Trang chủ » eMagazine » “Bất chấp” chuyển nghề lập trình viên chỉ vì niềm đam mê trỗi dậy

“Bất chấp” chuyển nghề lập trình viên chỉ vì niềm đam mê trỗi dậy

Ở CodeGym Đà Nẵng có đến hơn 80% học viên là người chuyển nghề, chuyển ngành. Khi nói về chuyện chuyển ngành, chuyển nghề nhiều người cho rằng chỉ có người thất nghiệp, vô công rỗi nghề, nghễ cũ chắc cũng này nọ, gian truân trắc trở các kiểu mới chọn chuyển sang ngành nghề khác. Chứ ai hơi đâu đang ngon lành đi chuyển nghề. Nhưng câu chuyện của câu cựu học viên ở CodeGym Đà Nẵng dưới đây sẽ phải giúp chúng ta có thêm góc nhìn tích cực khác về lý do chuyển nghề của một số người.

Lại nói thêm, cơ duyên chuyển nghề thì nhiều lý do vô kể. Hành trình của mỗi người lại càng khác nhau. Vì vậy có chăng đọc thêm về mỗi câu chuyện của mỗi người để bạn có thêm nhiều góc nhìn để cởi mở hơn trong chuyện chuyển nghề. Thậm chí nếu bạn đang có ý định chuyển nghề thì nó lại tiếp thêm động lực cho bạn trên hành trình này thôi.

Chào Đạt, bạn có thể giới thiệu một chút về bản thân để mọi người hiểu hơn nhé

Chào tất cả mọi người, mình tên là Nguyễn Huỳnh Thành Đạt. Mình sinh năm 2000 và mình đến từ Đà Lạt – một vùng đất nổi tiếng với nhiều cảnh đẹp và toát ra sức thu hút đặc biệt với mỗi ai được đặt chân đến đây. Mình vừa tốt nghiệp ngành Kỹ Thuật Cơ – Điện Tử tại trường ĐH Sư phạm Kỹ Thuật Đà Nẵng và hiện tại công việc của mình không hề liên quan đến chuyên ngành mà mình đã học, để biết được công việc hiện tại của mình là gì? Bạn hãy đọc hết bài phỏng vấn của mình nhé (Cười)

Đã bạn bén duyên với CodeGym Đà Nẵng như thế nào vậy?

Chuyển nghề lập trình viên gặp khó khăn gì

Nguyễn Huỳnh Thành Đạt (thứ 3 từ phải sang hàng ngồi dưới cùng) chụp ảnh kỷ niệm cùng các bạn trong lớp ở CodeGym 

 

Mình có một đứa bạn là sinh viên ngành Công nghệ thông tin trường ĐH Bách Khoa Đà Nẵng. Trong một lần qua nhà nó chơi, tình cờ mình nhìn vào những dòng code trên laptop nó khi đó, thấy lạ lạ, hay hay nên mình cũng mon men hỏi thử thì nó bắt đầu giảng giải cho mình. Một bầu trời kiến thức mới mở ra trước mắt mình và mình cũng bắt đầu đam mê với code từ đó.

Sau hôm đó mình về nhà bắt đầu tự học HTML, CSS. Qua thời gian tự học thì mình cũng làm ra được một số trang web tĩnh và thấy tràn trề động lực để theo đuổi lĩnh vực này. Nhưng mình vẫn cảm thấy chưa đủ, muốn học thêm những kiến thức sâu hơn và chuyển hướng hẳn sang lập trình. Tình cờ trong lúc lướt facebook, mình bắt gặp quảng cáo về khoá học lập trình cho người trái ngành trên facebook của CodeGym Đà Nẵng, mình đã nhắn tin thử để hỏi trước một số thông tin.

Sau đó mình quyết định lên trực tiếp trung tâm để tìm hiểu và làm bài test đầu vào. Sau khi tìm hiểu trực tiếp về chương trình học, tham quan môi trường cơ sở vật chất tại CodeGym Đà Nẵng, mình đã quyết định đăng ký khoá học Java partime tại CodeGym Đà Nẵng. Cùng với đó mình vẫn tiếp tục hoàn thành chương trình trên trường Đại học để tốt nghiệp.

Tham khảo: Bài TEST đánh giá năng lực và mức độ phù hợp của bạn với lĩnh vực lập trình

10 tháng học tại CodeGym Đà Nẵng đã đem lại cho bạn những trải nghiệm và bài học gì?

Có nên chuyển nghề

 

Thời gian đầu khi mới học tại CodeGym Đà Nẵng mình cũng khá lo lắng. Một phần vì mình không có nền tảng ngành CNTT (non-IT) nên cũng sợ nản bỏ cuộc giữa chừng. Bên cạnh đó cũng tồn tại nỗi “ám ảnh” học ra không xin được việc làm. Cộng thêm mình vừa phải học chương trình trên ĐH của mình, vừa phải học chương trình tại CodeGym Đà Nẵng nên nhiều lúc cũng cảm thấy áp lực về thời gian và sức khoẻ.

Tuy nhiên vì niềm đam mê với code, sự giúp đỡ của các anh giảng viên, tutor cực kỳ dễ thương tại trung tâm như anh Lĩnh, anh Hải, anh Trung DP, anh Trung DC,… và các bạn học cùng lớp thì mình đã vượt qua quãng thời gian 10 tháng học tại trung tâm. Sau hơn 10 tháng cày cuốc học tập, mình và các bạn học cùng khoá đã hoàn thành 6 module khốc liệt và tốt nghiệp thành công tại CodeGym Đà Nẵng. Trong quãng thời gian này thì bọn mình có rất nhiều kỷ niệm, nhớ nhất những khoảng thời gian học online vì dịch, anh em chỉ có thể nhìn nhau qua màn hình meet, chỉ có thể mong dịch qua nhanh để có thể gặp nhau. Lúc mới bắt đầu học online ai cũng lo sợ và nản, nghĩ rằng học code mà học qua online không hiệu quả. Nhưng chỉ sau vài tuần thì lại đâm ra “nghiện” học online hơn.

Vị trí công việc hiện tại và doanh nghiệp bạn đang làm?

Hiện tại mình đã được làm việc chính thức tại công ty CMC Global Đà Nẵng. Vị trí mình đang làm là Fresher Salesforce (phỏng vấn base Java) tại CMC Global. Chắc ai cũng lạ lẫm với thuật ngữ “Salesforce”, công việc này khá mới ở Việt Nam. Tuy nhiên nó có thể bùng nổ trong những năm tới đấy nhé. Có khi lương còn nhảy số không kịp nha (vừa chia sẻ vừa cười lớn)

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 11 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM