu đi vào sâu nội dung về các kỹ thuật kiểm thử phần mềm. Từ đó đưa ra các cơ sở kiểm thử phần mềm cần thiết. Giúp bạn dễ dàng tiếp cận và hiểu hơn về một nhân viên kiểm thử phần mềm.

Đây là giáo trình khá bổ ích, tập trung phân tích chuyên sâu về 2 kỹ thuật kiểm thử phần mềm “White Box” và ” Black Box”. Bạn có thể tìm hiểu và áp dụng vào thực tiễn công việc nhằm phát hiện lỗi sai sót, lỗ hổng của phần mềm nhanh chóng và hiệu quả.

Giáo trình cơ bản gồm các nội dung sau:

  • Cơ sở kiểm thử phần mềm
  • Kỹ thuật thiết kế
  • Chương trình minh họa

Giáo trình lý thuyết kiểm tra phần mềm – GV. Nguyễn Ngọc Tú – Trường Đại học Hoa Sen

Giáo trình này được rất nhiều sinh viên, học viên Tester tham khảo nhờ nội dung đa dạng và thú vị. Bài giảng được chia sẻ từ giảng viên giỏi của trường Đại học Hoa Sen. Tài liệu phù hợp với những người mới bắt đầu, cần tự học Tester và thiết kế Testcase. 

Bài giảng Kiểm thử phần mềm – Nguyễn Thị Minh Tuyền

Đây là một giáo trình học Tester tiếng Việt tương đối dễ hiểu dành cho người mới bắt đầu. Nội dung chính của bài giảng là quy trình kiểm thử, cách testcase ở từng giai đoạn cụ thể.

Giáo trình gồm các nội dung:

  • Kiểm thử trong khi xây dựng
  • Phát triển theo hướng kiểm thử
  • Kiểm định và thẩm định
  • Thanh tra phần mềm
  • Kiểm thử bản release
  • Kiểm thử người dùng

DOWNLOAD MIỄN PHÍ TRỌN BỘ 20+ TÀI LIỆU HỌC TESTER CƠ BẢN – NÂNG CAO

Khóa học Tester uy tín

Ngoài học qua các giáo trình kiểm thử phần mềm hay các tài liệu, bài giảng. Bạn có thể tham khảo thêm khóa học đào tạo Tester tại các trung tâm uy tín

Nếu đang hoang mang chưa biết học ở đâu để đảm bảo chất lượng và phù hợp với khả năng bản thân. Thì bạn hãy thử tham khảo khoá học tại CodeGym Đà Nẵng. 

Với một lộ trình học rõ ràng, phương pháp phù hợp, bạn dễ dàng trở thành chuyên viên kiểm thử chỉ sau 3 tháng học. Đồng thời CodeGym Đà Nẵng cam kết 100% có việc làm sau khóa học. Đặc biệt người học được hoàn trả lại toàn bộ học phí nếu học viên không có việc làm trong vòng 90 ngày.

Điều khiến nhiều bạn chú ý và bị thu hút từ khóa học Tester tại CodeGym Đà Nẵng đó là:

  • Khóa học trang bị đầy đủ kiến thức, kĩ năng chuyên môn của một kiểm thử viên chuyên nghiệp. Chương trình đào tạo được thiết kế dựa trên chuẩn đầu ra, nhu cầu tuyển dụng của các doanh nghiệp. Đặt ra lộ trình học hiệu quả từ lý thuyết đến thực hành. Bám sát với thực tế công việc của một Tester và bạn sẽ có cơ hội tham gia thực hành vào dự án của CodeGym.
  • Thời gian đào tạo ngắn nhưng hiệu quả: Thời gian một khóa học khoảng 3-4 tháng
  • Chi phí học thấp: Chỉ 77.000 đồng/ 1 giờ học.
  • Lộ trình học tập rõ ràng: Xây dựng nền tảng học phù hợp với tất cả mọi người, từ những bạn chưa biết về kiểm thử đến những bạn biết kiến thức kiểm thử cơ bản nhất.
  • Giảng viên chuyên nghiệp, có kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực Tester. Cùng sự nhiệt tình bạn có thể trao đổi, hỏi đáp 24/7 với các giảng viên, ngoài các giờ học chính tại trung tâm.

Nếu bạn chưa biết lựa chọn đơn vị nào thì CodeGym sẽ là một lựa chọn đúng đắn và sẽ không khiến bạn phải thất vọng.

Thông tin liên hệ: Số 280, đường Trần Hưng Đạo, P. An Hải Tây, Q. Sơn Trà, TP. Đà Nẵng

Điện thoại tư vấn: 023.665.1.7021

Email: danang@codegym.vn

Website: danang.codegym.vn

Tạm kết

Trên đây là tuyển tập các giáo trình học Tester được sử dụng phổ biến hiện nay mà bạn không nên bỏ qua. Với các giáo trình này sẽ giúp ích cho quá trình học tập của bạn. Ngoài ra bạn có thể tham khảo khóa học tại một số trung tâm uy tín để có lộ trình học Tester hiệu quả nhất. 

 

Download - Giáo trình thuật toán

14 + 3 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

6 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM