NGUYỄN THỊ NHUNG: Đi Nhật về & Tìm lại giấc mơ Lập trình viên còn dang dở thời học sinh

10/08/2021 | Học viên chia sẻ | 0 Lời bình

Trang chủ » Học viên chia sẻ » NGUYỄN THỊ NHUNG: Đi Nhật về & Tìm lại giấc mơ Lập trình viên còn dang dở thời học sinh

Ngay khi mở đầu buổi trao đổi, bạn ấy đã chia sẻ “Trước giờ ai cũng bảo mình nhạt lắm luôn á, mà mình cũng chủ yếu là lắng nghe thôi chứ ít khi chia sẻ với mọi người lắm”. Nhưng tin mình đi, bạn ấy không hề nhạt như vẫn nghĩ đâu. Hãy cùng CodeGym Đà Nẵng lắng nghe những lời tâm sự, trải lòng đầy sự chân thành và nhiệt huyết để thấy rằng đây hẳn là một cô gái giàu sự trải nghiệm và đáng để nên chia sẻ nhiều hơn nữa chứ không chỉ là ngồi lắng nghe thôi đâu.

Trước khi bắt đầu buổi trò chuyện, bạn ấy cũng gửi lời cảm ơn đến CodeGym Đà Nẵng vì đã nghĩ rằng câu chuyện của bạn có phần thú vị. Nhưng CodeGym Đà Nẵng tin rằng không chỉ riêng CodeGym Đà Nẵng mà các bạn sau khi nghe hết những dòng chia sẻ dưới đây cũng sẽ thấy câu chuyện của người con gái này thật thú vị nữa đấy.

Và dưới đây là những chia sẻ của Nguyễn Thị Nhung – học viên lớp C0321G1 khóa Java Full stack 6 tháng tại CodeGym Đà Nẵng về hành trình tìm lại giấc mơ lập trình viên còn dang dở thời học sinh. Mời các bạn cùng bước vào khám phá cuộc hành trình ấy cùng với Nhung  thông qua những con chữ dưới đây ngay nhé!

Trước khi vào ngôi nhà CodeGym Đà Nẵng…

Mình từng đọc được một câu nói là “không ai đánh thuế những ước mơ, vậy nên hãy cứ ước mơ đi”, mà công nhận là mình có nhiều ước mơ thiệt, nhưng hiện tại mình có thể chắc chắn là mình đang đi đúng con đường để thực hiện ước mơ phù hợp nhất với mình rồi.

Trước đây mình từng học Dược, nhưng gia đình không đủ điều kiện để mở tiệm thuốc với lại mình cũng không thấy đam mê với nghề này lắm, nhưng lỡ học rồi bỏ thì cũng phí mà theo cũng hơi khó. Lúc đó bác mình có giới thiệu chương trình thực tập sinh Nhật Bản của Bộ Lao Động Thương Binh Xã Hội nên mình quyết định sang Nhật một thời gian. Dự tính là kiếm một ít vốn sau này về nếu còn muốn theo nghề Dược thì lại tiếp tục. Mà cũng một phần vì lúc đó mình mê nhạc Nhật và manga Nhật nữa, nên cứ coi như là mình lại thêm một phần trải nghiệm thôi.

Lúc sang Nhật mình làm việc ở một xưởng bánh, lúc về nhà rảnh rỗi ngủ nhiều quá thì sợ mập. Nhưng học tiếng thì lại lười ghê luôn, nên kiếm việc gì hay hay để làm cho đỡ buồn. Lúc đó mình sống với nhiều chị em người Việt lắm, sinh nhật hoài luôn mà mua bánh kem bên Nhật thì giá mắc thiệt luôn ahuhu 400-500k mà được có cái bánh bé xíu à. Nên mình tập tành làm bánh kem để làm tặng sinh nhật mọi người. Sau một thời gian phá phách trong bếp thì mình cũng tích lũy được một chút ít kinh nghiệm về làm bánh nha. Cái cảm giác tự tay biến một đống nguyên liệu thành một cái bánh ngon lành và xinh đẹp cũng rất là tuyệt vời luôn. Từ dạo đó, mình lại thấy muốn theo đuổi cái nghề làm bánh quá chừng nên cũng chăm chỉ làm bánh tặng mọi người lắm. Mình cũng dự tính là sau khi kết thúc công việc ở Nhật thì mình sẽ về Việt Nam theo học một khóa làm bánh và mở một tiệm bánh nhỏ nhỏ xinh xinh, đủ sống vui vẻ qua ngày là được ahihi.

Sau khi hoàn thành xong khóa thực tập sinh thì mình trở về Việt Nam và mình muốn tiếp tục cái dự định bánh trái kia. Mình cũng tìm hiểu khá nhiều trường dạy làm bánh rồi cũng đăng kí học và đặt cọc tiền trước rồi bay vào Đà Nẵng để học nè.

Ủa, học bánh sao giờ lại “bay vèo” qua lập trình vậy?

 

Đi nhật về nên làm gì

 

Mình bay vào Đà Nẵng trước 2 ngày để chuẩn bị đi học khóa làm bánh, trong lúc đang nhàn nhã lướt facebook thì vô tình thấy quảng cáo của CodeGym Đà Nẵng nên cũng nhấn vào xem thử.

Đọc một lúc tự dưng cái đam mê ngày xưa lại trỗi dậy, lại nghĩ hay là mình thử sức một chút nhỉ, dù sao cũng chỉ 6 tháng thôi mà, không được thì mình lại tiếp tục làm bánh thôi. Mà mình lại đóng tiền đặt cọc bên kia rồi, bỏ thì cũng hơi tiếc thiệt, nên mình gọi điện về hỏi ý kiến của bố:

“Bố ơi, hay là con thử học lập trình nha?”.

Bố mình chưa hỏi thông tin học hành ở đâu thời gian học phí gì hết đâu mà đã bảo là:

“Ừ học đi con! Bố nghe con bảo muốn học làm bánh là bố thực sự không đồng ý đâu nhưng mà bố không muốn phản đối con thực hiện ước mơ của mình nên bố không nói. Mà giờ con có ý định học lập trình là bố ủng hộ đó!”

Thế là mình nhắn tin cho CodeGym Đà Nẵng luôn và được bé Ngọc tư vấn nhiệt tình lắm nha. Mà tính ra thì học phí ở CodeGym Đà Nẵng cũng khá cao á. Nếu quay về thời gian trước đây thì chắc mình cũng phải đắn đo lắm nè!

Tuy nhiên hiện tại thì cũng không phải quá lo lắng về vấn đề kinh tế lắm nên cứ thử liều một phen vậy, biết đâu lại là một cơ hội mới mở ra cho mình một tương lai tốt hơn nè (Cười). Mà một phần mình chọn vào CodeGym Đà Nẵng học cũng là vì thời gian chỉ có 6 tháng nữa. Chứ nếu học vài năm là thôi chắc mình không theo đâu. Lúc mình nói với người nhà là bên Codegym Đà Nẵng có cam kết việc làm khi hoàn thành khóa học á, ai cũng bảo là lừa đảo thôi nhưng mà vào học mới biết là không hề lừa tí nào nha. Chỉ cần chăm chỉ học thôi là không phải lo chi hết trơn (Cười).

Tìm lại ước mơ còn dang dở của tuổi trẻ….

Nói đến nghề lập trình thì cũng phải nhắc tới một chút kỉ niệm thời xưa xưa, năm mình học lớp 10, 11. Lúc đó tụi mình ít xài facebook lắm, giao lưu trên mạng chủ yếu là qua yahoo với các diễn đàn thôi. Lúc đó mình mê trinh thám nên có tham gia vào mấy diễn đàn trinh thám nhỏ. Mà do có chút xích mích nên mình và một nhóm bạn trong diễn đàn đó tách ra tự thành lập một diễn đàn mới tên là FDO. Tụi mình lúc đó toàn là học sinh cấp 2, cấp 3 thôi không ai biết gì về lập trình hết á. 

Lúc đó mình cũng biết chút ít về photoshop nên mình được giao cho phần thiết kế giao diện của diễn đàn luôn. Nếu mình nhớ không nhầm thì lúc đó tụi mình dùng diễn đàn forumotion phpBB2 thì phải. Mà cái này lúc đó khá là được ưa chuộng nè, nên cũng có nhiều diễn đàn về tin học chỉ cách sửa code các thứ để làm thêm chức năng và hiệu ứng, chỉnh sửa giao diện các kiểu lắm, nên mình cũng mày mò tập làm theo. Mặc dù chủ yếu là đi copy paste thôi chứ không hiểu chữ nào luôn á, mà vui cái là vẫn chạy được nha ahaha

Đam mê  là vậy nhưng khi quyết định chọn ngành thi Đại học thì mình lại nghĩ ngành IT điểm cao lắm, mình thì học không giỏi nên cũng không có ý định theo. Giờ nghĩ lại lúc đó mình mà có quyết tâm và can đảm để theo đuổi ngành IT này thì tốt biết bao nhiêu. Nhưng mà chắc dòng đời đưa đẩy nè, nghề chọn mình chứ không phải mình chọn nghề á, giờ mình lại đang theo học tại CodeGym Đà Nẵng rồi, cái này không biết có được tính là đang thực hiện ước mơ dang dở không nhỉ (Cười).

