Trang chủ » Blog » Top 6 ngành nghề học nhanh, có việc làm năm 2023

Top 6 ngành nghề học nhanh, có việc làm năm 2023

bởi Admin | 08/01/2024 12:09 | Blog

Mỗi người sẽ có những tiêu chuẩn lựa chọn nghề nghiệp khác nhau. Nhiều bạn sẽ chọn theo đam mê của mình, có bạn chọn theo xu thế của thời đại hay có bạn lựa chọn việc làm theo tiêu chí học nhanh, có việc làm sớm. Năm 2023 này, trải qua 2 năm chống chọi với dịch bệnh và rơi vào đợt suy thoái kinh tế thì một số ngành nghề đã ít nhiều bị ảnh hưởng khiến nhiều bạn lựa chọn nghề nghiệp không khỏi đau đầu. Chính vì vậy dưới đây sẽ là top 6 gợi ý mà CodeGym Đà Nẵng đưa ra để giúp bạn có thể dễ dàng chọn được nghề nghiệp học nhanh trong năm 2023 này. 

Nghề lập trình

ĐĂNG KÝ: Chương trình TƯ VẤN MIỄN PHÍ KHOÁ HỌC LẬP TRÌNH NGẮN HẠN CAM KẾT VIỆC LÀM ĐẦU RA tại đây>>>

Nghề lập trình

Nghề lập trình

Nhiều bạn khi nghĩ tới ngành CNTT thì thường sợ khó, sợ phải học nặng và mất nhiều thời gian để học. Tuy nhiên hiện nay có rất nhiều người lựa chọn chuyển ngành nghề sang ngành này với mong muốn có một công việc tốt hơn. 

Ngành công nghệ thông tin ở thời điểm hiện tại được đánh giá là một ngành có tiềm năng phát triển lớn. Nhu cầu nhân lực ngành này đang là một vấn đề khiến nhiều nhà tuyển dụng đau đầu, chính vì vậy các công ty phần mềm hiện nay mở rộng cơ hội cho những bạn có năng lực mà không quan trọng bằng cấp. 

Tham khảo: Khoá đào tạo nghề lập trình viên có cam kết việc làm 100% bằng hợp đồng có giá trị pháp lý.

Nghề đầu bếp

nghề đầu bếp

nghề đầu bếp

Nghề đầu bếp là một nghề học ngắn hạn, có rất nhiều khóa học đầu bếp ngắn hạn giúp bạn có thể học nhanh và sớm có việc làm trong thời gian ngắn. 

Lựa chọn theo nghề đầu bếp, bạn sẽ có cơ hội được tìm hiểu về các món ăn ngon từ các món trong nước hay quốc tế. Ngoài ra, thời gian gần đây khi dịch bệnh ổn định thì nhu cầu về đầu bếp tại các nhà hàng, khách sạn cũng tăng lên mở ra rất nhiều cơ hội cho các bạn có ý định theo học nghề đầu bếp.

Nghề truyền thông, Marketing

Nghề truyền thông, Marketing

Nghề truyền thông, Marketing

Nghề truyền thông, Marketing ở thời điểm này cũng được đánh giá là một ngành học nhanh có việc làm bởi nhu cầu về ngành này cũng đang khá cao. 

Sự phát triển của công nghệ thông tin nói chung và mạng xã hội nói riêng đã giúp những người làm trong ngành truyền thông, Marketing có thêm cơ hội tiếp cận với nhiều người hơn nữa. Chính vì vậy mà nhu cầu nhân lực ngành này cũng tăng. Để giải quyết vấn đề này, rất nhiều khóa học ngắn hạn nhằm cung cấp những kiến thức căn bản về ngành này đã giúp các bạn quan tâm có thêm lựa chọn khi chọn ngành nghề học nhanh ở thời điểm hiện nay.

Học nghề pha chế

Nghề pha chế

Nghề pha chế

Nhắc tới nghề học nhanh có việc làm thì chúng ta không thể bỏ qua nghề pha chế. Nghề pha chế thường được đào tạo trong thời gian ngắn từ 1-2 tháng và sau khi học xong thì có thể đi xin việc tại các quán cà phê hay có thể tự mở quán để kinh doanh

Lựa chọn theo học nghề pha chế chính là một cơ hội giúp bạn có được một công việc trong thời gian ngắn. 

Nghề kỹ thuật ô tô 

Nghề kỹ thuật ô tô

Nghề kỹ thuật ô tô

Hiện nay, có rất nhiều khóa đào tạo sửa chữa ô tô ngắn hạn chỉ trong vòng 1-2 tháng học và thực hành. Thời gian gần đây, số lượng người sử dụng ô tô ngày càng tăng dẫn đến nhu cầu về thợ sửa ô tô cũng tăng cao. Điều này đã giúp các bạn có ý định theo học có được cơ hội việc làm tốt hơn sau khi ra trường. 

Các khóa học ngắn hạn chính là một trong những lựa chọn được các bạn ưu tiên vì học nhanh và sớm có việc làm. Đặc biệt, có nhiều chương trình đào tạo giúp học viên vừa học vừa làm để có thể nâng cao tay nghề của mình hơn. 

Nghề thiết kế đồ họa

Nghề thiết kế đồ họa

Nghề thiết kế đồ họa

Nghề thiết kế đồ họa cũng đang là một trong những ngành “hot” ở thời điểm hiện tại khi các ngành nghề in ấn, truyền thông phát triển kéo theo nhu cầu về các ấn phẩm được thiết kế cũng tăng cao. 

Nếu bạn có đam mê về nghệ thuật thì đừng ngần ngại lựa chọn ngành này bởi bạn có thể thỏa sức sáng tạo với rất nhiều công cụ thiết kế hỗ trợ như Photoshop, Illustrator, Canva,… 

Hiện nay, có rất nhiều khóa học thiết kế ngắn hạn bao gồm Online và Offline giúp bạn có thể sử dụng thành thạo công cụ và nắm được các quy tắc thiết kế trong một thời gian ngắn. 

Tạm kết

Như vậy, chúng ta đã cùng điểm qua một số công việc có thể học nghề có thời gian học nhanh cùng với đó là nhu cầu tuyển dụng cao. Những ngành nghề này sẽ phù hợp với các bạn có nhu cầu tìm việc nhanh chóng hay chuyển ngành nghề trong thời gian ngắn. Mỗi công việc sẽ có những đặc điểm và tính chất khác nhau. Chính vì vậy khi lựa chọn công việc tương lai cho mình, bạn sẽ phải tìm hiểu kỹ xem công việc này có phù hợp với mình không trước khi quyết định theo học để tránh “Tiền mất tật mang”.

Một lợi ích lớn của những khóa học ngắn hạn của các ngành nghề là cung cấp cho bạn những kiến thức liên quan một cách nhanh chóng và hiệu quả nhờ cường độ học tập cao. Tuy nhiên đi cùng với lợi ích đó chính là việc bạn phải thực sự quyết tâm khi theo học. 

 

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

3 + 9 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM