Mình là Đạt, mình sinh năm 1996. Trước đây mình là học viên lớp C0921G1 khoá lập trình Web Java Fullstack tại CodeGym Đà Nẵng. Hiện tại mình là Software Engineer tại CMC Global Đà Nẵng.

Trước khi quyết định chuyển sang ngành lập trình, mình đã từng đi học và làm việc ở lĩnh vực du lịch. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 khiến cơ hội làm việc bị hạn chế nên mình quyết định tìm kiếm cho bản thân một hướng đi khác. Cảm thấy mình có năng khiếu trong ngành công nghệ thông tin, mình đã lựa chọn theo đuổi niềm đam mê thứ hai của mình sau kinh doanh, đó là lý do vì sao mình lại chọn ngành lập trình là bước đi tiếp theo của mình.

Vì đã có định hướng cho bản thân từ trước nên mình đã tìm kiếm trên internet các đánh giá về các trung tâm thì thấy CodeGym là một trong những trung tâm tốt nhất để học lập trình từ con số 0. May mắn hơn nữa, bạn thân của mình lại làm tại CodeGym Đà Nẵng nên mình được tư vấn rất tận tình, cũng như không bị quảng cáo quá về khóa học. Sau một thời gian tìm hiểu cũng như những thông tin từ người bạn của mình. Mình đã chọn CodeGym Đà Nẵng là nơi mình gửi gắm tương lai của mình.

Trong quá trình học mình gặp khá nhiều khó khăn trong việc follow và tiếp thu giáo trình dạy. Vì khoảng thời gian khá ngắn, nhưng cần phải đảm bảo lượng kiến thức để có thể đi làm thực tế nên nhiều lúc mình khá bị đuối ở một số module.

Nhớ lại thời gian làm project ở module 6, đây là lần đầu tiên mà cả lớp cùng làm việc với nhau như môi trường làm việc thực tế. Cả lớp mình đã gặp rất nhiều khó khăn trong việc thiết kế database, xây dựng phần BE và FE cũng như tích hợp giữa hai phần đó.

Đây là lần đầu tiên mà mình gặp những thứ được gọi là conflict. Việc resolve conflict cũng khá oái ăm. Nhiều lúc merge code lại xóa luôn code của các thành viên trong nhóm dẫn đến những màn cãi nhau nảy lửa. Ngoài ra, vì chưa quen với cách tư duy giải quyết các vấn đề về business logic, mình và các thành viên trong nhóm nhiều lúc cũng chỉ biết ngồi vẽ hình quả bí để cầu mong code chạy nhưng code không tâm linh được 🙂

Những lúc thế này, các anh tutor lại xuất hiện và giúp đỡ rất nhiệt tình, đưa ra những solution cho các vấn đề của để mình có thể thực hiện tiếp các chức năng của dự án.

Vì để hoàn thành dự án cho buổi presentation cho instructor. Cả lớp đã phải ngồi lại merge code, fix conflict và test dự án cho đến hơn 11h đêm. Ai cũng mệt rã rời vì học cả ngày từ 8h sáng nhưng mình lại thấy đó là thời điểm lần đầu tiên mình như được làm ở một dự án thực tế khi đi làm. Cho đến bây giờ, khi đã đi làm thực tế ở công ty, đôi lúc cũng phải OT đến tận 11 12h đêm, mình lại thấy kỷ niệm đó như là lần OT đầu tiên của mình trong sự nghiệp của một coder.

Ngoài ra, môi trường học tập ở CodeGym cũng mang đến cho mình những ấn tượng nhất định. Không phải một không gian học tập nặng nề, đầy sự nghiêm túc, mà trái lại học tập tại CodeGym khá thoải mái. Các tutor vui vẻ, hòa đồng, luôn sẵn sàng hỗ trợ học viện khi cần. Các chị giáo vụ cũng luôn bám sát các học viên, để có thể theo dõi tình hình học tập, nắm được khó khăn của các học viên để có thể hỗ trợ kịp thời.

04/2022

Tốt nghiệp khoá học lập trình ở CodeGym Đà Nẵng

 

04/2022- Nay

Software Engineer tại Công ty CMC Global Đà Nẵng

 

Mình vừa tốt nghiệp CodeGym vào tháng 4/2022 và may mắn có được một công việc tại CMC Global Đà Nẵng ở ngay lần phỏng vấn đầu tiên. Mình cũng khá bất ngờ vì không nghĩ rằng mình có thể kiếm được một công việc trong một lĩnh vực hoàn toàn mới chỉ trong 6 tháng ngắn ngủi. Từ một đứa chưa biết gì về lập trình, mình đã từng bước được tiếp thu các kiến thức cơ bản từ phần Java Core cho đến những kiến thức về Framework để có thể áp dụng khi đi làm thực tế.

Trong hơn 3 tháng làm việc tại CMC Global, mình gặp khá nhiều khó khăn vì phải liên tục tìm hiểu các kiến thức mới chưa được học tại CodeGym. Ngoài ra, vì yêu cầu dự án công việc cần phải làm việc ở những ngôn ngữ mới như VueJS hay NodeJS nên mình cũng phải vừa tìm hiểu, vừa làm khiến khối lượng công việc đôi lúc bị overload. Nhưng nhờ vào các kiến thức nền tảng được dạy rất kĩ tại CodeGym nên việc làm quen với ngôn ngữ mới cũng dễ dàng hơn.

IT là một ngành nghề khá hot hiện nay, nhưng đừng chạy theo số đông mà chuyền ngành nghề. Hãy xem thực sự mình có niềm đam mê với những dòng code không. Vì để học lại một ngành nghề khác trái ngược với công việc hiện tại, cũng như làm việc thời gian dài với nó thì chỉ có đam mê mới giữ cho mình ở lại với nghề lâu dài.

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM