Trang chủ » Blog » Có bằng cấp 3 thì có thể học nghề gì

Có bằng cấp 3 thì có thể học nghề gì

bởi Admin | 08/01/2024 12:10 | Blog

Tốt nghiệp cấp 3 xong thì nên học gì và làm gì? có lẽ đây là thắc mắc chung của hầu hết các bạn trước ngưỡng cửa mới của cuộc đời sau khi rời khỏi ngôi trường cấp 3.

Nếu như bạn đang tìm kiếm một nghề nghiệp để theo học sau khi tốt nghiệp cấp 3 thì cùng CodeGym Đà Nẵng tìm hiểu một số ngành nghề sau đây để có cho mình những lựa chọn đúng nhất nhé!

Nghề lập trình 

ĐĂNG KÝ: Chương trình TƯ VẤN MIỄN PHÍ KHOÁ HỌC LẬP TRÌNH NGẮN HẠN CAM KẾT VIỆC LÀM ĐẦU RA tại đây>>>

Học nghề lập trình viên

Học nghề lập trình viên

Với tấm bằng cấp 3, bạn hoàn toàn có thể lựa chọn theo đuổi ngành được xem là “hot” nhất hiện nay – đó là ngành Công nghệ thông tin

Hiện nay công nghệ phát triển, internet giúp kết nối mọi người nhanh hơn bao giờ hết, nhờ đó mà lĩnh vực công nghệ thông tin có điều kiện phát triển hơn. Chính vì vậy mà ngành nghề này đang được mọi người ưa chuộng và theo đuổi rất nhiều.

Ngành lập trình được biết đến với mức lương và tính ổn định cao do ít bị tác động bởi các yếu tố bên ngoài như thiên tai, dịch bệnh,…v.v. Lựa chọn theo đuổi ngành CNTT chính là một hướng đi giúp bạn có được công việc ổn định với mức lương cao trong tương lai.

Đọc thêm: Học lập trình là học gì và học lập trình có khó không?

Nghề điện

Học nghề điện dân dụng

Học nghề điện dân dụng

Trong cuộc sống hàng ngày của chúng ta, điện chính là một yếu tố quan trọng và không thể thiếu được trong các hoạt động hàng ngày. Các thiết bị điện dần trở nên phổ biến và đa dạng hơn rất nhiều. Công việc của thợ điện dân dụng chính là lắp đặt, sửa chữa cũng như bảo dưỡng các thiết bị điện của mọi người. 

Lựa chọn học nghề điện dân dụng sẽ giúp bạn có được một công việc ổn định và có thể phát triển công việc ở bất cứ nơi nào. 

Nghề mộc 

Nghề thợ mộc

Nghề thợ mộc

Nghề mộc hay nghề thợ mộc là công việc sử dụng các công cụ để chế tác các sản phẩm từ gỗ như bàn, ghế, tủ, giường,..v.v.

công việc này đòi hỏi người thợ phải tỉ mỉ và dùng những kĩ năng như đóng, khoan, điêu khắc, chạm khắc để biến những khúc gỗ thô trở nên những tác phẩm nghệ thuật. 

Đối với các bạn tốt nghiệp cấp 3 và có ý định học nghề thì nghề mộc cũng là một trong những lựa chọn phù hợp. Mặc dù để trở thành một người thợ mộc thì người học cần học hỏi rất nhiều và trang bị cho mình nhiều kĩ năng về tay nghề tuy nhiên đây cũng là một nghề có mức thu nhập ổn định và phù hợp với những bạn có tính kiên nhẫn, tỉ mỉ và có con mắt thẩm mỹ cao. 

Nghề đầu bếp

Học nghề đầu bếp

Học nghề đầu bếp

Nghề đầu bếp có lẽ là một nghề quá quen thuộc với chúng ta. 

Có rất nhiều vị trí mà các bạn có thể làm việc khi lựa chọn nghề đầu bếp có thể kể đến như bến trưởng, giảng viên dạy nghề, quản lý nhà hàng hay có thể là food review, food stylist. 

Lựa chọn nghề đầu bếp, bạn sẽ có cơ hội làm việc trong môi trường năng động, được thoải mái sáng tạo và hơn hết là mức lương của các đầu bếp cũng tương đối cao so với mặt bằng chung. Chưa kể nếu như bạn có ý định mở một nhà hàng cho riêng mình thì mức thu nhập còn có thể cao hơn nữa đấy!

Nghề y 

Nghề Y

Nghề Y

Nghề Y là công việc liên quan đến sức khỏe của con người. Đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh vừa qua đã cho chúng ta nhìn ra được tầm quan trọng của việc chăm sóc sức khỏe của mình. 

Vì liên quan đến sức khỏe của con người nên ngành Y có những đòi hỏi cao và yêu cầu người học phải có những kỹ năng nghề nghiệp tốt. Chính vì vậy trước khi lựa chọn thì bạn cần phải xác định rõ đam mê của mình để có thể theo đuổi và thành công trên con đường trở thành những bác sĩ, y sĩ trong tương lai. 

Nghề chụp ảnh

Nghề chụp ảnh

Nghề chụp ảnh

Nghề chụp ảnh với mức lương cao và một công việc linh động chính là một trong những lựa chọn bạn không thể bỏ qua sau khi học xong cấp 3. Trung bình một thợ chụp ảnh có mức thu nhập giao động từ 10-15 triệu đồng/tháng. Trường hợp bạn đầu tư mở studio riêng cho mình thì mức thu nhập còn có thể cao hơn nữa đấy. 

Học nghề chụp ảnh tuy hơi tốn chi phí đầu tư thiết bị tuy nhiên đổi lại nó rất phù hợp với những bạn có niềm đam mê với nghệ thuật.

Nghề content

Nghề content

Nghề content

Nếu bạn là một người thích sáng tạo và viết lách thì nghề content chính là một nghề phù hợp với bạn. Sau khi học xong cấp 3, bạn có thể tham gia các khóa học viết content ngắn hạn và có thể đi làm ngay sau đó với rất nhiều vị trí hấp dẫn như content marketing, content blog, content SEO, biên tập viên nội dung các trang mạng xã hội.

Thời gian gần đây, nhu cầu tuyển dụng các bạn content làm việc tại nhà với mức lương phù hợp có xu hướng tăng cao. Vì vậy nên lựa chọn học nghề content cũng giúp bạn có được cơ hội có được công việc có thể làm việc ở bất cứ đâu. 

Tạm kết

Lựa chọn nghề nghiệp luôn là vấn đề làm đau đầu mỗi người. Đối với những bạn bắt đầu tìm hiểu để chọn nghề thì định hướng đúng là một yếu tố quan trọng. Lựa chọn nghề nghiệp không chỉ phù hợp với bản thân mình mà còn phù hợp với nhu cầu thực tế về công việc. 

Đối với các bạn có bằng cấp 3, có rất nhiều lựa chọn mà các bạn có thể tham khảo như bài viết đã đề cập. Hãy lựa chọn cho mình một ngành nghề phù hợp nhất nhé! 

Quà tặng: Bài TEST đánh giá năng lực và mức độ phù hợp của bạn với lập trình

 

Download - Giáo trình thuật toán

11 + 8 =

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM