Đa số các bạn sinh viên đại học hiện nay thường có suy nghĩ: Đại học là quãng thời gian tự do khi thoát khỏi sự kiểm soát của gia đình. Hay đại học gắn liền với những cuộc vui chơi tới bến cùng bạn bè.

Bản thân mình cũng từng trải qua những suy nghĩ đó. Hệ luỵ của những cuộc vui chơi đó là những buổi cúp học, những kiến thức bị mất, đánh rơi môn,.. Tuy nhiên có một nhân vật đặc biệt mà mình sắp giới thiệu đến các bạn dưới đây lại suy nghĩ hoàn toàn khác.

Nhân vật mình muốn giới thiệu là bạn Tô Thanh Nam – cựu học viên lớp A0720I1 khoá đào tạo lập trình Web Java Part-time của CodeGym Đà Nẵng. Nam sinh ra và lớn lên tại mảnh đất võ Bình Định.

Khoá học lập trình ngắn hạn buổi tối ở Đà Nẵng

Tô Thanh Nam chụp ảnh kỷ niệm cùng bạn trong khoá học lập trình ngắn hạn buổi tối ở Đà Nẵng

 

Thời điểm Nam còn là một cậu sinh viên năm 3 ngành Công nghệ thông tin trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật Đà Nẵng sắp bước vào chuyên ngành, Nam cảm thấy khá lo sợ về lượng kiến thức “nghèo nàn” lúc đó. Sợ cảm giác thua bạn bè, sợ thất nghiệp, sợ ánh mắt thất vọng của ba mẹ ở quê, Nam đã tìm hiểu trên mạng và tự học tại nhà. Nhiều lần tự học Nam cảm thấy rất chán nản vì những lúc “bí” bài không có người trợ giúp.

Đúng là ông trời không phụ lòng người, vào một ngày đẹp trời vô tình lướt Facebook, Nam đã thấy bài quảng cáo về khoá lập trình tại CodeGym Đà Nẵng. Chàng sinh viên năm 3 lúc đó đã mon men đi tìm hiểu. Sau đó đã bị “hút hồn” bởi những điều quá thú vị ở CodeGym Đà Nẵng. Đó là ở đây được làm dự án thực tế, có đội ngũ giảng viên và tutor nhiệt tình nên các vấn đề được giải quyết nhanh và chính xác hơn rất nhiều khi tự học một mình tại nhà hoặc học ở trường. Hơn nữa còn có cam kết việc làm nên Nam cảm thấy rất an tâm và đăng ký học ngay. 

Học viên review CodeGym

Tô Thanh Nam (thứ 2 từ trái sang) chụp ảnh kỷ niệm trong dịp lễ Tết Nhâm Dần tại CodeGym Đà Nẵng

 

Dưới đây mình xin được “copy” nguyên văn những lời chia sẻ từ Nam để mọi người cùng đọc nhé:

+ Về con người : Đội ngũ giảng viên bên cạnh trình độ code thượng thừa còn là những “cây hài quốc dân “ nên không khí trong lớp lúc nào cũng vui vẻ. Đôi lúc mấy anh cũng khá bận công việc nên không support ngay được. Nhưng sau khi xong việc rồi thì hỗ trợ “ tận răng” luôn. Mấy chị supporter thì chăm sóc học viên chu đáo còn hơn cả người yêu cũ nên mỗi buổi học không áp lực mấy. Trái lại khá là vui và thoải mái.

+ Về chương trình học: Chương trình khá đầy đủ nội dung, trau chuốt bằng các hệ thống auto test để kiểm tra kiến thức kỹ lưỡng. Cái này mình vote +10 điểm tiện lợi. Có cả test tiếng anh để đảm bảo không chỉ code được mà còn có vốn tiếng anh nhất định để làm việc.

+ Về trung tâm: Ngoài mát mẻ và sạch sẽ thì mình không còn gì để nói, bàn ghế, ổ điện, phòng ốc, mạng mẽo các thứ đầy đủ. 

+ Các hoạt động khác: Seminar từ đại diện của các công ty phát triển phần mềm cung cấp rất nhiều kiến thức hay về thị trường việc làm. Ngoài ra ở CodeGym Đà Nẵng còn tổ chức các trò chơi đầu giờ hoặc các buổi thi diễn thuyết thực sự vui và giúp ích cho mình rất nhiều trong việc cải thiện sự tự tin. Ngoài ra, hiểu tâm lý mấy anh dev ngồi trước màn hình 16/24 tiếng/ ngày thế nào cũng lú đầu lú óc nên trung tâm khá là tạo điều kiện để mấy anh mấy chị “ kiếm người yêu” bằng hoạt động ngoại khóa, team-building cực kỳ chất lượng ở các khu nghỉ dưỡng. Bên cạnh việc “chơi để học” ra thì các hoạt động thiện nguyện ý nghĩa cũng nhiều lần được triển khai.  Chung quy là ở đây không chỉ dạy lập trình, còn là nơi dạy kỹ năng mềm nữa.


+ Túm lại: Một năm ở CodeGym Đà Nẵng không phải quá dài nhưng cũng hẳn quá ngắn. Buồn thì ít nhưng vui thì không sao mà kể hết được. Lớp học như một ngôi nhà thứ hai thực thụ với một đứa sinh viên xa nhà như mình. Ở đây mình được trải nghiệm khoảnh khắc lần đầu mình được mọi người chúc mừng sinh nhật cũng như cắt bánh kem thật sự đáng nhớ. Cảm ơn gia đình A0720I1, cảm ơn CodeGym Đà Nẵng, cảm ơn tất cả những con người mà mình có may mắn được gặp gỡ và đồng hành cùng trong chặng đường 2020-2021 đầy thử thách và đầy chông gai. Một lần nữa, cảm ơn tất cả. 

DOWNLOAD MIỄN PHÍ TRỌN BỘ TÀI LIỆU TỰ HỌC LẬP TRÌNH CƠ BẢN – NÂNG CAO

Học viên review CodeGym Đà Nẵng

Tô Thanh Nam tham gia hoạt động teambuilding của CodeGym Đà Nẵng

 

Tham khảo: Bài TEST đánh giá năng lực và mức độ phù hợp của bạn với lĩnh vực lập trình

Sau 10 tháng học khoá đào tạo lập trình Web Java tại CodeGym Đà Nẵng, tháng 11/2021 vừa qua Nam đã tốt nghiệp khóa học. Hiện tại Nam đang đảm nhiệm vị trí dev tại công ty FPT Software Đà Nẵng – một vị trí mơ ước của rất nhiều bạn học IT.  Với tinh thần ham học hỏi, luôn cố gắng phấn đấu không ngừng nghỉ và sớm biết định hướng cho bản thân thì CodeGym Đà Nẵng tin rằng bạn sẽ còn phát triển hơn nữa trong chặng đường sự nghiệp phía trước.

 

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM