Dịch bệnh, khó khăn, thử thách – Đòn bẩy giúp tìm ra đam mê lập trình của bản thân

10/06/2022 | Học viên chia sẻ | 0 Lời bình

Trang chủ » Học viên chia sẻ » Dịch bệnh, khó khăn, thử thách – Đòn bẩy giúp tìm ra đam mê lập trình của bản thân

Chào Tín! Bạn có thể chia sẻ một vài điều về công việc trước đây của mình để mọi người có thể hiểu hơn nhé

Mình là Công Tín – Cựu học viên lớp C0221G1 tại CodeGym Đà Nẵng. Trước khi đến với CodeGym Đà Nẵng, mình từng làm chuyên viên tư vấn tài chính của Manulife. Một công việc đòi hỏi sự nhạy bén, cách giao tiếp và ứng xử tốt trước mọi tình huống.  Có thể nói là hoàn toàn ngược lại với nghề lập trình viên hơi “khô khan”mà mình đang làm hiện tại.

Cơ duyên nào đưa bạn đến với quyết định học lập trình? Và vì sao Tín lại chọn học lập trình ở CodeGym Đà Nẵng?

Thực ra, chuyên ngành học trước đó của mình là Công nghệ sinh học.Tuy nhiên sau khi tốt nghiêp mình đã không theo ngành mà loay hoay tìm kiếm cho mình một cơ hội việc làm mới. Mình đã từng trải nghiệm rất nhiều công việc trước đó, nhưng cảm thấy tất cả các công việc đó không phù hợp với bản thân. 

Đồng thời, giai đoạn đó dịch bệnh kéo dài đã ảnh hưởng không nhỏ đến quyết định rẽ hướng sang ngành IT của mình. Lúc đó may mắn mình được một người quen đang làm Lập trình viên giới thiệu khoá học lập trình ngắn hạn có cam kết việc làm ở CodeGym Đà Nẵng phù hợp với những người chuyển nghề như mình. Sau khi tìm hiểu, mình cảm thấy rất hứng thú với chương trình đào tạo và môi trường học tập tại đây.

Môi trường học tại CodeGym Đà Nẵng giống như mô hình “thu nhỏ” của doanh nghiệp.

Nhờ phương pháp học theo kiểu trại huấn luyện thực chiến, đào tạo sát thực tế nên khi học xong ra đi làm mình có thể nhanh chóng hoà nhập với công ty mà quá ngợp.

Hành trình học của Tín tại CodeGym Đà Nẵng trải qua như thế nào?

Ngay từ ngày đầu tiên đi học, mình đã bị choáng ngợp với những khái niệm mới. Nhưng cũng xác định tâm lý giờ mà chểnh mảng là “toang” ngay. Mặc dù lương kiến thức học khá “khủng” đối với người chuyển nghề như mình. Nhưng may mắn là trong suốt thời gian học ở CodeGym Đà Nẵng, mình được sự hỗ trợ rất tận tình từ đội ngũ giảng viên.

Thời điểm mình học, Đà Nẵng cũng đang trong thời gian giãn cách xã hội. Nên lớp của mình vẫn phải duy trì việc học qua hình thức online. Ban đầu thì cũng hơi khó khăn vì việc tương tác, hỗ trợ online qua màn hình laptop sẽ không đạt hiệu suất trực tiếp như lúc học ở trung tâm. Tuy nhiên, dưới sự giúp đỡ tận tình không quản thời gian, mọi lúc mọi nơi từ các giảng viên của trung tâm luôn hỗ trợ hết sức thì mình vẫn đạt kết quả tốt nhất và tốt nghiệp đúng thời hạn.

Tham khảo: Bài TEST đánh giá năng lực và mức độ phù hợp của bạn với lĩnh vực lập trình

Bạn cảm thấy tâm đắc nhất với điều gì trong hành trình đồng hành 6 tháng cùng CodeGym Đà Nẵng

feedback-hoc-vien-codegym

Công Tín (đứng) và bạn chụp ảnh kỷ niệm trong buổi lễ tốt nghiệp cuối khoá học lập trình Web Java tháng 11/2021

 

Trong quá trình học tại CodeGym Đà Nẵng đã mang lại cho mình rất nhiều trải nghiệm rất thú vị. Ngoài giờ học, code và fixbug, CodeGym Đà Nẵng cũng thường xuyên tổ chức thêm nhiều hoạt động ngoại khoá giúp cho học viên có thể thư giãn bớt căng thẳng hơn sau giờ học. Đặc biệt, mình cũng được học hỏi rất nhiều điều có ích cho việc đi làm sau này từ đội ngũ giảng viên. Ở đội ngũ đào tạo, mình không chỉ học được kiến thức chuyên môn mà còn rất nhiều kỹ năng mềm để phục vụ cho việc đi làm và cuộc sống sau này của mình.

Công việc hiện tại của bạn như thế nào?

Hiện tại mình đang làm vị trí developer tại công ty Hybrid-technologies. Mình cảm thấy khá may mắn khi được làm công việc sử dụng đúng những công nghệ mà mình đã được. Hơn nữa, công việc hiện tại của mình so với công việc của nghề cũ như là một trời một vực vậy.

Tại công ty, mình được tạo điều kiện để học hỏi thêm để nâng cao tay nghề. Bên cạnh đó môi trường IT khá thoải mái. Thậm chí trong giới lập trình việc mọi người đi làm có thể thoải mái mang quần “xà lỏn, dép lào” là điều hết sức bình thường. Bên cạnh đó, riêng khoản lương bổng và các chế độ đãi ngộ tài các công ty phát triển phần mềm cực hấp dẫn cho người lao động như bọn mình. 

Học viên CodeGym làm việc ở đâu

Công Tín (ở giữa mang mũ) tham gia sự kiện sinh nhật lần thứ 6 của công ty Hybrid-technologies – nơi Công Tín làm việc

 

CodeGym Đà Nẵng rất vui khi được lắng nghe những chia sẻ chân thành của bạn. Cám ơn Tín đã chia sẻ câu chuyện của mình với CodeGym Đà Nẵng! Chúc bạn thật nhiều may mắn và thành công trên con đường mình đã chọn!

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

0236 651 7021

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

15 + 9 =