Liệu một đầu bếp resort 5 sao có thể làm lập trình viên?

14/06/2022 | Học viên chia sẻ | 0 Lời bình

Trang chủ » Học viên chia sẻ » Liệu một đầu bếp resort 5 sao có thể làm lập trình viên?

Một đầu bếp chính hiệu đi làm lập trình viên. Có thể mới nghe ắt hẳn nhiều người sẽ thấy bất ngờ và có phần khó tin. Nhưng việc chuyển nghề như vậy lại trở nên quá đỗi quen thuộc ở CodeGym Đà Nẵng. Để minh chứng cho câu chuyện ấy, hôm nay, mọi người hãy cùng mình tìm hiểu về một cựu học viên tiêu biểu của CodeGym Đà Nẵng nhé.

Lê Đức Sang là học viên của khoá đào tạo lập trình viên Java Fullstack, lớp C1220G1 của CodeGym Đà Nẵng. Một chàng trai Quảng Nam sinh năm 1992, không ngại về khoảng cách địa lý, không ngại bởi những câu nói vu vơ: “Sắp 30 tuổi rồi, học hành gì tầm này”.

Bỏ qua hết những khó khăn và rào cản về mặt tâm lý với đầy sự quyết tâm và nhiệt huyết để không ngại đăng kí khoá học lập trình tại CodeGym Đà Nẵng. Trước khi trở thành học viên, Sang đã có nhiều năm làm đầu bếp Nhật và làm việc tại Resort 5* JW Marriot Phú Quốc với vị trí giám sát.

Chuyển nghề lập trình viên

Vậy cơ duyên nào lại đưa chàng đầu bếp điêu luyện lại rẽ hướng sang làm lập trình viên

Có lẽ mọi người sẽ không thể nào quên giai đoạn dịch đỉnh điểm bắt đầu từ năm 2020, tất cả các dịch vụ, du lịch đều bị tạm ngưng. Và cũng như nhiều người lao động mất việc khác, Sang chọn cách tạm quay về quê và bắt đầu một hành trình mới mang tên “lập trình viên”.

6 tháng sau…

“Cuối tháng 12/2020, sau 6 tháng nỗ lực, cùng với tập lớp C1220G1 siêu lầy lội, đoàn kết, giúp đỡ nhau trong học tập, cùng với sự hỗ trợ nhiệt tình của anh chị giảng viên. Chương trình đào tạo cùng với mô hình đào tạo Codeding Bootcamp của CodeGym Đà Nẵng đã giúp mình hoàn thành tốt khoá học, trang bị kiến thức về lập trình web, testing. Bên cạnh đó là được rèn luyện các kỹ năng mềm như thuyết trình, hoạt động ngoại khoá, cũng như được tham gia các buổi team building, thiện nguyện. Giúp mình nâng cao được toàn diện về kỹ năng mềm và kỹ năng chuyên môn” Sang chia sẻ.

Tham khảo: Bài TEST đánh giá năng lực và mức độ phù hợp của bạn với lĩnh vực lập trình

Tâm sự chuyển nghề

Lê Đức Sang (thứ 5 từ trái sang hàng đứng) chụp ảnh kỷ niệm với bạn cùng lớp trong ngày khai giảng khoá học

 

Hiện tại  Sang đang làm tại Công ty Logigear Đà Nẵng với vị trí Software Developer in test, một môi trường làm việc năng động, với các anh chị đồng nghiệp siêu dễ thương. Với những kiến thức, kỹ năng được học tại CodeGym Đà Nẵng đã giúp bạn ấy hòa nhập nhanh với môi trường làm việc mới, làm việc trực tiếp với khách hàng giúp Sang tự tin hơn cũng như trao dồi được khả năng Tiếng Anh. Công ty cũng thường xuyên mở các lớp đào tạo như Tiếng Anh, các kỹ năng mềm khác, cũng như nghiệp vụ chuyện môn giúp nhân viên có thể nâng cao kỹ năng, chất lượng công việc. 

Đăng ký nhận lộ trình học lập trình chi tiết cho người mới bắt đầu miễn phí 

Sau tất cả thì một đầu bếp vẫn có thể làm lập trình viên…

Vậy là sau 6 tháng đồng hành cùng CodeGym Đà Nẵng, Sang đã có một khởi đầu khá tốt đẹp tại môi trường doanh nghiệp IT.

Con đường để trở thành một lập trình viên hiện tại như Sang, không hẳn là không chông gai, nhưng cũng không hẳn là không làm được. Chỉ cần bạn đủ bản lĩnh để có thể dám nghĩ và dám làm.

Chúc cho Sang sẽ càng phát triển hơn trong sự nghiệp lập trình viên của mình nhé.

 

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

0236 651 7021

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

8 + 12 =