Với đa phần mọi người, ở tuổi ngoài 30 đã không còn là độ tuổi thích hợp để theo học một lĩnh vực mới chứ không nói đến bắt đầu sự nghiệp từ con số 0. Nhưng đối với anh Chánh – giảng viên tại CodeGym Đà Nẵng thì tuổi tác đã không thể cản bước anh xây dựng sự nghiệp lập trình viên của mình

Anh Trần Văn Chánh sinh năm 1985 – là cựu học viên là của lớp C1019G1 tại CodeGym Đà Nẵng

Trước khi đến với CodeGym Đà Nẵng, anh Chánh công tác tại Công ty Cổ phần Điện lực Dầu khí Việt Nam, nhưng đối với anh, lập trình mới luôn là đam mê của anh từ thời còn là sinh viên.

Anh Chánh chia sẻ, lúc đầu đến với CodeGym Đà Nẵng học lập trình chỉ vì muốn thỏa đam mê và học thêm kỹ năng mới. Nhưng chính niềm đam mê ấy đã giúp anh quyết tâm chuyển nghề ở tuổi 34 – trở thành một lập trình viên chuyên nghiệp

Hello

CodeGym Đà Nẵng

Anh Chánh đến với CodeGym Đà Nẵng cũng nhờ một sự tình cờ. Anh chia sẻ, khi anh bắt đầu học, CodeGym Đà Nẵng vẫn chưa phải một trung tâm đào tạo lập trình có tiếng như bây giờ, anh biết đến CodeGym qua một lần tìm kiếm tài liệu học lập trình và được đổi ngũ tư vấn của CodeGym tư vấn và hỗ trợ anh rất nhiều trong quá trình nhập học.

Con đường chuyển nghề trắc trở 

Con đường chuyển nghề chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt là với anh Chánh. Bắt đầu ở độ tuổi khá muộn, cùng với đó là nhiều khó khăn trong cuộc sống đã khiến anh Chánh nhiều lần phải gián đoạn việc học của mình.

Đã có thời điểm gặp phải vấn đề sức khỏe khiến anh phải nhập viện 10 ngày, khiến anh phải gián đoạn việc học của mình. Hay một lần khác, con trai anh ốm nặng phải nhập viện cũng làm anh phải dừng việc học nửa tháng. Suốt thời gian này, anh vẫn luôn cố gắng để trau dồi kiến thức của bản thân để bắt kịp với tiến trình học tập.

Anh Chánh chia sẻ, sau quãng thời gian khó khăn, khi đi học lại thì bài học gần như chả nhớ gì. 

 Cảm giác giống như các bạn đang đi máy bay còn mình vẫn đang chạy bộ.Lúc này mình rất là mất tinh thần, vì học không hiểu, kiến thức quá nhiều. Nhưng chính lúc này với sự giúp đỡ của chị Tâm – Giám đốc CodeGym Đà Nẵng và các giảng viên về mặt kiến thức và tinh thần, cộng thêm sự giúp đỡ của các bạn trong lớp.

Sau khoảng một tháng chịu khó, thức đêm, tận dụng ngày cuối tuần. 

Cuối cùng cũng pass module và bắt kịp với tiến trình học tập.

Anh nhớ có lần đang ở trong viện học code thì có bạn Hiền tư vấn tuyển sinh và bạn Hà giáo vụ đến thăm, làm anh rất cảm động vì anh không nghĩ mình chỉ là một học viên mà lại được quan tâm đến vậy. Cũng chính điều đó làm anh càng thêm gắn bó với CodeGym Đà Nẵng và quyết tâm chuyển nghề thành công.

Khó khăn & Lợi thế khi học lập trình ở tuổi 34

Đối với anh Chánh, khó khăn của anh cũng chính là thế mạnh. Anh đã từng đi làm kinh nghiệm hơn 10 năm, từng làm nhiều công ty khác nhau, với những công việc chịu áp lực cao, nên có kinh nghiệm  giải quyết khó khăn và phân bổ công việc.

Tuy nhiên bên cạnh những thế mạnh của bản thân cũng chính là những khó khăn mà anh Chánh gặp phải, dễ thấy nhất chính là do độ tuổi không phù hợp cho việc học khiến anh anh khó tiếp thu kiến thức mới hơn các bạn trẻ, cùng với đó là trách nhiệm gia đình khiến anh khó có thể tập trung toàn bộ cho việc học tập chuyển nghề lập trình.

Học lập trình web ở CodeGym Đà Nẵng
Giảng viên CodeGym Đà Nẵng 2

Chọn “sống bên nhau trọn đời” cùng CodeGym Đà Nẵng 

Anh Chánh chia sẻ: “ Lúc đầu mình chỉ định học vì đam mê thôi rồi về làm lại ngành cũ, tuy nhiên cái duyên với CodeGym Đà Nẵng đến, sau khi tốt nghiệp khóa học Java Full Stack, nhận được lời mời từ bộ phận đào tạo của CodeGym Đà Nẵng, cũng vì tình hình dịch bệnh thời điểm đó diễn biến phức tạp nên mình đã quyết định ở lại và gắn bó với vị trí giảng viên đến bây giờ. Mới đầu cũng suy nghĩ nhiều, sợ không biết mình có làm được không, nhưng với sự giúp đỡ của các giảng viên và quyết tâm thì cuối cùng cũng đã quen với công việc và được giúp đỡ các bạn cũng chuyển nghề lập trình như mình”

giảng viên CodeGym Đà Nẵng

“Thời gian làm việc ở CodeGym Đà Nẵng rất vui và mình học được rất nhiều điều về cả lập trình và cuộc sống, môi trường nhiều bạn trẻ, mọi người hòa đồng, vui vẻ, về công việc thì cũng khá là áp lực, vẫn nhớ những lần bị cháy deadline nên thường xuyên  bị phạt cho heo đất ăn” – anh Chánh bật cười khi nhớ lại.

Lời kết

giảng viên CodeGym Đà Nẵng 1

Đối với anh Chánh nghề gì cũng vậy, muốn học được cần có đam mê và đầu tư thời gian, công sức, phải quyết tâm thì mới có thể đạt được thành công.

 

Từ trước đến nay anh luôn tâm đắc nhất câu châm ngôn: “Mọi con đường thành công không có dấu chân của những kẻ lười biếng”

Đừng để độ tuổi giới hạn bản thân

Lễ tốt nghiệp đầy cảm xúc của 26 tân lập trình viên CodeGym
Lễ tốt nghiệp đầy cảm xúc của 26 tân lập trình viên CodeGym

Sáng ngày 23/03/2024 tại Tp. Hồ Chí Minh, CodeGym vui mừng tổ chức lễ tốt nghiệp cho 26 học viên các khoá lập trình Web Fullstack, Back-end, Front-end, Tester. Buổi lễ đã diễn ra thành công rực rỡ với sự góp mặt của Ban Lãnh đạo, đội ngũ giảng viên và toàn thể các bạn học viên. 

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM