Trang chủ » eMagazine » CodeGym Đà Nẵng: Nơi không chỉ cho kiến thức, nơi “phát” cả những người anh em tri kỷ

CodeGym Đà Nẵng: Nơi không chỉ cho kiến thức, nơi “phát” cả những người anh em tri kỷ

Chào Kha! Bạn có thể chia sẻ một vài điều về công việc trước đây của mình để mọi người có thể hiểu hơn nhé

Chào mọi người, mình là Hồ Quang Kha, quê mình ở Bình Định là cựu học viên lớp C1220G11 tại CodeGym Đà Nẵng. Hiện tại mình đã tốt nghiệp và đang làm ở Developer Java Fullstack ở Fsoft Đà Nẵng. 

Vậy cơ duyên nào đã đưa bạn đến với CodeGym Đà Nẵng?

Chuyển nghề lập trình viên

Hồ Quang Kha chụp ảnh kỷ yếu kỷ niệm sau 5 năm học trường Đại học Bách Khoa Đà Nẵng 

 

Mình tốt nghiệp ngành môi trường tại trường Đại Học Bách Khoa Đà Nẵng, và đạt Tiếng Anh Toeic 900. Trước khi đến với CodeGym Đà Nẵng mình từng làm lễ tân tại một khách sạn lớn tại Đà Nẵng. Tuy nhiên dịch Covid-19 bùng phát, nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng. Kéo theo đó là hàng loạt người lao động phải rơi vào tình trạng thất nghiệp. Trong đó ngành Du lịch – Dịch vụ là một trong những ngành nghề chịu nhiều tổn thất nhất. Thời điểm đó công việc của mình cũng bị ảnh hường rất nhiều.

Giai đoạn bùng dịch, nhiều người thất nghiệp chọn cách tạm thời về quê “ở ẩn”. Tuy nhiên lúc đó mình thích được làm việc và phát triển sự nghiệp tại Đà Nẵng. Mình không muốn về quê. Vì vậy mình bắt đầu tìm hiểu xem trong mùa dịch bệnh khó khăn thì có ngành nghề nào vẫn “có chỗ đứng”, đang hot. Lượn vài vòng tìm hiểu thì mình nhận thấy IT đúng kiểu chính là “vua” của các ngành nghề. Công nghệ đang ngày càng bùng nổ khiến nhu cầu nhân sự trong lĩnh vực công nghệ thông tin càng tăng cao. Vì vậy mình nhận thấy lĩnh vực này có nhiều cơ hội phát triển nên quyết định sẽ chuyển nghề sang lĩnh vực này.

Tuy nhiên đối với người đã đi làm và muốn chuyển nghề như mình thì khó khi học lại đại học. Thay vào đó những khoá học nghề ngắn hạn thì phù hợp hơn. Sau đó, may mắn trong lúc tìm kiếm nơi học thì mình biết đến CodeGym Đà Nẵng là hệ thông đào tạo lập trình viên chuyên nghiệp có cam kết việc làm 100%. Lúc đó cụm từ “cam kết việc làm 100%” như bắt trúng mạch của mình vậy. 

Hành trình học lập trình của Kha tại CodeGym Đà Nẵng trải qua như thế nào vậy?

Review CodeGym Đà Nẵng

Hồ Quang Kha chụp ảnh kỷ niệm trong một số hoạt động tại CodeGym Đà Nẵng 

 

Sau khi tìm hiểu thì mình biết CodeGym Đà Nẵng đang có chương trình đào tạo nghề lập trình viên chuyên nghiệp chỉ trong thời gian ngắn. Đặc biệt, chương trình học ở đây được xây dựng phù hợp cho người mới bắt đầu từ con số 0. Vì vậy mình thấy nó cực phù hợp với những người chuyển nghề như mình.