Một chút CodeGym Đà Nẵng!

Ôi…sau một thời gian hầu như không học hành gì hết mà tự dưng lại bắt đầu học lập trình – một thứ mà ai cũng bảo là hại não thì thực sự là mình cũng gặp khá nhiều khó khăn, với lại các anh ở lớp giỏi quá trời làm mình cũng hơi tự ti nhưng mà mình cũng nhận được rất nhiều sự giúp đỡ từ các anh chị em trong lớp, các anh chị, các Giảng viên và Tutor giúp đỡ nhiệt tình nữa nên mình cũng tiến bộ hơn nhiều rồi, không sợ bị mọi người bỏ quá xa nữa (Cười). 

À nhắc đến chuyện học hành thì mình lại nhớ vụ thi module ở CodeGym Đà Nẵng, dù biết mục đích thi chỉ để đánh giá lại năng lực thôi mà sao lần nào thi mình cũng thấy áp lực ghê, bình thường học cũng không đến nỗi nào mà vào thi thì cứ ngáo ngáo ghê á (Cười).

học tiếng nhật thì làm nghề gì

 

Lúc mình đi học Tiếng Nhật ở trung tâm tiếng Nhật á, thầy cô ở đó nghiêm khắc lắm luôn. Thầy bảo là rèn luyện cho các em chịu khổ trước, sau có khổ thì cũng không phải bỡ ngỡ nha, ahihi. Dù biết là thầy cô cũng chỉ muốn tốt cho mình nhưng thật sự thấy không thoải mái trong việc học cho lắm.

Học ở CodeGym Đà Nẵng thì lượng kiến thức mà tụi mình phải tiếp thu thực sự rất là nhiều luôn á, nhưng mà ai ở CodeGym Đà Nẵng cũng nhiệt tình dễ thương hết trơn. Vì vậy dù học khó vẫn cảm thấy khá là thoải mái nha và cũng vui nữa. Có nơi nào được như CodeGym Đà Nẵng trong giờ giải lao được tham gia các trò chơi của “giờ giải lao vui nhộn đâu”, vừa giải trí vừa được nhận quà nếu giật được giải nữa chứ (Cười). Ngoài ra ở CodeGym Đà Nẵng lại có rất nhiều hoạt động hay như là trò chuyện với chuyên gia nè, học hỏi được nhiều kinh nghiệm hay lắm nha. Bên cạnh đó còn viết báo cáo tình trạng học tập và khó khăn mỗi tuần nữa nên mọi tâm tư nguyện vọng của học viên cũng được hoàn thành một cách tốt nhất có thể luôn, thực sự là tâm lí lắm luôn á. À..nhưng mà mình vẫn trừ điểm một chút cái vụ thi module ra nha (Cười).

Cuối cùng, nếu hỏi mình muốn chia sẻ với các bạn đang chưa biết có nên bắt đầu với lập trình hay không thì mình chỉ muốn nói với các bạn một điều là đừng ngại thay đổi, cũng đừng ngại thử bắt đầu một điều mới, khi bạn nghĩ bạn không thể làm được thì chắc chắn là bạn sẽ không làm được, nhưng nếu bạn nghĩ bạn làm được thì không có gì là không thể. Không bao giờ là quá già để đặt ra một mục tiêu khác hoặc mơ một giấc mơ mới. Hi vọng các bạn sẽ luôn thành công và thỏa sức tung hoành trong cuộc sống nhiều bề bộn, lo toan mà cũng vô vàn điều tốt đẹp này!

Cảm ơn Nhung đã chia sẻ và cho mọi người cơ hội để lắng nghe câu chuyện đầy cảm hứng của bạn. Một câu chuyện tràn đầy hơi thở của một tuổi trẻ đầy hoài bão, sẵn sàng thử thách và cho phép bản thân trải nghiệm để làm giàu vốn sống. CodeGym Đà Nẵng chúc bạn sẽ giữ mãi ngọn lửa nhiệt huyết này và sẽ thành công trên con đường lập trình mà cả bạn và bố bạn đã tin tưởng lựa chọn theo đuổi nhé!

Quà tặng: Bài Test Online đánh giá năng lực và mức độ phù hợp với ngành lập trình

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Con gái có nên học lập trình hay không - […] Xem thêm: Những chia sẻ của Nhung về trải nghiệm học lập trình, khó khăn và thuận lợi? […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

0236 651 7021

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

10 + 3 =