Trang chủ » eMagazine » “Giải mã” hành trình chuyển nghề lập trình viên của chàng sinh viên năm cuối ngành Xây dựng

“Giải mã” hành trình chuyển nghề lập trình viên của chàng sinh viên năm cuối ngành Xây dựng

Chào Khang! Bạn có thể chia sẻ một vài điều về công việc trước đây của mình để mọi người có thể hiểu hơn nhé.

Chào mọi người, mình là Nguyễn Lê Phúc Khang, cựu học viên lớp C1020G1 tại CodeGym Đà Nẵng. Hiện tại, mình đã tốt nghiệp và đang làm ở vị trí Tester tại Logigear Đà Nẵng.  

Cơ duyên nào đưa bạn đến với quyết định học lập trình? Và vì sao Khang lại chọn học lập trình tại CodeGym Đà Nẵng?

Thực ra trước khi chọn học lập trình, mình là sinh viên ngành xây dựng. Thời gian đó với mình thật sự rất vất vả, khó khăn và cảm thấy lo sợ về nhiều thứ. Vì bản thân cảm thấy không phù hợp với ngành đang học. Cùng với đó lo ngại ngành xây dựng gian khổ quanh năm “dãi nắng dầm mưa”.

Sau đó qua những buổi giao lưu với những người bạn đang làm lập trình, mình cảm thấy khá hứng thú với lĩnh vực này. Từ đó mình bắt đầu tìm hiểu kỹ hơn. Và mình biết đến CodeGym Đà Nẵng thông qua một người bạn đang làm IT (Công nghệ thông tin).

Mình được bạn tư vấn giới thiệu chương trình đào tạo tại CodeGym Đà Nẵng theo mô hình Coding Bootcamp học trong thời gian ngắn, sau 6 tháng cam kết có việc làm 100%.  Ngay khi biết đến mô hình này, mình cảm thấy “vỡ oà” vì quá phấn khích khi tìm được phương pháp học đúng với nhu cầu mà mình mong muốn và tìm kiếm từ trước đến nay.

4 năm học và theo đuổi ngành Xây dựng, bạn có cảm thấy quãng thời gian đó lãng phí hay không?

Mình đã dành hơn 4 năm để theo học ngành xây dựng tại Đại học Bách khoa Đà Nẵng. Không chỉ riêng bạn mà mình đã nhận được câu hỏi này từ rất nhiều người khi quyết định rẽ hướng sang lập trình.  Bản thân mình cảm thấy không hối tiếc điều gì cả. Vì đó là lựa chọn của mình và gia đình cũng ủng hộ với quyết định này của mình.

Nhưng thật lòng mà nói thì thời điểm đó đôi lần mình cũng cảm thấy hơi nản chí muốn bỏ cuộc. Lúc đó mình vẫn còn đang làm đồ án tốt nghiệp, nên vừa phải dành thời gian làm cho xong đồ án vừa phải sắp xếp 8h/ngày học tại trung tâm. Vì vậy hầu như ngày nào lịch học và làm việc của mình cũng dày đặc từ sáng đến khuya. May mắn lúc đó mình đã không bỏ cuộc, đã cố gắng hết sức và tốt nghiệp đúng thời hạn.

Trong quá trình học tập tại CodeGym Đà Nẵng, điều ấn tượng và kỉ niệm đáng nhớ nhất với bạn là gì?

Review-codegym

Nguyễn Lê Phúc Khang chụp ảnh kỷ niệm trong buổi lễ tốt nghiệp cuối khoá học lập trình Web Java

Mình đã học hỏi được rất nhiều điều từ các bạn trong lớp, anh chị giảng viên và cả nhân viên ở CodeGym Đà Nẵng nữa. 6 tháng học có rất nhiều kỷ niệm, vui có, buồn có, nhưng dẫu sao đối với mình tất cả những điều đó đều mang ý nghĩa riêng.

Điều mình ấn tương nhất đó là trung tâm dạy khá nhiều kiến thức. Nhưng cực thiết thực.

Nhờ đó giúp cho học viên có thể sớm tiếp cận được công việc thực tế. Ngoài ra, trong quá trình học tại trung tâm, các học viên cũng thường xuyên được tổ chức nhiều sự kiện bổ ích để giúp học viên có cơ hội tiếp cận với doanh nghiệp nhiều hơn. Và điều mình cảm thấy ấn tượng nhất tại CodeGym Đà Nẵng, là sự nhiệt tình từ đội ngũ đào tạo cho đến tư vấn tuyển sinh và các anh chị ở những bộ phận khác luôn niềm nở và hỗ trợ nhiệt tình.

Tham khảo: Bài TEST đánh giá năng lực và mức độ phù hợp của bạn với lĩnh vực lập trình

Bạn có thể chia sẻ một chút về công việc hiện tại của bạn để các bạn chuẩn bị bước vào con đường lập trình có thể hiểu hơn nhé

Học lập trình ra làm gì

Nguyễn Lê Phúc Khang đang ngồi làm việc tại Công ty Rights VN

 

Hiện tại mình đang làm vị trí lập trình viên fullstack tại công ty Rights VN. Tại công ty, mình được thoải mái tự học để nâng cao tay nghề, có những đồng nghiệp hòa thuận, nhiệt tình. Đặc biệt, mình có một người sếp chu đáo tạo điều kiện cho mình được rèn luyện, học tập thêm. Đây đều là những thứ mà khi làm nghề cũ mình có mơ cũng không có được. 

Vì vậy cho đến hiện tại mình cảm thấy rất vui khi đã quyết định chuyển nghề sang lập trình. Lĩnh vực này mang lại cho mình rất nhiều cơ hội để phát triển bản thân.

Cám ơn Khang đã chia sẻ câu chuyện của mình với CodeGym Đà Nẵng! Chúc bạn thật nhiều may mắn và thành công trên con đường mình đã chọn!

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

11 + 8 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM