Trải nghiệm đa màu sắc của cô nàng 2k1 IELTS 7.0 trong thế giới lập trình

09/08/2022 | Học viên chia sẻ | 0 Lời bình

Trang chủ » Học viên chia sẻ » Trải nghiệm đa màu sắc của cô nàng 2k1 IELTS 7.0 trong thế giới lập trình

Học lập trình để thử thách bản thân và biết thêm một mảng kiến thức mới

CODE

 

Mình là Ngân, sinh năm 2001. Trước đây mình từng học lớp C0320G1 khoá đào tạo lập trình web Java Fullstack ở CodeGym Đà Nẵng.

CodeGym

Xin chàoCodeGym

CodeGym 

Trước đây mình là du học sinh ngành PR, Marketing and New Media tại Ba Lan.

Tuy nhiên vì dịch Covid-19 mình phải quay về Việt Nam nên phải tạm dừng việc học ở Ba Lan. Tình cờ được chị giới thiệu khóa học ở CodeGym Đà Nẵng. Lúc đó mình cũng muốn tranh thủ thời gian trong lúc mình không đi học để tìm hiểu về ngành lập trình.

Đặc biệt qua tìm hiểu mình thấy mô hình đào tạo full-time ở CodeGym Đà Nẵng 8 tiếng/ngày và 5 ngày/tuần khá là giống với môi trường đi làm. Điều này mình thấy hiếm có ở các trung tâm dạy lập trình ở Việt Nam. Với khối lượng thời gian yêu cầu lớn như vậy mình cũng có niềm tin là kết quả cũng sẽ chất lượng.

Hơn nữa, có người hướng dẫn trực tiếp trong suốt quá trình học là một điều mình nghĩ rất quan trọng để giúp một người trái ngành như mình vượt qua được thời gian đầu khó khăn khi phải thu nạp nhiều kiến thức mới.

CodeGym

CODE

CodeGym

code

6 tháng vùi đầu trong lập trình

Trong 6 tháng học ở CodeGym Đà Nẵng điều khiến mình ấn tượng nhất đó là không khí học tập rất sôi nổi và gần gũi. Giảng viên, tutor và các bạn học viên trao đổi và học tập rất tích cực, không giống như mô hình của các lớp học truyền thống. 

Nhưng thật ra lúc mới vào học mình thấy cũng khó khăn dữ lắm. Thử thách lớn nhất của mình là làm sao để tiếp thu được lượng kiến thức lớn trong một khoảng thời gian ngắn. Vì kiến thức mỗi tuần sẽ mỗi khác và cứ chất chồng, đòi hỏi người học phải có khả năng hiểu và áp dụng tốt. 

Để vượt qua giai đoạn này mình chỉ biết cố gắng hết sức mình. Tập trung vào những phần kiến thức quan trọng, chỗ nào không hiểu hoặc tự tìm kiếm mà không có câu trả lời thì tìm bạn bè và tutor để hỏi, tránh tình trạng bị hổng kiến thức. Các anh trong lớp và tutor, giảng viên  cũng rất ưu ái và giải thích cho mình vì là con gái mà còn nhỏ tuổi nhất nữa.

code

Đi làm  

Sau khi kết thúc khoá học thì mình được chị Nhung – CRO ở CodeGym Đà Nẵng hỗ trợ giới thiệu phỏng vấn tại Fsoft HCM. Thật ra lúc đó mình cũng chưa thật sự có ý định đi làm và còn đang phân vân về việc ở Việt Nam hay quay lại trường ở Ba Lan.

Nhưng cũng có duyên là việc phỏng vấn diễn ra khá bất ngờ và nhanh gọn. Và mình nhận được offer đi làm Automation Tester luôn thay vì là các vị trí Dev như các anh cùng khóa.

Bật mí cho các bạn một mẹo nhỏ mình thường áp dụng để cảm thấy thoải mái trong các buổi phỏng vấn đó là hãy nghĩ buổi phỏng vấn như là đi hẹn hò vậy.  Từ đó giúp tâm lý của chúng ta sẽ được nhẹ nhàng và tự tin hơn rất nhiều. Mục đích của buổi phỏng vấn thì cũng để hai bên hiểu nhau hơn, để xem thử là có hợp nhau và tiến xa hơn về sau này thôi. Nên nếu đã chuẩn bị kỹ lưỡng hết sức, thì mình nghĩ là cứ thế mà chiến thôi, không nên quá gồng mình thì sẽ rất dễ bị bối rối trong buổi phỏng vấn. Như thế thì sẽ không có được ấn tượng tốt trong lần gặp đầu tiên đâu hihi.

Cũng rất may mắn lúc mình đi làm thì không gặp quá nhiều trắc trở. Chỉ có khó về vấn đề chuyên môn, những tháng đầu mình phải học ngày học đêm để có thể làm được task trong dự án. Sau này qua những dự án khác thì cũng phải giữ thói quen học liên tục để nâng cao chuyên môn của mình ạ. Mình nghĩ chỉ cần có thái độ cầu tiến, ham học hỏi, khiêm tốn là mình có thể “sống sót” trong những năm đầu đi làm rồi.

Đặc biệt, dân IT có Tiếng Anh sướng như thế nào?

Chuyện là hồi cấp 3 mình có thi được IELTS 7.0. Nhờ đó mình thấy việc giao tiếp bằng Tiếng Anh không phải là một trở ngại lắm. Với kỹ năng tiếng Anh có được đã giúp ích rất nhiều trong công việc lúc mình mới bắt đầu đi làm.

Ngoài ra mình nhận thấy có tiếng anh thì khả năng đậu phỏng vấn sẽ cao hơn nè. Rồi lúc vô làm thì mình cũng được làm việc trực tiếp với khách hàng. Qua đó cũng phần nào thể hiện được năng lực của mình cho cấp trên, và đồng nghiệp xung quanh. Nhờ việc chứng minh được năng lực của mình thì việc deal được mức lương mong muốn sẽ dễ hơn rất nhiều. Nên mình nghĩ mọi người nếu muốn đi xa và thăng tiến thuận lợi hơn trong ngành IT thì hãy đầu tư vào khả năng tiếng anh của mình sớm nhất có thể nhé.

.

ITgirls  

Nếu bạn chưa biết thì ITgirls chính là tên kênh Youtube do Ngân đã tự lập ra, xây dựng và phát triển. Kể về cơ duyên làm Youtuber, Ngân chia sẻ:

“Đây là một dự án mình ấp ủ sau 1 tháng khi đi làm. Dự định ban đầu của mình là sẽ làm kênh này vào lúc mình 30 tuổi. Lúc đó mình sẽ có nhiều kinh nghiệm và kiến thức hơn để chia sẻ. Nhưng khi chia sẻ với một người bạn, thì anh ấy nói ‘tại sao em không bắt tay vào làm luôn, vì có thể đến lúc đó em không còn nhiệt huyết và có khi là cũng không nhớ rõ là mình đã trải qua những gì đâu’.

Vậy là 1 tháng sau mình đăng video Trailer đầu tiên. ITgirls là nơi mình ghi lại chặng hành trình làm việc, học tập của em trong ngành IT. Ở đây mình chia sẻ về những sai lầm, vấp ngã, hoặc cũng có thể là những thành tựu của bản thân mình để truyền động lực cho những bạn khác đã, đang và sẽ dấn thân vào con đường IT.

Với nội dung trên thì mình cũng thấy có nhiều kênh làm. Nhưng làm về nghề tester thì mình thấy ít. Đặc biệt là mình cũng muốn truyền một chút động lực cho những bạn nữ muốn làm IT nhưng còn ngần ngại như mình lúc trước, hoặc những cô gái chưa tự tin về năng lực của bản thân trong ngành nghề này do bị ảnh hưởng bởi những định kiến của xã hội.

Nếu hứng thú với nội dung trên thì mọi người có thể ghé kênh mình để xem thử nha!

Kết

Nếu sau khi đã cân nhắc những yếu tố như tài chính, thời gian, gia đình, thì các bạn cứ cố gắng hết sức mình, không so sánh bản thân với ai cả, mọi thứ khi mình dành đủ thời gian và công sức ắt sẽ tự động tốt lên thôi.

Chúc các bạn thành công trên con đường lập trình sắp tới nhé! 

Work With Me

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

0236 651 7021

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

5 + 15 =