Trang chủ » Blog » Nên học nghề gì dễ xin việc 2023

Nên học nghề gì dễ xin việc 2023

bởi Admin | 08/01/2024 12:06 | Blog

Nghề dễ xin việc là một trong những tiêu chí hàng đầu của nhiều người khi lựa chọn ngành nghề. Theo khảo sát của Tổng cục thống kê, đa số các bạn sinh viên mới ra trường chưa tìm được việc làm đúng với ngành nghề mà mình học suốt những năm đại học do ngành nghề các bạn chọn chưa có sự tương thích với nhu cầu tuyển dụng của thị trường hiện nay. Vậy đâu là nghề mà bạn muốn tìm? Hãy theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm chi tiết nhé!

 

Ngành nghề dễ xin việc

 

Nhu cầu tuyển dụng của thị trường lao động

Trong thời kỳ đổi mới theo xu thế hội nhập quốc tế, các doanh nghiệp ra sức phát triển doanh nghiệp của mình, đua nhau tuyển dụng nhân tài ở nhiều lĩnh vực. Chính vì vậy mà người lao động có nhiều cơ hội hơn trong việc làm, lựa chọn doanh nghiệp phù hợp với mình để phát triển bản thân.

Các ngành nghề có nhu cầu tuyển dụng cao trong tương lai vì vậy mà trở nên “khát” nhân lực. Những người lựa chọn ngành nghề “khát” nhân lực này cũng từ đó mà dễ xin việc, khó mà rơi vào tình trạng thất nghiệp. Nắm được đặc điểm ngành nghề và nhu cầu nhân lực trong tương lai, bạn sẽ không phải lo thất nghiệp và tránh được tình trạng lãng phí thời gian khi theo học những ngành có nhu cầu tuyển dụng bấp bênh. Dưới đây là một vài nghề dễ xin việc mà chúng tôi đã tìm hiểu và liệt kê như: Lập trình viên, Marketing, ngoại ngữ, y dược, cơ khí – điện – điện tử, Logistics.

Tham khảo: Học Xong Lớp 12: Nên Lựa Chọn Nghề Gì Dễ Xin Việc?

Top 6 nghề dễ xin việc năm 2023

Lập trình viên

Định hướng công nghiệp hóa – hiện đại hóa của Việt Nam tiếp tục yêu cầu phát triển nhanh chóng nguồn nhân lực ở lĩnh vực công nghệ. Trong đó, ngành công nghệ thông tin với nền tảng là ngành chiến lược vẫn giữ vai trò hàng đầu trong giai đoạn 2025 – tầm nhìn 2035.

Trong chỉ thị của Thủ tướng công bố vào tháng 1/2020 về thúc đẩy phát triển doanh nghiệp công nghệ số Việt Nam cho biết: Trong vòng 10 năm tới, đến năm 2030, Việt Nam sẽ có tới 100.000 công ty công nghệ. Điều này có nghĩa là có vô số cơ hội việc làm cho những người theo nghề lập trình. Bạn không những có thể làm việc ở nhiều lĩnh vực  trong các công ty công nghệ trong nước mà có thể thử sức với các công việc ở doanh nghiệp nước ngoài. Vậy nên cũng không bất ngờ lắm khi nghề lập trình viên nằm trong top những nghề dễ xin việc nhất không những ở thời điểm hiện tại mà còn trong tương lai.

Tham khảo: Bài Test đánh giá năng lực tư duy và mức độ phù hợp của bạn với lập trình

Marketing

Theo một thống kê nhu cầu tuyển dụng gần đây cho thấy, khoảng 30% thông tin tuyển dụng ở Việt Nam là tuyển dụng các vị trí thuộc chuyên ngành Marketing. Và nhu cầu này dự đoán sẽ càng tăng trong tương lai bởi sự cần thiết của chuyên viên Marketing với các công ty. Hầu hết sự phát triển hàng loạt của các doanh nghiệp đều là do công sức không nhỏ của các Marketers.

Nhu cầu tuyển dụng cao là yếu tố giúp những người học nghành này không khó để tìm kiếm một công việc trong tương lai. Qua khảo sát nhiều doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng ngành Marketing tăng trung bình 10%/năm, đặc biệt với các vị trí nhân sự cao cấp.