Tự tin với quyết định chuyển nghề và quá vui khi tìm được nơi đào tạo ưng cái bụng rồi thì mình quyết định inbox vào page CodeGym Đà Nẵng để được tư vấn cụ thể thêm cho yên tâm hơn. Sau đó thì  mình được cho làm bài test đầu vào đánh giá năng lực. Hú hồn…đậu rồi!

Đậu rồi thì nộp tiền quyết định đăng kí ngay khóa 6 tháng học rèn luyện tại CodeGym Đà Nẵng thôi. Thật ra ở CodeGym Đà Nẵng có 2 khoá, một khoá học fulltime thời gian như đi làm hành chính vậy. Khoá còn lại thì học kiểu như đi học thêm hồi cấp 3, tức là kiểu thời gian học partime tuần 3 buổi tối thôi. Mình chọn khoá fulltime 6 tháng. Thứ nhất, vì nó cam kết việc làm. Thứ hai, vì mình xác định chuyển nghề nên muốn tập trung toàn bộ thời gian để đi học cho rút ngắn để nhanh được đi làm luôn.

Thời gian học ở CodeGym Đà Nẵng, mình may mắn quen được nhiều anh em trong khóa chơi thân thiết với nhau. Sau này khi đi làm rồi mọi người vẫn giữ liên lạc và gặp gỡ mỗi khi có dịp. Ngoài ra, dĩ nhiên là mình cũng học được kiến thức rất bổ ích, sát với công việc thực tế. Nên đối với mình – người chuyển nghề học tuy có áp lực nhưng mỗi ngày được học, được code ra những chức năng hiệu ứng mới, được gặp mọi người đều là mỗi ngày vui vẻ và tuyệt vời. Lúc đầu mới nghe 6 tháng, mất hẳn nửa năm nhưng khi tập trung học hết mình thì đúng thật thời gian trôi nhanh thật. Ngày hòan thành khóa học mình nhận bằng tốt nghiệp CodeGym Đà Nẵng khóa Java fullstack Fulltime là mình có việc làm ngay. Nhìn lại khoảng thời gian 6 tháng đôi khi thấy nhanh chỉ như cái chợt mắt hay như vừa tỉnh dậy sau một giấc mơ vậy. 

Theo cảm nhận cá nhân mình thấy trong quá trình học mình và các bạn trong lớp cũng được các anh em Giảng viên, Tutor CodeGym Đà Nẵng kèm cặp mình rất sát sao, và nhiệc tình. Nói chung đáng đồng tiền bát gạo các bạn ạ (Cười)

Công việc hiện tại của bạn là gì vậy? Bạn có thể chia sẻ một chút về công việc hiện tại của bạn nhé

Sau khi mình tốt nghiệp khóa học 6 tháng tại CodeGym Đà Nẵng. Hiện tại mình đang đảm nhiệm vi trí developer ở công ty FPT Software Đà Nẵng. À..nhắc về việc đi xin việc làm. Ở CodeGym Đà Nẵng lúc gần tốt nghiệp, các bạn học viên như mình được trung tâm hỗ trợ hướng dẫn làm CV, apply như thế nào cho hiệu quả và cách trả lời phỏng vấn, …để có thể tìm được công việc phù hợp nhất với mong muốn và năng lực của bản thân.

Mình cảm thấy đây là công việc mình rất thích và phù hợp với bản thân. Lớp mình thì hiện tại các anh em đi làm dev nhiều nơi nhiều công ty khác nhau nhưng vẫn còn thân thiết với nhau lắm. Cảm ơn CodeGym Đà Nẵng đã giúp mình có một bước ngoặc rẽ hướng đột phá và có những người anh em tri kỷ. Chúc CodeGym Đà Nẵng ngày càng thành công hơn nữa. Hẹn gặp lại mọi người CodeGym Đà Nẵng trong các sự kiện dành cho cựu học viên nhé! 

Cám ơn Kha đã chia sẻ câu chuyện của mình với CodeGym! Chúc bạn thật nhiều may mắn và thành công trên con đường mình đã chọn!

Download - Giáo trình thuật toán

14 + 15 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 3 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM