Trang chủ » Blog » Chuyển nghề Tester cần học gì?

Chuyển nghề Tester cần học gì?

bởi Admin | 08/01/2024 12:07 | Blog

Tester học gì

 

Tester là một trong những nghề có tiềm năng nhất trong các nghề của ngành công nghệ thông tin. Nó mang lại nhiều cơ hội hấp dẫn cho người lao động. Điều này khiến ngày càng nhiều người quan tâm. 

Vậy để làm Tester thì cần học những gì. Nếu bạn cũng chưa biết điều này thì có thể đọc thêm những chia sẻ tiếp theo dưới đây.

Tester cần học gì?

Người đã có nền tảng về kiến thức Công nghệ thông tin

Nếu bạn đã có ít nhiều kiến thức, nền tảng về IT trước đó thì việc chuyển sang nghề Tester là điều không khó. Bởi bạn đã có những kiến thức căn bản về máy tính, lập trình… Nên lộ trình học của bạn sẽ ngắn hơn so với những người mới bắt đầu từ con số 0.

Trước tiên, bạn cần xác định xem mình muốn theo đuổi Manual Test hay Automation Test.

Nếu xác định theo đuổi Manual Test, bạn cần học những kiến thức sau:

– Thành phần cơ bản trong 1 Test plan. 

– Cách viết 1 Test plan thông dụng. 

– Cách thiết kế và tạo Test case tối ưu và hiệu quả hơn. 

– Cách đánh giá rủi ro trong quá trình kiểm lỗi phần mềm

Ngược lại, nếu bạn muốn theo đuổi Automation thì bạn không những phải học các kiến thức của Manual Test. Mà còn cần thành thạo kiến thức về lập trình. Bởi khi làm Automation, bạn cần dùng kiến thức lập trình trong quá trình kiểm thử tự động và thành thạo các công cụ kiểm thử.

Ngoài các kiến thức cơ bản và chuyên môn. Nếu muốn giỏi trong nghề Tester, bạn cần phải tự học các kỹ năng mềm khác. Ví dụ như sự kiên trì, cẩn thận, tỉ mỉ, sáng tạo, khả năng phân tích và đánh giá. 

Đọc thêm: Nghề Tester có cần giỏi tiếng Anh hay không?

Người chuyển nghề, bắt đầu học Tester từ đâu?

Nếu bạn từ một ngành không liên quan mà muốn chuyển sang ngành Tester? Trước tiên, bạn phải học các kiến thức chung từ cơ bản, tổng quan. Sau đó mới bước vào học các kiến thức chuyên sâu về ngành này được.

  • Kiến thức cơ bản

Cần nắm các kiến thức nền tảng về máy tính, hệ điều hành, tin học văn phòng. Cũng như cách cài đặt phần mềm, cách sử dụng internet. Bên cạnh đó, việc đọc thêm và tìm hiểu kiến thức về lập trình sẽ rất có ích cho quá trình học và làm sau này.

  • Kiến thức chuyên môn về Testing

Bạn nên tìm hiểu các kiến thức liên quan về ngôn ngữ lập trình. Testing là gì. Những kiến thức tổng quan về Test cùng với các thuật ngữ chuyên ngành. Ngoài ra, bạn cần biết những phần mềm hay sử dụng cho việc Test.

Bên cạnh đó, bạn cũng cần tìm hiểu về 3 điều căn bản về lập trình là SQL, HTML, CSS. Trước khi làm test, bạn phải nắm được những điều này. Bạn không cần phải tìm hiểu quá sâu để có thể viết code. Nhưng ít nhất phải có thể hiểu được code và chỉnh sửa code đơn giản. 

Bạn cũng nên tìm hiểu về các khái niệm liên quan đến Software Testing. Nghiên cứu về vai trò của Software Testing. Hiểu về vòng đời phát triển của phần mềm; vòng đời của kiểm thử và thứ tự công việc Testing. Vòng đời của lỗi và trạng thái qua các giai đoạn. Phân biệt được một số khái niệm; nắm các mức độ của kiểm thử từ thấp cho đến cao. Cũng như các loại kiểm thử (Manual Test và Automation Test).

Thời gian để bạn học được các kiến thức cơ bản này là từ 3 – 6 tháng. 

DOWNLOAD MIỄN PHÍ TRỌN BỘ TỔNG HỢP 20+ TÀI LIỆU HỌC TESTER

Học nghề Tester thế nào?

Nếu bạn đang là người chuyển nghề. Bạn phân vân không biết nên chọn cách học nào cho hiệu quả. Bạn có thể chọn tự học Tester tại nhà. Hoặc có thể đăng ký các khóa học online miễn phí hoặc có phí. Cũng có một lựa chọn phổ biến khác là tham gia khóa học ngắn tại các trung tâm đào tạo chuyên ngành. 

Mỗi hình thức học có những ưu, nhược điểm khác nhau:

  • Học tại nhà: Bạn có thể tìm kiếm tài liệu và tham khảo lộ trình học hoàn toàn miễn phí trên internet. Tuy nhiên, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc thực hành. Cũng như tìm kiếm lời giải và sự hỗ trợ khi vấp phải khó khăn.
  • Các khóa học online: Bạn chỉ cần gõ từ khóa tìm kiếm về các khóa học Tester thì sẽ nhận được hàng loạt kết quả về khóa học. Học online cho phép bạn học mọi lúc, mọi nơi. Bạn chủ động về mặt địa điểm và thời gian. Nhưng tương tự việc tự học. Hình thức này đòi hỏi ở bạn sự kiên nhẫn cực kỳ cao thì mới đạt hiệu quả. 
  • Trung tâm đào tạo: Hiện nay có rất nhiều trung tâm đào tạo uy tín. Thời gian đào tạo cũng ngắn hạn. Chỉ kéo dài trong vòng 3 tháng. Khi đăng ký khóa học, bạn cũng sẽ nhận được cam kết đầu ra.

Tham khảo: Khoá học Tester 3 tháng có cam kết đầu ra của CodeGym Đà Nẵng

Tổng kết

Với những gì mình chia sẻ ở trên. Hy vọng bạn đã biết Tester cần học những gì. Để từ đó trang bị cho bản thân những kiến thức cần thiết. 

Nếu thực sự có đam mê với nghề Tester. Mong muốn gắn bó với công việc này. Bạn hãy trang bị kiến thức, kỹ năng và kinh nghiệm ngay từ bây giờ để cạnh tranh với các đối thủ. Giành lấy các cơ hội, vị trí làm việc ở các công ty, tập đoàn hàng đầu nhé

 

Download - Giáo trình thuật toán

4 + 12 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

12 + 4 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM