Trang chủ » Blog » Các ngành nghề dễ xin việc 2023: nên học nghề gì?

Các ngành nghề dễ xin việc 2023: nên học nghề gì?

bởi Admin | 08/01/2024 12:11 | Blog

Hai năm qua, dịch bệnh Covid 19 đã tác động lên đời sống của mọi người rất nhiều. Tiếp nối dịch bệnh thì năm 2023 phải đối diện với cuộc suy thoái kinh tế lan rộng trên toàn cầu. Đối với những bạn làm việc trong những ngành nghề ít bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh thì đây là một điều may mắn. Tuy nhiên một số ngành nghề bị tác động của dịch bệnh ảnh hưởng kéo theo nhiều người trở nên thất nghiệp và cuộc sống khó khăn hơn rất nhiều. 

Trong bối cảnh này, lựa chọn nghề nghiệp chính là vấn đề được nhiều bạn trẻ quan tâm. Vậy 2023 thì nên học nghề gì thì phù hợp.

Tham khảo: Những ngành nghề nào phù hợp cho phái nữ

Ngành Công nghệ thông tin 

Công nghệ thông tin là ngành "hot" trong năm 2022

Công nghệ thông tin là ngành “hot” trong năm 2023

 

Công nghệ thông tin được xem là một ngành “hot” kể cả trước khi dịch bệnh kéo đến. Trải qua khoảng thời gian dịch bệnh phức tạp vừa qua thì đây vẫn được xem là một trong những ngành nghề có sức phát triển mạnh mẽ nhất. Vì vậy nó luôn nằm trong top đầu những nghề nên học hiện nay.

Nếu bạn có niềm đam mê với ngành này thì đây chính là một cánh cửa lớn mở ra với nhiều cơ hội việc làm cho bạn. Thời đại công nghệ thông tin phát triển, công nghệ cũng vì vậy mà đến gần với mọi người hơn.

Thực vậy, không quá khó để chúng ta bắt gặp một người đang cầm trên tay thiết bị thông minh ở xung quanh chúng ta. Chính lợi thế đó đã giúp ngành này phát triển rất nhiều, từ đó nhu cầu nhân lực ngành này cũng tăng theo.

Theo dữ liệu của VietnamWorks công bố thì dự báo đến năm 2025, ngành CNTT tại Việt Nam sẽ thiếu hụt hơn 200.000 ứng viên, quả là một con số lớn phải không nào?

Ngoài việc phát triển ổn định thì Công nghệ thông tin còn là ngành nghề có mặt bằng lương cao và đãi ngộ của các công ty phần mềm đối với nhân lực của mình cũng rất tốt.

Từ đó có thể thấy công nghệ thông tin là một ngành tiềm năng và xứng đáng là một trong những “ứng cử viên sáng giá” trong danh sách những ngành nghề nên theo học nhất năm 2022. 

Tham Khảo: Khóa học nghề lập trình viên ngắn hạn có cam kết việc làm 100% cho người mới bắt đầu

Ngành y tế

ngành y tế đóng vai trò quan trọng trong đại dịch

Ngành y tế đóng vai trò quan trọng trong đại dịch

 

Chắc bạn đã từng nghe qua thông điệp “Sức khỏe là vàng”, đây là câu nói thể hiện sự quan trọng của sức khỏe của con người. Nhiều người vẫn đùa với nhau rằng có sức khỏe là có tất cả. Quả thực như vậy, khi một con người có sức khỏe thì họ sẽ có được năng lượng để làm tất cả mọi việc. 

Như vậy có thể thấy được tiềm năng phát triển của ngành y tế rất lớn, đặc biệt hơn trong bối cảnh dịch bệnh phức tạp như thế này. 

Theo chuyên gia đánh giá thì trong hai năm 2020 và 2021 vừa qua, ngành Y tế Việt Nam thiếu hụt gần 140.000 nhân lực. Chính vì sự thiếu hụt này đã mở ra cơ hội rất lớn cho các bạn có ý định theo đuổi ngành này trong năm 2022. Nếu như bạn có niềm đam mê với ngành này thì đừng ngần ngại, hãy lựa chọn theo đuổi và cơ hội có được công việc ổn định với thu nhập cao.

Ngành Logistics, quản lý chuỗi cung ứng

Ngành Logistic

Ngành Logistic ngày càng phát triển nhờ vào sự kết nối toàn cầu

 

Ngành Logistics đóng góp một phần quan trọng trong hoạt động sản xuất và cung ứng hàng hóa đến người tiêu dùng. Đây cũng là một ngành hot đang được nhiều người quan tâm vì có thể làm việc ở tất cả mọi lĩnh vực kinh doanh. 

Theo báo cáo của trung tâm dự báo nhu cầu nhân lực và thông tin thị trường lao động TP Hồ Chí Minh thì dự kiến trong 5 năm tới, nhu cầu nhân lực ngành Logistics khoảng hơn 1600 nhân lực. Như vậy có thể thấy rằng ngành này đang phát triển và con số này thực tế có thể tăng lên hơn nữa trong thời gian sắp tới. 

Mức lương của ngành Logistics cũng khá cao so với mặt bằng chung các ngành nghề. Đối với người mới ra trường ít kinh nghiệm thì mức lương có thể giao động từ 6-9 triệu đồng/ tháng và sẽ tăng dần theo thời gian và số năng kinh nghiệm trong ngành này. 

Nhu cầu nhân lực và mức lương cao chính là yếu tố giúp bạn quyết định nên chọn ngành logistics là một trong những ngành nên học năm 2022.

Ngoại ngữ

Ngành ngoại ngữ

Ngành ngoại ngữ có vị thế quan trọng trong thế giới phẳng như hiện nay

 

Chúng ta không thể bỏ qua ngành ngoại ngữ khi nhắc đến những ngành nên lựa chọn theo học trong năm 2022 này bởi vì đây là một ngành có tiềm năng phát triển rất lớn trong thời điểm hội nhập thế giới như hiện tại.

Trong thời đại hội nhập và phát triển như hiện tại thì ngoại ngữ là một ngành có nhiều ưu thế. 

Sinh viên tốt nghiệp ngành ngôn ngữ anh có thể làm việc trong rất nhiều ngành khác nhau với các vai trò phổ biến như: Nhân sự, phiên dịch viên, sư phạm ngoại ngữ hay cả những công việc trong các ngành nghề tưởng như không hề liên quan như kiểm thử phần mềm, phân tích nghiệp vụ. 

2023 nên học nghề Digital Marketing không?

 

ngành Marketing

Với sự bùng nổ công nghệ số, ngành Digital Marketing ngày càng trở nên hot 

 

Theo dòng phát triển của công nghệ thông tin cũng như và internet thì mạng xã hội trở nên phổ biến hơn với mọi người. Với điều kiện thuận lợi đó thì ngành digital marketing cũng trở nên phổ biến hơn và trở thành một trong những ngành nghề nên theo học trong năm 2023 này. 

Tính tới năm 2025 thì ước tính ngành này cần tới 21.600 nhân lực. Con số này đã nói lên được sự quan tâm của mọi người đến ngành này ngày càng tăng. Thực tế nhiều doanh nghiệp đang tìm kiếm những ứng viên tiềm năng cho vị trí này và có mức đãi ngộ cao cho những bạn có khả năng tốt trong ngành này.

Dự đoán năm 2023 này sẽ là một năm có nhiều thay đổi với ngành Marketing. Chính vì vậy nếu như nói đến ngành nghề nên học trong năm nay thì Digital Marketing chính là một trong những ngành mà bạn có thể suy nghĩ đến đấy.

Kiến trúc

ngành kiến trúc

Ngành kiến trúc xây dựng luôn được chú trọng mọi thời đại

 

Cuối cùng, ngành mà CodeGym Đà Nẵng đang muốn nhắc tới chính là ngành kiến trúc. Các bạn có niềm đam mê với hội họa và sáng tạo thì hoàn toàn có thể lựa chọn ngành này bởi tiềm năng phát triển trong tương lai là rất tốt. 

Có rất nhiều công việc mà bạn có thể lựa chọn khi chọn học kiến trúc có thể kể đến như: kiến trúc sư cảnh quan, kiến trúc sư công trình, nội thất hay giám sát công trình. 

Công việc này khá là thú vị và đặc biệt mức lương thưởng tốt. Một bạn vừa mới ra trường có ít kinh nghiệm thực tế và có năng lực tốt thì mức lương có thể giao động từ 8-15 triệu đồng/ tháng.

Tạm kết

Mỗi người sẽ có những lựa chọn công việc khác nhau tùy theo sở thích cá nhân cũng như điều kiện. Nhưng chung quy lại thì chọn ngành nghề phù hợp với xu thế chính là một trong những yếu tố quan trọng. Bởi đây sẽ quyết định việc bạn có thể dễ dàng tìm được công việc như mình mong muốn hay không? 

Sau khi trải qua thời gian dịch bệnh liên tục hơn 2 năm rất nhiều ngành nghề bị ảnh hưởng. Tuy nhiên 2023 một số ngành vẫn có thể phát triển tốt và mở ra nhiều cơ hội cho các bạn có ý định theo học. Trên đây là những gợi ý của CodeGym Đà Nẵng, các bạn hãy tham khảo thêm để chọn cho mình ngành nghề phù hợp nhé. Hy vọng với những chia sẻ trên cũng đã giúp bạn giải đáp được liệu trong 2023 này thì nên học nghề gì?

 

Download - Giáo trình thuật toán

12 + 7 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

7 + 7 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM