Trang chủ » eMagazine » “Cú bẻ lái” của cô nàng có tiếng Nhật N2

“Cú bẻ lái” của cô nàng có tiếng Nhật N2

IT vẫn luôn là ngành đang rất hot trong thời đại công nghệ 4.0 ngày nay. Ngành IT không bao giờ là một ngành tụt hậu tại Việt Nam mà ngược lại đây còn là một thị trường thu hút các vốn đầu tư từ nước ngoài, nhất là Nhật Bản. Vì vậy, nhu cầu tuyển dụng các lập trình viên có ngoại ngữ Tiếng Nhật đang ngày càng tăng cao.

Đặc biệt, các công ty Nhật Bản luôn đề cao yếu tố con người trong lao động, họ sẵn sàng đề ra các chế độ lương thưởng, chính sách đãi ngộ tốt để thu hút nhân tài. Mức lương trung bình của một IT có tiếng Nhật mới bắt đầu có thể đến 500 USD và không dưới 1000 USD đối với những IT có từ 4-5 năm kinh nghiệm.

Chính vì vậy, hiện nay có khá nhiều bạn đã có nền tảng về ngoại ngữ, đặc biệt là Tiếng Nhật quyết định đầu tư học thêm kiến thức về IT nói chung hay lập trình nói riêng để chuyển nghề sang lập trình viên. 

Dưới đây là những trải lòng của bạn Lê Thị Ngọc Anh (cựu học viên lớp C0920G1 của CodeGym Đà Nẵng) – người có nền tảng tiếng Nhật và quyết định chuyển nghề sang lập trình viên với lý do đơn giản chỉ vì THÍCH. Cùng CodeGym Đà Nẵng khám phá ngay câu chuyện đầy cảm hứng của cô gái này nhé!

DOWNLOAD NGAY TÀI LIỆU HỌC LẬP TRÌNH TỔNG HỢP CƠ BẢN – NÂNG CAO

Mình là ai?

Chào mọi người, mình là Ngọc Anh (Lê Thị Ngọc Anh). Mình sinh ra và lớn lên ở Hải Phòng, nhưng mình muốn lập nghiệp và “định cư” ở Đà Nẵng nên đã chọn nơi đây là điểm đến cuối cùng trong việc chọn công việc cũng như dự định tương lai. (Cười)

Và rồi…

Mình bén duyên với đại gia đình CodeGym Đà Nẵng – với một tập thể lớp siêu cấp đáng yêu C0920G1. Trước khi học tại CodeGym Đà Nẵng, mình từng làm việc tại một công ty Tư Vấn Thuế – Kế Toán – Đầu Tư (mình xin dấu tên) tại Hà Nội. Hiện giờ mình đang làm việc tại Công ty Leon System Development – với vị trí là BA & Comtor. 

Các bạn có thể tham khảo thông tin về công ty mình đang làm tại đây và tiện đây công ty cũng đang tuyển dụng nhiều vị trí, các bạn nhanh tay apply nhé (Nhân viên có tâm là đây các bạn ạ, đi đâu cũng giới thiệu hết vậy đó ahihi). 

Động lực để mạnh dạn “từ bỏ” 4 năm đại học và 2 năm đi làm bên ngành Kinh tế để chuyển sang Lập trình

 

Chuyển nghề lập trình viên

Lý do và động lực giúp Ngọc Anh quyết định rẽ hướng sang lĩnh vực lập trình

 

Mình biết đến nghề lập trình từ đại học năm 1, khi các bạn nam quanh mình nói chuyện về nghề lập trình mình đã rất hứng thú nhưng do không chuyển ngành kịp nên mình đã bỏ lại việc học lập trình sau khi tốt nghiệp ĐH ngành Quản trị kinh doanh. Tiếp đó, sau khi đi làm được 2 năm (thử sức với đúng chuyên ngành mình học xong) thì mình cảm thấy vẫn muốn đi học nghành lập trình. 

Như các bạn thấy lý do và động lực của mình rất đơn giản đó là “THÍCH” – nếu các bạn không thích hay hứng thú với nó thì có lẽ không thể chuyển nghề siêu nhanh như mình đâu nhỉ. 

Nói vui vậy thôi, bên cạnh đó “LƯƠNG” của lập trình viên mà có thêm “NGOẠI NGỮ” nữa thì nó cũng okela đó (Cười).

Cơ duyên để gắn bó với ngôi nhà CodeGym Đà Nẵng

Mình vô tình biết đến CodeGym Đà Nẵng qua việc lướt Facebook và mình thấy được những comment của các bạn tư vấn tuyển sinh của CodeGym Đà Nẵng. 

Tại sao mình chọn CodeGym Đà Nẵng ah? Thực sự mình chẳng biết nhiều về CodeGym Đà Nẵng nhưng khi đọc những tin tuyển sinh của các bạn tư vấn tuyển sinh mình rất thích và có thiện cảm. Kiểu không hoa mỹ, văn vẻ, mà rất BÌNH DỊCHÂN THÀNH nên mình bị luôn và phải đăng ký học luôn. Bên cạnh đó thì học phí mình thấy cũng phải chăng mà lộ trình học lại RÕ RÀNG. Mình cảm thấy khá là phù hợp.

Những khó khăn với người chuyển nghề 

 

Lập trình viên có nên học tiếng Nhật

Ngọc Anh đại diện lớp phát biểu trong buổi lễ tốt nghiệp vào tháng 04/2021

 

Đối với cá nhân mình thì do là người hòa đồng, dễ bắt chuyện nên việc khi gặp khó khăn trong quá trình học thì mình đã chủ động hỏi bạn bè cùng lớp hay các Giảng viên, Tutor. Mọi người đã rất nhiệt tình chỉ bảo, hướng dẫn. Nhiều hôm hết giờ học rồi nhưng Giảng viên vẫn ở lại hỗ trợ tận tâm

Mình thấy nhiều bạn ít nói hay không chủ động trong việc học nhưng cũng được mọi người từ các bạn Tư vấn tuyển sinh, Giáo vụ, đặc biệt là Giảng viên, các anh rất nhiệt tình hỏi thăm việc học để hỗ trợ kịp thời. Đổi với mình cảm giác như gia đình vậy. 

Kiến thức mới và nhiều nên đòi hỏi các bạn phải giữ vững tinh thần ham học hỏi, kiên trì, chủ động thì mọi khó khăn sẽ được khắc phục.

Thuận lợi và khó khăn của tân lập trình viên có nền tảng ngoại ngữ Tiếng Nhật

Thực sự khó khăn mình nghĩ là về “TÂM LÝ”, mình mới đi làm sau khi kết thúc khóa đào tạo lập trình Java Full Stack ngắn hạn 6 tháng tại CodeGym Đà Nẵng nên mình sẽ bị tâm lý tự ti rằng mình chưa đủ kiến thức để apply vào một công ty IT. Mà đúng là mình không đủ thật, với cái ngành lập trình thay đổi công nghệ liên tục này thì kiến thức của mình học bao nhiêu là đủ cơ chứ?!

Vậy nên mình có lời khuyên với các bạn mới ra trường rằng hãy “THỬ SỨC- TỰ TIN” apply khi có cơ hội chứ đừng quá lo lắng – vì cái khoảng thời gian các bạn lo lắng thì người khác họ đã có việc làm, họ ít ra cũng đã có kinh nghiệm phỏng vấn được vài công ty. Trong cái khó khăn thì sẽ xuất hiện những thuận lợi như khi các nhà tuyển dụng thấy được sự nhiệt huyết, sức trẻ, dù mới kết thúc khóa học nhưng tinh thần ham học hỏi của các bạn đang còn rất tốt, rất “chiến” đấy là điều mà các nhà tuyển dụng rất thích. 

Thêm nữa một phần trước khi vào học ở CodeGym Đà Nẵng mình đã có chút tiếng Nhật(N2) nên khi đi xin việc cũng gặp ít khó khăn lắm. Stop nhé!!! Tới đoạn này các bạn lại nghĩ nếu không có tiếng Nhật thì phải làm sao đi xin việc chứ gì. Thực ra kiến thức lập trình, tư duy lập trình của các bạn mới là quan trọng, còn khi bạn có ngôn ngữ là một lợi thế thôi. Các bạn cũng đừng lo lắng rằng học lập trình cả ngày rồi làm gì còn thời gian học Tiếng Anh, hay tiếng Nhật. Tại CodeGym Đà Nẵng, các Giảng viên sẽ tạo môi trường cho các bạn tiếp xúc với tiếng Anh chuyên ngành IT nhiều nhất để các bạn có thể sử dụng được khi ra tốt nghiệp nhé. 

Còn tiếng Nhật thì bạn nào muốn làm cho doanh nghiệp Nhật thì mới cần thôi (như mình nè hihi). Bây giờ nhiều doanh nghiệp Nhật họ không yêu cầu lập trình viên có trình độ tiếng Nhật quá cao đâu, nếu các bạn có thời gian học trong 3 tháng là có thể tự học, nắm được tiếng Nhật cơ bản, sau đó rồi học thêm cao hơn. Thêm một điều khá hay tại các doanh nghiệp Nhật bây giờ là họ cũng đầu tư, training cho lập trình viên đi học tiếng Nhật khá nhiều (dành cho các bạn không biết gì về tiếng Nhật). 

Mong là những chia sẻ này của mình sẽ ít nhiều giúp các bạn tự tin hơn. 

Vậy nên hãy nắm bắt cơ hội ngay khi có thể nhé! 

 

Lập trình viên có tiếng nhật

Ngọc Anh và tập thể lớp C0920G1 chụp ảnh kỉ niệm trong buổi lễ tốt nghiệp

Cuối cùng là một chút chia sẻ về kỉ niệm đáng nhớ và ấn tượng về CodeGym Đà Nẵng nè…

Ôi, thực sự có quá nhiều kỉ niệm và ấn tượng về CodeGym Đà Nẵng. Và thực sự mình kể ở đây thì không hết được. Nên mình xin phép giữ cho riêng mình nhé. Mình chỉ muốn nói thêm rằng trong quá trình học tập, nghiên cứu thì mình thấy những điều mình học được qua 6 tháng là thành viên của Đại gia đình CodeGym Đà Nẵng có giá trị rất to lớn, thậm chí lớn hơn những điều mình học qua sách vở. 

Cảm ơn các bạn đã đọc đến đây, và mình chúc các bạn sẽ có nhiều kiến thức và kỉ niệm đẹp tại nơi đây – nơi giúp các bạn trưởng thành hơn. Thân mến! 

Cảm ơn những dòng chia sẻ chân thành và đầy sự nhiệt huyết của bạn. CodeGym Đà Nẵng mong rằng câu chuyện của bạn sẽ trở thành nguồn cảm hứng cho mọi người, đặc biệt là các bạn đang và sẽ theo đuổi con đường lập trình. Chúc Ngọc Anh tiếp tục giữ mãi ngọn lửa đam mê với lập trình và ngày càng thành công trên những chặng đường sắp tới.

>>>Xem thêm: Bài test đánh giá năng lực và mức độ phù hợp của bạn với ngành lập trình

Download - Giáo trình thuật toán

7 + 4 =

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

2 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM