Có bằng tốt nghiệp cấp 3, bạn sẽ làm được gì?

13/06/2022 | Học viên chia sẻ | 0 Lời bình

Trang chủ » Học viên chia sẻ » Có bằng tốt nghiệp cấp 3, bạn sẽ làm được gì?

Đại học không phải là con đường duy nhất dẫn đến thành công”. Có lẽ bạn đã nghe điều này trước đây rất nhiều. Nhiều bạn sẽ bảo “Ôi dời, tin gì ba câu này, không học đại học, chỉ có bằng cấp 3 thì làm được gì chứ?”. Một số người thì lại bảo “Đại học có thể không phải là con đường duy nhất nhưng sẽ là con đường ngắn nhất dẫn đến thành công”. 

Vậy liệu đại học có phải con đường ngắn nhất dẫn đến thành công không?

Trước khi suy nghĩ và đưa ra câu trả lời cụ thể cho thắc mắc này. Dưới đây các bạn cùng mình lắng nghe những chia sẻ về chính câu chuyện thực tế của một nhân vật này trước nhé. 

Lê Đình Thịnh sinh năm 2002 sống tại Phú Ninh,Quảng Nam. Trước khi trở thành một thành viên của ngôi nhà CodeGym Đà Nẵng, Thịnh từng là một học sinh cấp ba tại ngôi trường mang tên Trần Văn Dư, Quảng Nam. 

Có bằng cấp 3 thì làm nghề gì

Lê Đình Thịnh (thứ 2 từ phải sang hàng ngồi dưới) chụp ảnh kỷ niệm cùng bạn lớp cấp 3 tại trường THPT Trần Văn Dư, Quảng Nam

 

Sau khi thi tốt nghiệp cấp 3, Thịnh đã đắn đo và suy nghĩ rất nhiều, không biết có nên chọn học đại học như bao bạn bè cùng trang lứa hay không. Bỏ qua những định kiến của mọi người về việc học đại học. Thịnh đã chọn theo hướng học nghề xin việc. Sau khi tìm hiểu thì cậu học sinh đã xác định bản thân sẽ theo học ngành Công nghệ thông tin (IT). Thịnh bắt đầu lên mạng tìm hiểu các thông tin về ngành nghề này. 

Bằng một cơ duyên nào đó, trong quá trình tìm hiểu, Thịnh tình cờ thấy các bài đăng về khoá học lập trình có cam kết việc làm bằng giấy trắng mực đen của CodeGym Đà Nẵng. Ám ảnh với nỗi sợ thất nghiệp của các anh chị tốt nghiệp đại học, Thịnh bắt đầu tìm hiểu thông tin về khoá học tại đây. Sau khi được nhân viên tư vấn định hướng chi tiết, rõ ràng về chương trình học cũng như hướng đi sau này, Thịnh đã quyết định tham gia khoá học.

Có bằng cấp 3 làm được nghề gì

Lê Đình Thịnh tham gia một số hoạt động ngoại khoá tại CodeGym Đà Nẵng

 

Cậu học viên Thịnh đã chia sẻ đầy chân thành với CodeGym Đà Nẵng rằng:

“6 tháng học tại CodeGym Đà Nẵng là quãng thời gian mà mình đã học được rất nhiều, không chỉ là những kiến thức về chuyên môn, nghề nghiệp mà còn những kỹ năng về teamwork, kỹ năng về quản lý công việc, giải quyết vấn đề,… Các anh chị giảng viên rất nhiệt tình, hướng dẫn tận tình cho mình cũng như các anh chị học viên ở đây. Trung tâm cũng tổ chức nhiều hoạt động để học viên xả stress cho học viên sau những giờ học căng thẳng. Mình cũng đã được tổ chức sinh nhật vào ngày thứ 4 vui vẻ. Các anh chị học viên trong lớp của mình cũng rất hoà đồng và vui vẻ, mọi người coi nhau như một gia đình. Khó khăn thì cũng có, nhiều lúc học cũng áp lực, căng thẳng, nhất là những lúc thi cuối module, nhưng mà đã lựa chọn rồi nên mình cũng cố gắng để vượt qua những khó khăn đó.”– Thịnh vừa cười vừa chia sẻ.

Tham khảo: Bài TEST đánh giá năng lực và mức độ phù hợp của bạn với lĩnh vực lập trình

Đăng ký nhận lộ trình học lập trình cho người mới bắt đầu từ con số 0 tại đây

Sau 6 tháng “dùi mài kinh sử”, ngồi học và code say sưa miệt mài cùng bạn bè và các giảng viên, tutor thì cuối cùng đến ngày “nói lời tạm biệt” với đại gia đình CodeGym Đà Nẵng để đến với mái nhà mới. Hiện tại Thịnh đang là Developer tại FPT software Đà Nẵng, một môi trường làm việc năng động, với các anh chị đồng nghiệp thân thiện. Với những kiến thức, kỹ năng mềm được học tại CodeGym Đà Nẵng đã giúp Thịnh nhanh chóng hòa nhập với môi trường làm việc mới, công việc mới. Đồng thời Thịnh cũng nhận thấy với lĩnh vực IT nói chung hay lập trình nói riêng cơ hội việc làm rất nhiều và lộ trình thăng tiến trong sự nghiệp cũng rõ ràng. 

Từ câu chuyện thực tế của cậu cựu học viên này, ắt hẳn trong mỗi chúng ta đã có câu trả lời riêng cho câu hỏi “Liệu đại học có phải con đường ngắn nhất dẫn đến thành công không?” rồi nhỉ. Về cơ bản tuỳ mỗi người, mỗi hoàn cảnh mà có con đường đi phù hợp.

Không chỉ có duy nhất một đáp án cho thắc mắc này. Thịnh đang đi từng bước trên con đường sự nghiệp của mình mà không cần tấm bằng đại học. Còn bạn? Bạn cũng có thể thành công trong cuộc sống và công việc mà không hẳn phải có tấm vé mang tên Đại học hoặc cũng có thể cần có tấm vé Đại học mới được “thông hành” trên con đường mang tên thành công được.  

Đọc thêm: Các ngành nghề dễ xin việc 2022: nên học nghề gì?

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

0236 651 7021

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

14 + 9 =