Trang chủ » Blog » Tương lai nghề Tester: Định hướng thế nào cho đúng?

Tương lai nghề Tester: Định hướng thế nào cho đúng?

bởi Admin | 08/01/2024 12:07 | Blog

Tương lai nghề Tester

 

Tester trở nên “hot”, thu hút được nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ. Bên cạnh những cơ hội, nghề này cũng có những thách thức. Vậy nên nhiều bạn băn khoăn rằng trong tương lai nghề Tester có tiềm năng và cơ hội việc làm nữa hay không?

Nếu bạn đang tìm hiểu, muốn theo nghề Tester. Nhưng còn boăn khoăn về tương lai của nghề nay. Cũng như chưa biết nên định hướng thế nào cho đúng. Thì hãy để bài viết này giúp bạn giải đáp thắc mắc trên cho bạn.

Câu trả lời là , nghề Tester là một công việc quan trọng không thể thiếu trong thời đại lên ngôi của công nghệ thông tin, nó luôn vận động và tiếp tục phát triển không ngừng. Với những lý do dưới đây, tôi tin sẽ giải đáp được thắc mắc và bạn sẽ có những định hướng rõ ràng hơn. 

Nghề Tester hiện nay như thế nào?

Đối với Việt Nam, Tester là ngành khá mới, nhưng lại giữ vị trí quan trọng trong lĩnh vực phát triển phần mềm. Mình sẽ không nhắc lại khái niệm Tester là gì? Công việc này như thế nào? nữa. 

Mà mình sẽ chỉ ra những ưu thế ở thời điểm hiện tại của ngành Tester.

Thiếu nguồn nhân lực trầm trọng, cơ hội việc làm cao: Trung bình 3 lập trình viên mới có một Tester, khan hiếm nhân lực trầm trọng. 

Mức lương hấp dẫn: So với trung bình các ngành nghề khác, thu nhập của một Tester tương đối cao. Dao động trong khoảng 7.000.000-22.000.000/tháng. Như vậy mức lương trung bình một Tester khoảng 15.000.000 đồng/tháng.

Có thể nói, ở hiện tại nghề Tester giữ nhiều ưu thế vượt trội. Đây là ngành phát triển, có sức hút lớn, là một lựa chọn tốt và thú vị để trải nghiệm. 

Tiềm năng phát triển của Tester trong tương lai? 

Bàn luận về tương lai và tiềm năng của nghề Tester. Trước hết đánh giá lại những thế mạnh hiện tại của nghề này. Từ những điều này chúng ta sẽ thấy được tiềm năng của nghề này lớn như thế nào.

Nhu cầu tuyển dụng cao: Thời đại khoa học – kỹ thuật phát triển. Nguồn nhân lực về công nghệ luôn cần và đòi hỏi số lượng tương đối lớn. Mà Việt Nam được dự báo sẽ trở thành một nước mạnh về công nghệ thông tin. Trong đó chủ yếu chiếm tỉ trọng lớn là gia công phần mềm. Vì vậy nhân lực Tester cũng sẽ tăng theo. Vì vậy cơ hội việc làm của nghề Tester không chỉ hiện tại mà hứa hẹn ở cả tương lai.

Nếu bạn lo ngại, nhiều người theo ngành nghề này trong tương lai sẽ bão hoà. Đúng, đó là điều đương nhiên. Nhưng thử nghĩ nếu năng lực và trình độ của bạn cao thì sẽ không dễ dàng bị đào thải. Ngành nghề nào cũng có tính cạnh tranh. Nên quan trọng vẫn ở năng lực.

Thu nhập: So với mức lương các ngành khác, Tester có mức thu nhập khá ổn và cao. Đó là chưa kể còn tùy vào năng lực, kinh nghiệm của mỗi người. Mức lương từ 5.000.000-6.000.000/1 tháng đối với Tester mới vào nghề. Còn có kinh nghiệm, thu nhập một tháng rơi vào 12.000.000-15.000.000. Đặc biệt nếu có cơ hội việc làm với doanh nghiệp nước ngoài thì mức lương có thể lên khoảng 15.000.000-20.000.000/tháng.

Cơ hội thăng tiến phát triển cao cho những Tester có nhiều năm kinh nghiệm: Nếu ở lập trình viên đòi hỏi khả năng nhạy bén của các bạn trẻ cao. Ngược lại Tester đề cao kinh nghiệm làm việc được tích lũy nhiều năm. Nên càng gắn bó, làm trong lĩnh vực này, bạn sẽ tự tin với những gì bản thân tích lũy. Từ đó càng giúp lộ trình thăng tiến trong sự nghiệp dễ dàng hơn.

Cơ hội nhiều, nhu cầu cao. Nhưng để xin được việc làm Tester liệu có dễ dàng không? Vấn đề này mình sẽ dành hẳn một bài để chia sẻ về vấn đề này.

Tester yêu cầu những gì?

  • Khả năng sáng tạo, logic.
  • Kiến thức về lập trình căn bản như: SQL, CSS, HTML; Kiến thức về kiểm thử và các thuật ngữ chuyên ngành,…
  • Hiểu, phân tích được yêu cầu của khách hàng và phần mềm mình test.
  • Có vốn ngoại ngữ, bạn sẽ dễ dàng tạo ra nhiều cơ hội và nắm bắt thành công hơn.
  • Cẩn thận, tỉ mỉ. 

Định hướng như nào cho đúng về nghề Tester? 

Để trở thành một Tester cần xác định rõ hướng đi cho chính mình. Lộ trình học tập và làm việc này vô cùng quan trọng. Nó chính là yếu tố ảnh hưởng lớn đến thành công. Hiểu đúng bản chất công việc và những áp lực mà một Tester phải đối diện.

Testing gồm 2 mảng gồm Manual và Automation. Bạn cũng cần định hướng là theo mảng nào hay muốn làm cả 2. Vì tuỳ mỗi mảng mà lộ trình học cũng có thêm bớt một số kiến thức và kỹ năng.

Cần học và trang bị trước những gì? 

Ngay từ bây giờ nếu có ý định theo ngành Tester. Bạn hãy bắt tay vào tìm hiểu, trau dồi một số kiến thức sau:

  • Kiến thức, kĩ năng về công nghệ: Kiến thức căn bản tin học văn phòng, phần mềm,…
  • Kỹ năng mềm: Khả năng giao tiếp, phân tích và tổ chức quản lý thời gian để nâng cao năng suất làm việc. 
  • Học ngoại ngữ, đây là một lợi thế cho bạn để tăng mức thu nhập và có cơ hội phát triển.

DOWNLOAD MIỄN PHÍ TRỌN BỘ 20+ TÀI LIỆU HỌC TESTER CƠ BẢN – NÂNG CAO

Tạm kết

Tương lai nghề Tester còn rộng mở thênh thang để bạn thoả sức vẫy vùng. Những tiềm năng và cơ hội mà nó mang lại vẫn còn sức hút ở cả thời điểm hiện tại và cả tương lai. 

Vì vậy bạn đừng mãi loay hoay với những thắc mắc này mà làm chậm trễ việc theo đuổi nghề Tester. Còn chần chờ gì nữa mà không nhanh tay đăng ký một khóa học uy tín, cam kết việc làm 100% với những ưu đãi hấp dẫn tại Codegym Đà Nẵng.

 

Download - Giáo trình thuật toán

8 + 5 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 13 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM