Lộ trình học lập trình Web với Java

20/09/2022 | Bài viết chuyên môn | 0 Lời bình

Trang chủ » Bài viết chuyên môn » Lộ trình học lập trình Web với Java

Có rất nhiều ngôn ngữ khác nhau để lập trình Web. Tuy nhiên nên học ngôn ngữ lập trình nào trước để có những bước phát triển tốt. Bài viết này, mình đề cập đến ngôn ngữ Java. Đây là ngôn ngữ quan trọng và khá hot trong thời gian gần đây. Nó thu hút nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ theo công nghệ thông tin. Bài viết dưới đây sẽ chỉ ra những lí do bạn nên học. Đặc biệt là đưa ra lộ trình học lập trình Web với Java như thế nào cho có hiệu quả?

 

Lộ trình học lập trình web

 

Java Web là một từ khá thông dụng trong lĩnh vực công nghệ thông tin. Tuy nhiên không phải ai cũng hiểu rõ về nó. Và trước khi vào nội dung chính mình sẽ giúp các bạn hiểu khái niệm lập trình Web với Java là gì trước hết?

Lập trình Web với Java là gì? 

Java là một ngôn ngữ dùng để lập trình. Web là từ viết tắt của Website

Như vậy có thể hiểu đơn giản Java Web là dùng ngôn ngữ lập trình Web Java kết hợp với một số công nghệ khác như HTML, Javascript, CSS,…Nhằm tạo ra các Website hoặc các ứng dụng Web.

Tại sao nên học lập trình Web với Java?

  • Java là ngôn ngữ lập trình được xếp ở mức phổ biến nhất trên thế giới và đã thống trị trong lĩnh vực Công nghệ thông tin khá lâu, từ năm 2002 cho đến nay 2022.
  • Đây là ngôn ngữ lập trình bậc cao, nó có thể giúp các lập trình viên giải quyết hơn 80% yêu cầu của hệ thống, bên cạnh đó còn có tính bảo mật cao. Vì thế nhiều công ty, tập đoàn lớn, hay chính những gã khổng lồ như Google, Amazon cũng sử dụng Java để làm phần mềm phụ trợ cho trang Web của chính mình.
  • Mức thu nhập tương đối cao và được các công ty tập đoàn săn đón, đưa lại cho các bạn nhiều cơ hội việc làm. Ở Việt Nam, lập trình Web với Java, bạn có thể được trả từ 1000 – 2000 USD/ tháng tùy thuộc vào năng lực của mỗi cá nhân

Như vậy, việc học lập trình Java Web là một điều cần thiết khi trở thành lập trình viên. Nắm chắc được kiến thức ngôn ngữ này sẽ giúp bạn dễ dàng tiếp cận với các ngôn ngữ lập trình web khác, có thể nói Java là bước đệm tốt cho bạn phát triển và đi sâu hơn trong ngành lập trình Web.

Tham khảo: Học lập trình Java ở đâu tại Đà Nẵng

Lộ trình học lập trình Web với Java

Tìm hiểu về kiến thức và kĩ thuật Frontend

Frontend là ngôn ngữ lập trình sử dụng HTML, CSS, JavaScript nhằm thiết kế và xây dựng ra Website để người dùng có thể tương tác trực tiếp

Nếu bạn lập trình Web thiên về Backend thì chỉ cần cơ bản hiểu biết về bootstrap, jquery để xây dựng và xử lý được các Web đơn giản. Bên cạnh đó, cần hiểu khái niệm và công nghệ để dễ dàng trao đổi xây dựng sản phẩm, dự án với các đồng nghiệp liên quan. Như giao thức HTTP, DNS, hosting; sử dụng Git/ Github, môi trường hệ điều hành. 

Kiến thức về Java Core

Đây là bước đi nền tảng vô cùng quan trọng trong lộ trình học lập trình Web với Java. Và cũng là tiền đề để bước đi  phát triển hơn trong tương lai.

Như vậy, bạn nần học và hiểu cấu trúc, đặc điểm câu lệnh thực tế. Ngoài căn bản cũng cần tìm hiểu thêm các kiến thức liên quan khác: 

  • Cấu trúc dữ liệu và dịch thuật 
  • Design Pattern cơ bản: Singleton, Builder, Factory,…được sử dụng nhiều trong các doanh nghiệp.
  • Database SQL: Muốn dễ dàng học cho những bước đi đầu tiên bạn nên chọn MYSQL, nó sẽ dễ học hơn, không tạo cảm giác chán nản và quá khó khăn với người mới bắt đầu học.

Bạn có thể tự tìm hiểu và học trước nó từ các nguồn tài liệu khác nhau trên trang Web như: GreekforGreeks, Stack overflow; Kênh YouTube hay, dạy lập trình hay nguồn tài liệu trên Codegym, w3school,… 

Lập trình Java Web

Bắt đầu ở nền tảng lập trình Java Web là các công nghệ sau: JSP/SERVELET, JDBC.

Tiếp theo bạn cũng cần tìm hiểu học về: 

  • Framework theo mô hình MVC
  • Phiên bản rút gọn của Spring MVC
  • Tương tác với cơ sở dữ liệu dễ dàng ( Hibernate )

Có nhiều cách thức lộ trình học tập khác nhau. Bạn có thể tự mình học lộ trình ấy trên các trang mạng, khóa học miễn phí, học qua tài liệu sách vở, học tại các trung tâm uy tín, khóa học ngắn hạn,…Miễn sao nó phù hợp và đem lại hiệu quả cho chính bạn.

Nếu như bạn đang có ý định học, tìm kiếm thông tin và không biết nên học lập trình Java Web ở đâu uy tín và chất lượng thì bạn đừng bỏ lỡ khóa đào tạo lập trình viên Java tại CodeGym Đà Nẵng. Khoá học ở đây có cam kết 100% có việc làm sau khóa học nên bạn hoàn toàn yên tâm về lộ trình học tập và đào tạo ở đây nhé.

Tham khảo: DOWNLOAD TÀI LIỆU HỌC LẬP TRÌNH CƠ BẢN-NÂNG CAO MIỄN PHÍ

Tạm kết

Trên đây là một số gợi ý theo quan điểm của mình để bắt đầu một lộ trình học lập trình Web với Java, hy vọng bài viết đã giúp bạn có những định hướng và sẵn sàng bước vào hành trình với đam mê lập trình web. Chúc các bạn thành công với sự  lựa  chọn của chính mình! 

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

0236 651 7021

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

3 + 6 =