Ngoại ngữ (Anh, Trung, Hàn, Nhật)

Trong xu thế hội nhập quốc tế ngày nay, việc thành thạo ngoại ngữ là lợi thế rất lớn với các ứng viên. Theo nhận định của các chuyên gia, thị trường việc làm Việt Nam hiện có nhu cầu rất lớn với nguồn nhân sự giỏi ngoại ngữ, được đào tạo bài bản về chuyên môn và kỹ năng nghiệp vụ. Không chỉ ngành ngôn ngữ Anh mà còn ngôn ngữ Trung, Nhật cũng có rất nhiều cơ hội làm việc từ nhiều vị trí khác nhau: phiên dịch viên, nghiên cứu viên, giảng viên ngôn ngữ tại các trung tâm,..

Y dược

Trải qua đợt khủng hoảng của dịch Covid-19, nhu cầu xã hội về chăm sóc và bảo vệ sức khỏe ngày càng tăng. Các chuyên gia y tế cho biết, chính sự tăng trưởng về nhu cầu của người tiêu dùng và quy mô thị trường đã đặt ngành Dược của Việt Nam vào tình trạng thiếu hụt nguồn nhân lực trầm trọng. Vì vậy mà bạn không cần phải lo thất nghiệp khi đã cầm trên tay bằng tốt nghiệp chuyên ngành y dược.

Cơ khí – Điện – Điện tử

Trong sự vặn mình của xu hướng chuyển đổi công nghiệp hóa – hiện đại hóa hiện nay, yêu cầu một nước đang phát triển như Việt Nam phải nhanh chóng đẩy mạnh phát triển các ngành công nghiệp. Đặc biệt là công nghiệp điện tử, điện và cơ khí đang rất cần thiết bởi những hàng hóa về điện hay những hàng hóa cơ khí ngày càng nhiều. Theo thống kê hiện nay thì nguồn nhân lực đáp ứng các nghề này chỉ chiếm từ 50 đến 60%. 

Không những cơ hội đến từ các doanh nghiệp trong nước, mà còn đến từ việc xuất khẩu lao động ra nước ngoài, nghề này luôn là nghề tiềm năng và rất dễ xin việc làm đối với các bạn trẻ đam mê với máy móc, kỹ thuật.

Logistics 

Được xem là nghề mới, Logistics vẫn chưa được nhiều người biết đến và lựa chọn. Nhưng nó vẫn nằm trong top những nghề dễ xin việc và có triển vọng trong tương lai. Hiện tại, theo Hiệp hội Doanh nghiệp dịch vụ Logistics Việt Nam, nước ta có khoảng hơn 3.000 doanh nghiệp tham gia cung cấp dịch vụ Logistics. Trong đó, 70% có trụ sở tại thành phố Hồ Chí Minh; 1.300 doanh nghiệp hoạt động tích cực (bao gồm doanh nghiệp nhà nước/tư nhân và doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài). Vì vậy mà ngành Logistics đang thiếu hụt số lượng lớn nguồn nhân lực trầm trọng. Riêng tại TP.HCM, chuyên ngành Logistics cần khoảng 18.000 – 20.000 người/năm (bao gồm trình độ đại học chiếm tỷ trọng 25%, cao đẳng 30%, trung cấp 25 % và sơ cấp nghề 20%). 

Tuy nhiên, nhân lực ngành Logistics hiện tại rất ít đáp ứng được nhu cầu về năng lực chuyên môn của các doanh nghiệp. Bởi vì vậy mà nhu cầu tìm kiếm ứng viên của ngành này là vô cùng lớn cùng với chính sách lương và đãi ngộ hấp dẫn. 

Đọc thêm: Top 5 ngành nghề có mức lương cao nhất hiện nay

Tổng kết

Với học sinh – sinh viên, việc lựa chọn nghề dễ xin việc và phù hợp với bản thân trong tương lai là một việc không hề đơn giản. Ngay cả những bạn đã ra trường và có kinh nghiệm làm việc, tìm kiếm một nghề với mức thu nhập tốt cũng cũng khó không khác gì các bạn học sinh – sinh viên. Với mong muốn mang đến cho các bạn một cái nhìn rõ ràng trong việc lựa chọn nghề nghiệp, chúng tôi đã chia sẻ tới bạn những nội dung trên, hy vọng có thể giúp các bạn sáng suốt trong việc lựa chọn nghề nghiệp cho tương lai.

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM