Trang chủ » Blog » Bật mí cách tự học Tester hiệu quả cho dân trái ngành

Bật mí cách tự học Tester hiệu quả cho dân trái ngành

bởi Admin | 08/01/2024 12:06 | Blog

Tự học Tester là một quá trình khó khăn. Đặc biệt là với dân trái ngành khi muốn theo đuổi nghề Tester sẽ gặp rất nhiều khó khăn hơn nữa. Vậy làm thế nào để học tester hiệu quả? Đồng thời có thể tiết kiệm thời gian đối với những bạn trái ngành muốn chuyển mình qua vị trí của một Tester. Bài viết dưới đây sẽ giúp các bạn xác định rõ lộ trình tự học. Cũng như chia sẻ nên học gì trước và học gì sau để có hiệu quả tốt nhất đối với dân trái ngành.

 

Tự học Tester sao cho hiệu quả

 

Tự học Tester cho dân trái ngành có khó không?

Câu trả lời là CÓ. Bất kì ngành nghề nào bắt đầu từ những bước đi cơ bản nhất cũng sẽ gặp nhiều khó khăn. Nghề Tester cũng không ngoại lệ. Tuy nhiên chỉ cần định hướng rõ ràng cách học thì mọi thứ sẽ trở nên dễ dàng. Dù bạn là dân trái ngành, chưa biết gì về mảng công nghệ thông tin.

Tester hay còn gọi là một chuyên viên kiểm thử phần mềm. Họ đảm nhận vị trí cuối cùng kiểm tra, đảm bảo chất lượng sản phẩm phần mềm, phát hiện các lỗi sai trước khi giao cho khách hàng. Tester giữ vị trí vô cùng quan trọng trong quá trình hoàn thành một dự án sản phẩm phần mềm.

Như mình đã nói là các bạn có thể dễ dàng để trở thành Tester. Tuy nhiên để làm việc chuyên nghiệp và trở thành Tester giỏi cần nhiều thời gian học hỏi không ngừng. Tùy vào năng lực, sự cố gắng học tập của bạn, nó sẽ quyết định vấn đề dễ hay khó. 

Vì thế bạn hoàn toàn yên tâm và hãy tự tin để theo đuổi ngành Tester này nhé.

Tham khảo: Tương lai nghề Tester: Định hướng thế nào cho đúng?

Cách tự học Tester cho dân trái ngành hiệu quả

Các bạn trái ngành khi lấn sân sang học Tester cần nhiều sự nỗ lực và quyết tâm hơn hẳn so với các bạn trong ngành. Đặc biệt theo mình việc học hỏi và tự học trong nghề Tester là việc sẽ theo bạn cả đời. Ngay cả khi trở thành Tester chuyên nghiệp, bạn vẫn sẽ phải tìm tòi học hỏi bởi thế giới này luôn vận động biến đổi không ngừng. Đặc biệt ngành IT bùng nổ trong bối cảnh hiện tại. Vì vậy một Tester phải nắm được xu hướng thay đổi để kịp thích nghi và hoàn thành đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Học online qua video có sẵn, các tài liệu miễn phí trên các website 

Với những bạn trái ngành bắt đầu học Tester, không cần phải vội vàng đăng ký khóa học với chi phí cao. Bạn có thể từ từ tiếp cận những kiến thức căn bản qua các Website và kênh Youtube miễn phí. Từ đó để định hình ban đầu về kiến thức cơ bản. Đồng thời cũng để nhận biết bản thân có phù hợp với nghề không?

Đầu tiên bạn phải nắm được những kiến thức căn bản sau:

  • Kiến thức về tin học văn phòng, trau dồi ngoại ngữ
  • Kiến thức căn bản về máy tính, hệ điều hành, lập trình như SQL, CSS, HTML,…Chúng sẽ rất có ích cho quá trình làm việc sau này. 
  • Các khái niệm về thuật ngữ trong ngành Test và lập trình
  • Kiến thức chuyên sâu hơn về Tester như lập kế hoạch test, sử dụng công cụ và đưa ra đánh giá,…

Đây là kiến thức cơ bản cần nắm chắc để trở thành một Tester. Việc học kiến thức cơ bản này thì bạn không cần phải tốn quá nhiều kinh phí, hay thời gian đi lại. Bạn nên tự học trên các kênh Youtube. Trong lúc học không hiểu có thể xem đi xem lại video. Thậm chí để lại bình luận nhờ giải đáp thắc mắc.

Học Tester sẽ không khó khi bạn biết tận dụng tốt các kiến thức trên mạng và vận dụng vào thực hành mỗi ngày. 

Tham gia các khóa học đào tạo Tester phù hợp

Sau quá trình tự học từ các tài liệu và video có sẵn về kiến thức cơ bản của Tester như mình gợi ý ở trên. Bạn có thể cân nhắc đến các khóa học đào tạo Tester tại các trung tâm. Hãy tìm những khóa học ngắn hạn uy tín, đảm bảo chất lượng.

Hiện nay có khá nhiều trung tâm đào tạo Tester uy tín. Tuy nhiên cần lựa chọn khóa có lộ trình học phù hợp. Nếu bạn đang băn khoăn chưa tìm được lựa chọn phù hợp. Hãy thử tìm hiểu về cách đào tạo và lộ trình khóa học Tester chất lượng tại CodeGym Đà Nẵng. CodeGym Đà Nẵng với chiến lược học đi đôi với hành. Ở đó bạn vừa học vừa vận dụng vào thực hành giúp nắm chắc kiến thức. Ngoài ra trung tâm còn cam kết học viên sẽ có việc làm sau khóa học 100% nên bạn hoàn toàn yên tâm nhé.

Tài liệu tự học Tester

DOWNLOAD MIỄN PHÍ TRỌN BỘ 20+ TÀI LIỆU HỌC TESTER CƠ BẢN – NÂNG CAO

Nguồn tài liệu tìm trên các Website khá là phong phú và đa dạng. Vì vậy bạn cần tìm hiểu và lựa chọn các nguồn tài liệu đúng và phù hợp. Dưới đây là một số tài liệu và nguồn tài liệu mà các bạn có thể tham khảo:

– Guru99: Đây là một Website tốt cho các bạn bắt đầu học Tester. Các bài học được trình bày dễ hiểu. Đặc biệt các bài học đi kèm các video và có tóm tắt rõ nội dung. 

– Software QA Test – Giải đáp mọi thắc mắc của người học: Đây là nơi tổng hợp các câu hỏi liên quan đến việc học Tester và có các câu trả lời chính xác, rõ ràng nhất. Software QA Test cung cấp các kiến thức lý thuyết cơ bản, và các test case trong thực tế. Ở trang website này bạn sẽ nhận được sự trợ giúp tận tình từ các chuyên gia khi gặp khó khăn.

Đọc thêm: Bỏ túi ngay 7 kênh Youtube hướng dẫn tự học Tester cực chất

Tạm kết

Học Tester là quá trình không quá khó khăn đối với dân trái ngành. Quan trọng ở cách học và xác định lộ trình có phù hợp với bạn hay không? Và mình hi vọng bài viết này đã bật mí giúp các bạn dân trái ngành tự học tester hiệu quả nhất. Chúc các bạn học tập hiệu quả và sớm trở thành một Tester giỏi.

Download - Giáo trình thuật toán

1 + 5 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 1 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM