Từ Chàng Hải Quân Trường Sa Đến Quyết Tâm Theo Đuổi Nghề Lập Trình Viên

16/09/2022 | Học viên chia sẻ | 0 Lời bình

Trang chủ » Học viên chia sẻ » Từ Chàng Hải Quân Trường Sa Đến Quyết Tâm Theo Đuổi Nghề Lập Trình Viên

Từ trước đến nay tôi luôn dành một sự kính trọng và ngưỡng mộ đến những người lính cụ Hồ. Đặc biệt là những người lính đảo, trấn giữ vùng khơi xa của tổ quốc.

Qua những ngày tháng học tập và làm việc tại CodeGym, tôi mới có cơ hội được tiếp xúc với một người lính đảo Trường Sa chính hiệu. Khác với tưởng tượng của tôi, người lính hải quân Trường Sa không hề xa cách, không hề cứng nhắc mà vô cùng gần gũi, vui tính, dễ gần nhưng vẫn mang nét mạnh mẽ, rắn rỏi của người lính đảo xa.

Nội dung

Chàng lính hải quân Trường Sa kiên cường, bất khuất nhưng rất đỗi gần gũi

Người lính đã thay đổi góc nhìn của tôi chính là Nguyễn Phúc Duy, một học viên ưu tú của CodeGym Đà Nẵng. Phúc sinh năm 1997, mang trong mình đam mê với công nghệ thông tin từ khi còn trên ghế nhà trường. Sau khi tốt nghiệp phổ thông, Phúc Duy xung phong ngay đi thực hiện nghĩa vụ với Tổ Quốc, trở thành một người lính hải quân.

Nói về giai đoạn này, Duy luôn kể với giọng đầy tự hào. Qua những lần câu chuyện của Duy, tôi mới thấy rằng những người lính cũng thật gần gũi, đời thường và đặc biệt cậu lính trẻ này còn có chút hóm hỉnh và chất nghệ, thậm chí còn hơi lầy lội !!!

Quyết định “ngã rẽ” của cuộc đời

Hoàn thành nghĩa vụ Tổ Quốc, Phúc Duy xuất ngũ, trở về với cuộc sống của một công dân bình thường, không khỏi bỡ ngỡ với cuộc sống hối hả và có phần lạ lẫm sau hai năm ngoài biên cương của tổ quốc. Người lính hải quân trẻ giờ phải đối mặt với nỗi lo công việc, nỗi lo trang trải cuộc sống.

 

Sau một thời gian cập nhật công nghệ thông tin mới, đam mê thời còn trên ghế nhà trường của Duy lại trỗi dậy. Lần này chàng lính quyết định sẽ theo đuổi đam mê của mình và trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp.

Được sự giới thiệu của bạn bè, Duy biết đến CodeGym Đà Nẵng. Sau quá trình tìm hiểu về chất lượng đào tạo, phương pháp học cũng như những quyền lợi sẽ nhận được từ khoá học thì Duy đã mạnh dạn quyết định đăng ký học luôn.

Và đó là con đường dẫn Phúc đến với CodeGym Đà Nẵng, cứ thế con đường lập trình viên của chàng lính hải quân bắt đầu.

Học lập trình khó thật

Là người lính đi NVQS 2 năm và trước đó mình cũng làm nhiều ngành nghề khác chẳng liên quan, nên vừa bước vào con đường lập trình mình khá bỡ ngỡ và khả năng tư duy thuật toán của mình khá hạn chế, không bằng các học viên cùng khóa từng học về CNTT. Thời gian ban đầu  học module 1 khá là mệt, thậm chí có lúc chán nản định nghỉ giữa chừng” Duy chia sẻ

Nhưng cũng là chàng lính ầy những ngày sắp tốt nghiệp trải lòng : “Qua sự động viên của các anh chị giảng viên và nhân viên trung tâm cũng như bạn bè cùng khóa và gia đình, đặc biệt là anh Chánh tutor, Chị Phượng tư vấn tuyển sinh và nhất là của Mẹ, nên mình có động lực để tiếp tục cố gắng học, đến cuối cùng mình đã có thể tốt nghiệp với điểm số khá tốt sau mỗi module và chưa phải học lại thêm ở module nào hihi” – nụ cười tươi sáng nở rạng sau câu chuyện của Duy.

Ra bộ đội làm nghề gì

Trở thành lập trình viên mảng game

Như vậy chàng lính hải quân sau 6 tháng “chiến đấu” với những thử thách và khó khăn với vũ khí chính là tinh thần quyết tâm, sự ham học hỏi cùng với sự động viên từ mọi người xung quanh, cuối cùng đã hoàn thành chương trình học và tìm được “bến đỗ” cho bản thân tại Công ty Oneapp Global – Công ty chuyên về lập trình game và đồ hoạ

Tại môi trường làm việc mới, Duy cảm thấy bản thân có chút may mắn vì môi trường đào tạo tại CodeGym Đà Nẵng trước đây đã rèn luyện cho Phúc cách làm việc có trách nhiệm, chuyên nghiệp và cách tự học nên khi vào môi trường doanh nghiệp mình cũng nhanh chóng hòa nhập hơn.

Thuận lợi là vậy nhưng cũng khó tránh khỏi một số khó khăn khi mới đi làm trong lĩnh vực này. Một trong những khó khăn Duy vấp phải ngày đầu đi làm là ngôn ngữ lập trình khá là rộng. Vì ở CodeGym Đà Nẵng chỉ tập trung đào tạo chuyên sâu Java nên khi đi làm và va chạm với nhiêu ngôn ngữ khác nên mình cũng cảm giác hơi khó khăn. Nhưng vì đã có nền tảng Java chuyên sâu nên mọi khó khăn hi vọng có thể sẽ được giải quyết nhanh.

Hôm mình nhắn tin nói chuyện với Duy, Duy còn chụp ảnh “khoe” đang ngồi tập vẽ mấy hình vẽ hoạt hình nhìn cưng lắm. Duy bảo làm bên game này khó hơn học bên lập trình web nhiều rồi còn “đụng chạm” liên tục với mấy hình hoạt hình nữa.

Những kỷ niệm đáng nhớ tại CodeGym Đà Nẵng

Để nói về kỷ niệm đáng nhớ tại CodeGym Đà Nẵng thì nhiều vô kể nhưng với Duy, kỷ niệm đáng nhớ nhất có lẽ chính là chuyến teambuilding ở Suối Lương với mọi người là một ngày thật vui vẻ với các trò chơi và  gắn kết thêm giữa các thành viên.

Có những điều đã trở thành thường nhật, rất đỗi gần gũi nhưng lại là điều Duy nhớ mãi:

“Những lần OT ở module cuối cùng với mọi người trong team, quả thật lúc đó khá mệt mỏi rồi nhưng rất là vui và vẫn tràn đầy nhiệt huyết. Và sẽ không thể thiếu những lần bị phạt 5k với các lỗi trời ơi đất hỡi mà ngay cả bản thân mình không nghĩ đến, nhưng phạt đúng nên không chối vào đâu được haha. Và đôi khi cố tránh mà vẫn dính bởi có cái camera chạy bằng cơm MR.Trung Già “ – Duy không giấu nổi nụ cười rạng rỡ khi nhớ lại.

Lời cảm ơn

"

Và một lần nữa mình xin cám ơn , Anh Chánh, Anh Trung lớn, Anh Trung nhỏ, Anh Tiến, Anh Hải, Anh Lĩnh , và chiến hữu khóa C06,C07 và toàn thể đội ngũ CodeGym Đà Nẵng đã tận tình hỗ trợ mình trong thời gian qua. Không chắc có thể theo nghề lập trình lâu dài hay không nhưng những kỷ niệm và kinh nghiêm sống ở đây sẽ luôn theo mình mãi mãi.

"

Our Blog

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

0236 651 7021

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

7 + 4 =