Trang chủ » eMagazine » Chuyện chuyển nghề: Từ bartender trở thành lập trình viên

Chuyện chuyển nghề: Từ bartender trở thành lập trình viên

Gần 2 năm vừa qua dịch bệnh Covid-19 gây ra không ít những ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta. Đặc biệt một trong những lĩnh vực chịu ảnh hưởng hết sức nặng nề là ngành du lịch. Theo tổng cục du lịch, năm 2020, gần 60% lao động mất việc làm hoặc cắt giảm lao động.

Trước tình trạng lao động ngành du lịch bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh và phải nghỉ việc quá lâu, không nhận được sự hỗ trợ trong khi chi phí sinh hoạt hàng ngày vẫn phải chi trả, khiến nhiều nhân sự vững tay nghề đã quyết định chuyển hẳn sang một ngành mới. Và một trong những ngành vẫn trụ vững trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay và được khá nhiều bạn quyết định chọn chuyển nghề chính là Công nghệ thông tin (IT) nói chung hay lập trình nói riêng. 

Hãy cùng CodeGym Đà Nẵng lắng nghe câu chuyển chuyển nghề từ ngành Du lịch sang Lập trình của bạn Trần Hồng Gia Đông – học viên CodeGym Đà Nẵng nhé!

Từ động lực để quyết định chuyển nghề…

Chào mọi người, mình là Trần Hồng Gia Đông, sinh năm 1995. Hiện tại mình đang là học viên khoá đào tạo lập trình ngắn hạn 6 tháng Java Full stack  lớp C1220G2 của CodeGym Đà Nẵng. 

Thật ra trước khi đến với ngôi nhà CodeGym Đà Nẵng, mình từng làm việc gần 3 năm trong ngành du lịch ở bộ phận F&B. Trước khi Covid-19 xảy ra thì mình đã apply làm việc trên tàu du lịch của hãng Apollo, cũng đã vượt qua 2 vòng phỏng vấn online rồi nhưng tới vòng cuối thì dịch xảy ra nên bị hoãn cho tới bây giờ. Chính từ việc bị ảnh hưởng quá lâu do dịch bệnh, mình thất nghiệp hơn 1 năm nên quyết định phải thay đổi.

À…

Thêm một lý do nữa đó là do ngành du lịch ở Việt Nam trả lương “bèo” quá (cười).

Cho đến lựa chọn theo đuổi con đường lập trình

Đọc tới đây chắc hẳn nhiều bạn sẽ có thắc mắc rằng nhiều ngành nghề sao mình lại lựa chọn chuyển sang ngành IT phải không. Lý do chính vì mình nhận thấy mình có khả năng học lĩnh vực này và một phần mình cảm thấy thích máy tính nữa. Vì vậy nhân tiện đang thất nghiệp nên mình quyết định bén duyên với lập trình luôn.

Sau đó, mình đã dành thời gian “lượn một vòng” trên google tìm hiểu, cân nhắc và so sánh các bên thì thấy CodeGym Đà Nẵng khá phù hợp với người chuyển ngành như mình. Trong đó, một trong những yếu tố phù hợp nhất với người chuyển nghề như mình là vì CodeGym Đà Nẵng đào tạo người chưa từng có kinh nghiệm IT, và có cam kết việc làm 100% nên mình không lo về vấn đề việc làm vì đã có CodeGym Đà Nẵng hỗ trợ.

Chuyển nghề sang lập trình viên

Trần Hồng Gia Đông tham gia một số hoạt động ngoại khoá tại CodeGym Đà Nẵng

Hành trình học lập trình từ con số 0 tại CodeGym Đà Nẵng

Với chương trình đào tạo theo mô hình Coding Bootcamp. Tức là phương pháp huấn luyện thực chiến, học qua làm, luyện tập sâu và tập trung cao độ. Nội dung chương trình cô đọng, học trong môi trường làm việc thật, gắn sát với nhu cầu thực tế. Nên với mình, khó khăn lớn nhất là khối lượng kiến thức và công việc khá nhiều, nên đòi hỏi khả năng tự học rất cao. 

Tuy nhiên, khó khăn là vậy nhưng mình cũng như các bạn trong lớp được các anh Instructor và Tutor hỗ trợ rất nhiệt tình. Mình cảm thấy rất biết ơn các anh! 

Đặc biệt, mình cảm thấy rất vui khi được học với tập thể lớp C1220G2, các anh em rất đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau để cùng phát triển trong học tập.

Chia sẻ thêm một chút nữa là mình cũng rất ấn tượng với phương pháp đào tạo rất sát với thực, không chỉ dạy chuyên môn mà còn bổ sung cho học viên những kỹ năng mềm khác tại CodeGym Đà Nẵng.

Chuyển nghề sang lập trình viên

Trần Hồng Gia Đông tham gia văn nghệ trong buổi lễ tốt nghiệp của khoá trước vào tháng 04/2021

>>> Xem thêm: Sản phẩm do Trần Hồng Gia Đông và tập thể lớp C1220G1 thực hiện tại đây.

Cám ơn Đông đã chia sẻ câu chuyện đầy cảm hứng của bạn với CodeGym Đà Nẵng và mọi người! Chúc bạn thật nhiều may mắn và thành công trên con đường mình đã chọn!

DOWNLOAD NGAY TÀI LIỆU HỌC LẬP TRÌNH TỔNG HỢP CƠ BẢN – NÂNG CAO

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Học lập trình có cần giỏi toán không - […]  Trần Hồng Gia Đông – Bartender rẽ hướng sang lập trình […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

9 + 15 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM