Trang chủ » Blog » Học Lập Trình Bằng Điện Thoại

Học Lập Trình Bằng Điện Thoại

bởi Admin | 08/01/2024 12:13 | Blog

Có thể học lập trình bằng điện thoại thông minh không? Ngày nay ai cũng có một chiếc smartphone (điện thoại thông minh) nhỏ, gọn với sự hỗ trợ của rất nhiều ứng dụng cho phép các bạn có thể học và thực hành trên trực tiếp chiếc điện thoại. 

Bạn mới bắt đầu học lập trình hay một lập trình viên chuyên nghiệp cần viết và đọc mã rất nhiều mỗi ngày. Nhưng bạn chưa kịp trang bị một chiếc máy tính hay đơn giản không phải lúc nào cũng có thể mang theo máy tính để có thể làm việc ở bất cứ đâu bạn muốn. Đó là lý do mà các nhà phát triển đã cho ra đời các phần mềm hỗ trợ lập trình trên điện thoại.

Trong bài viết này, CodeGym Đà Nẵng sẽ chia sẻ cho bạn 5 ứng dụng để bạn có thể học code với chiếc điện thoại của bạn nhé!

DOWNLOAD NGAY TÀI LIỆU HỌC LẬP TRÌNH TỔNG HỢP CƠ BẢN – NÂNG CAO

Koder

Ứng dụng học lập trình trên điện thoại IOS

Ứng dụng học lập trình trên điện thoại IOS

Koder được đánh giá là một trong những ứng dụng toàn diện nhất giúp các bạn học lập trình trên điện thoại. Ứng dụng này cung cấp quyền truy cập vào hơn 80 ngôn ngữ lập trình khác nhau. Ưu điểm của ứng dụng này đó là nó có thể hỗ trợ đánh dấu cú pháp và tự động hoàn thành, nhờ vậy mà việc viết mã của bạn trở nên hiệu quả hơn với ít lỗi hơn.

Ứng dụng này miễn phí, sử dụng trên hệ điều hành iOS. Nó cho phép bạn dễ dàng chia sẻ tệp trên các nền tảng lưu trữ trực tuyến, vì vậy bạn luôn có thể tìm thấy chính xác các tệp mình cần khi đang di chuyển.

Tải xuống: Koder (Miễn phí)

Quoda

Editor: HTML atau Quoda editor aplikasi untuk desain web di hp Android How to make Kupang Tech News

 

Quoda là một trình soạn thảo mã nguồn đa ngôn ngữ miễn phí tương thích với hệ điều hành Android. Quoda được cộng đồng người sử dụng đánh giá khá dễ sử dụng. Là ứng dụng với các chức năng khá giống với Notepad++, Sublime Text, Textmate trên PC.

Đặc biệt, Quoda tích hợp đầy đủ nhiều tính năng hữu ích như tải về mã nguồn URL, tự động phát hiện mã hóa lệnh, tự động căn chỉnh lề, tự động đề xuất,…Vì vậy không có gì lạ khi nó nằm trong danh sách ứng dụng học lập trình phổ biến trên điện thoại hiện nay.

Link tải về ứng dụng tại đây: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.henrythompson.quoda

QuickEdit

Tải Trình soạn thảo QuickEdit QuickEdit Text Editor cho máy tính PC Windows phiên bản mới nhất - com.rhmsoft.edit

 

QuickEdit là một trong những trình soạn thảo văn bản nhanh, ổn định và được trang bị với đầy đủ các tính năng cho các thiết bị Android. Với QuickEdit, bạn hoàn toàn có thể sử dụng ứng dụng này trên cả điện thoại và máy tính bảng. Nó đã được tối ưu trên cả hai loại thiết bị này, mang lại hiệu suất cao và phản hồi theo thời gian thực trên các tập tin văn bản lớn (hơn 10.000 dòng). So với các ứng dụng soạn thảo văn bản khác trên Google Play, QuickEdit có tốc độ và khả năng phản hồi tốt hơn rất nhiều.

QuickEdit cho phép bạn biên tập mã và đánh dấu cú pháp cho 50 ngôn ngữ lập trình khác nhau (C++, C#, Java, HTML, CSS, XML, JavaScript, PHP, …). Ngoài ra ứng dụng này cung cấp rất nhiều tính năng hữu ích khác như

  • Hoàn tác và bỏ hoàn tác không giới hạn số lần
  • Hỗ trợ bàn phím vật lý
  • Cho phép cuộn theo chiều dọc và ngang.
  • Hỗ trợ đến trực tiếp một dòng nhất định
  • Tìm kiếm và thay thế nhanh chóng.
  • Dễ dàng nhập màu.
  • Tự động phát hiện ký tự mã hoá.
  • Tự động thụt đầu dòng cho dòng mới.
  • Xem trước tệp html và đánh dấu tập tin.
  • Mở từ các tập tin đã mở và thêm gần đây.
  • Có thể chỉnh sửa tập tin hệ thống cho các thiết bị gốc.
  • Truy cập tập tin từ FTP, Google Drive, Dropbox và OneDrive.
  • Hỗ trợ chủ đề sáng và tối.

Link download: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.rhmsoft.edit&hl=vi&gl=US

AnWriter HTML Editor

Best android apps for web design and developer / anWritter free html editor – eTraining24

 

So với một Notepad thông thường, thì với ứng dụng AnWriter HTML Editor bạn sẽ tăng đáng kể tốc độ viết mã của mình. Nếu so với hầu hết các IDE, thì AnWriter lại nhẹ hơn nhiều.

Ứng dụng này cung cấp công nghệ hiện đại trong việc chỉnh sửa HTML và tự động hoàn thành cho các loại mã HTML, CSS, JavaScript PHP, C++, SQL, Python, LaTeX. Đặc biệt, nó cho phép xem nhanh trước các trang web trong ứng dụng mà không cần phải mở ứng dụng. Ngoài ra, nó cung cấp tự động hoàn thành cho các chức năng và từ khóa tiêu chuẩn C và Python. 

Một tính năng nổi bật khác của ứng dụng này đó là hỗ trợ FTP. Bạn có thể tải xuống tệp từ máy chủ FTP, gửi tệp đến máy chủ FTP và duyệt các thư mục trên máy chủ FPT.

Link download: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ansm.anwriter&hl=vi&gl=US

Pocket Editor

ứng dụng code trên điện thoại android

Ứng dụng code trên điện thoại android

 

Pocket Editor được sử dụng như một môi trường phát triển tích hợp (IDE), trình soạn thảo văn bản và trình soạn thảo mã cho Android. Nó cung cấp đánh dấu cú pháp, hoàn thành mã và các tính năng khác cho các ngôn ngữ như:

  • JavaScript, HTML, CSS, JSON, XML và SQL
  • PHP
  • SQL
  • Java, C, C ++, C #, Objective-C, Swift, Kotlin
  • Ruby
  • Python, R, Perl, Lua
  • Go, Rust, Elixir, Elm, TypeScript
  • Cobol, Fortran, Pascal, Ada và Assembly
  • YAML, TOML và Markdown

Và nhiều cái khác. Nó cung cấp nhiều tính năng để nâng cao hiệu suất của bạn trong khi bạn làm việc. Mặc dù ứng dụng này là mã nguồn đóng, nó hoàn toàn miễn phí và không có quảng cáo. Pocket Editor là một sản phẩm của Our Code World.

Link download: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.ourcodeworld.pocketeditor&hl=en_US&gl=US

Tạm kết

Cho dù bạn chỉ đang mới bắt đầu tìm hiểu và học viết mã hay là một nhà phát triển có kinh nghiệm, việc có ứng dụng viết mã phù hợp trên chiếc điện thoại hay máy tính bảng của bạn cũng sẽ giúp nâng cao kỹ năng của bạn lên một tầm cao mới. Bạn có thể tìm thấy hàng chục, hàng trăm ứng dụng hỗ trợ lập trình trên cửa hàng ứng dụng điện thoại, có thể miễn phí và cả mất phí. Đôi khi bạn có thể cảm thấy bối rối vì có quá nhiều ứng dụng. Hy vọng 5 ứng dụng học lập trình miễn phí trên điện thoại mình giới thiệu ở trên là những gợi ý hữu ích ban đầu cho bạn.

Download - Giáo trình thuật toán

8 + 13 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

4 + 11 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM