Trang chủ » Blog » Khoá học lập trình miễn phí dành cho người mới bắt đầu

Khoá học lập trình miễn phí dành cho người mới bắt đầu

bởi Admin | 08/01/2024 12:17 | Blog

Các khóa học lập trình miễn phí hiện nay có khá nhiều. Mặc dù vậy với một người mới bắt đầu thì không phải tất cả các khóa học đó đều phù hợp và dễ dàng để chọn làm khởi đầu được. Bạn có đam mê và định hướng theo đuổi lập trình nhưng chưa có điều kiện theo học các khoá học chính quy. Hay bạn đang chuẩn bị học lập trình và muốn trao dồi cũng như cập nhật những kiến thức, công nghệ mới trong ngành. Tất cả hoàn toàn đều phù hợp để tìm hiểu và bắt đầu với các khóa học lập trình miễn phí.

Khoá học lập trình miễn phí cho người mới bắt đầu

Khoá học lập trình miễn phí cho người mới bắt đầu

Tại sao nên học lập trình

Steve Jobs – Đồng sáng lập, cựu CEO Apple đã từng chia sẻ “Bất kỳ ai cũng nên học lập trình vì nó dạy ta cách tư duy”. Ngày nay, hầu hết mọi thứ xung quanh cuộc sống chúng ta được tạo thành từ một dạng lập trình nào đó. Học lập trình ít nhất nó phục vụ cho chính cuộc sống của chúng ta.

Theo báo cáo thị trường IT Việt Nam 2021. Các số liệu thống kê từ năm 2018 – 2022 được đưa ra, nhu cầu nhân lực cho ngành công nghệ thông tin tại Việt Nam vẫn đang tăng cao liên tục. Dựa trên Báo cáo về thị trường IT Việt Nam 2021 của TopDev, đến năm 2021 Việt Nam sẽ còn cần đến 450.000 nhân lực trong ngành công nghệ thông tin. Trong khi đó, số lượng lập trình viên hiện tại của Việt Nam mới chỉ đạt khoảng 430.000 người.

Như vậy có thể thấy rằng cơ hội việc làm của người học IT nói chung, lập trình nói riêng là vô cùng rộng lớn. Vì vậy nếu bạn mà theo học lập trình thì có thể gạt bỏ đi nỗi lo mang tên thất nghiệp sau khi ra trường rồi đấy.

Vậy thì thử bắt đầu tìm hiểu và học một chút lập trình trước với các khóa học lập trình miễn phí cho người mới bắt đầu nhé!

     Khoá học lập trình dành cho người mới bắt đầu.

Tại sao nên học lập trình

Tại sao nên học lập trình

Những khó khăn của người mới bắt đầu học lập trình

Không chỉ riêng với lĩnh vực lập trình, khi bắt đầu học kiến thức mới hầu hết chúng ta đều có những khó khăn nhất định. Ông bà mình có câu “Vạn sự khởi đầu nan”, việc gì khởi đầu cũng có chút khó khăn. Thôi thì ráng cố gắng vượt qua giai đoạn đầu “khổ sở, bi ai” này rồi mới tới giai đoạn hái quả ngọt. Mình kể ra đây nhằm để cho các bạn chuẩn bị tâm lý trước khi học chứ không bắt đầu vô học thấy khó quá bỏ qua.

Thứ nhất, quá nhiều thứ cần học nên cảm giác “ngợp” và nản. Vừa học vừa mang tâm trạng không biết khi nào mới tới “phía cuối con đường”. Nhưng đừng vội bỏ cuộc bạn nhé, nếu dễ thì ai cũng đã nhảy vào học và làm rồi rinh lương vài ngàn đô như thiên hạ họ đồn rồi. 

Thứ hai, biết lỗi nhưng không biết sửa. Trình biên dịch hiển thị lỗi rò rành rành ra đó, nhưng nghẹt nỗi đọc chả hiểu lỗi gì và  sửa ra làm sao. Cách giải quyết là có thể “mò” lên các group, cộng đồng lập trình hỏi.

Cuối cùng, học xong tự nhận thấy kiến thức cũng đã ngon lành nhưng…tới khi đi vào thực hành chả biết làm thế mới cay chứ. Rồi lại “vác” lên hỏi các “bô lão” trên các cộng đồng.

Ngoài ra, có thể còn “hàng ngàn” khó khăn khác bạn cũng sẽ gặp khi học. Nhưng tạm quên những trở ngại đó mà cùng mình tiếp tục tìm hiểu về những khóa học lập trình miễn phí cho người bắt đầu ngay bên dưới đây thôi.

Quà tặng: Bài test tư duy logic đánh giá mức độ phù hợp với ngành lập trình.

Khóa học lập trình miễn phí cho người mới bắt đầu

Dưới đây, CodeGym sẽ tổng hợp các khoá học lập trình online miễn phí, từ trình độ mới bắt đầu, đến nâng cao và bổ sung kiến thức cho lập trình viên đã đi làm.

Các khoá học lập trình miễn phí của CodeGym

Các khoá học lập trình miễn phí của CodeGym bao gồm các khoá học tự học với video, học liệu và các khoá học trực tuyến cùng giảng viên.

1. Khóa học Nhập môn lập trình với JavaScript (học cùng giảng viên)

Khóa học cung cấp những kiến thức cơ bản nhất cho người mới bắt đầu. Học viên đủ khả năng sử dụng ngôn ngữ JavaScript trong việc giải các bài toán lập trình căn bản. Ngoài ra, học viên còn có thể xây dựng được một số ứng dụng nếu đạt được những yêu cầu ở mức nâng cao.
>> Link: https://online.codegym.vn/khoa-hoc-nhap-mon-lap-trinh-voi-javascript-mien-phi/

2. HTML & CSS cơ bản miễn phí (học cùng giảng viên)

Khóa học giúp học viên đạt được các kiến thức cơ bản về HTML, CSS, WEB và bước đầu có các kỹ năng xây dựng trang web với ngôn ngữ HTML, CSS. Kết thúc khoá học, học viên có thể tạo được trang web cơ bản áp dụng được đầy đủ các kiến thức đã học và có thể tiếp tục tham gia các khoá học lập trình web chuyên sâu.
>> Link: https://online.codegym.vn/khoa-hoc-html-css-mien-phi-cho-nguoi-moi-bat-dau/

3. Khoá học Bootstrap online miễn phí (tự học)

Khóa học Bootstrap Online miễn phí được thiết kế để hướng dẫn người học tạo được giao diện trang web đầy đủ các thành phần, tiết kiệm thời gian và có thể hoạt động tối ưu trên mọi kích thước màn hình. Các bài học được thiết kế hướng project-base. Sau mỗi bài học, học viên sẽ thấy được ngay sản phẩm của mình tương ứng với một phần của trang web. Kết thúc khóa học, học viên có thể tạo được trang web hoàn chỉnh sử dụng Bootstrap Framework.

>> Khai giảng tháng 11/2021 – Số lượng có hạn – Đăng ký ngay tại đây.

4. Khoá học Docker online miễn phí (tự học)

Khóa học Docker online miễn phí cung cấp những kiến thức cơ bản về docker và container. Đồng thời giúp học viên hiểu được tầm quan trọng của việc xây dựng môi trường phát triển ứng dụng một cách nhất quán, giảm thiểu rủi ro khác biệt giữa môi trường development và môi trường production.

>> Khai giảng tháng 11/2021 – Số lượng có hạn – Đăng ký ngay tại đây.

5. Khóa học Nhập môn Git và Github miễn phí (học cùng giảng viên)

Khóa học Nhập môn Git và Github giúp học viên khám phá được khái niệm về quản lý phiên bản, khám phá sự hữu dụng của Git cùng với các kỹ thuật quản lý mã nguồn bằng Git như: quản lý repository, đánh phiên bản mã nguồn, khôi phục mã nguồn, nhân bản dự án, tách và gộp nhánh, làm việc với remote repository…

>> Link: https://online.codegym.vn/khoa-hoc-nhap-mon-git-va-github-mien-phi/

Hoclaptrinhonline.asia

Đây là trang web với các khoá học lập trình online miễn phí. Điều đặc biệt của những khoá học trên này là hoàn toàn bằng Tiếng Việt. Vì vậy rất phù hợp cho bạn nào mới bắt đầu học lập trình nhưng còn yếu tiếng Anh. Ngoài ra nền tảng này còn cung cấp forum để hỏi-đáp giữa các người học để trao đổi thêm. Mỗi khoá học được thiết kế bao gồm kiến thức lý thuyết và bài tập thực hành hướng dẫn chi tiết. 

Nền tảng này chủ yếu cung cấp chương trình học đa dạng và phong phú từ frontend đến backend. Ngoài ra có cả các khóa học phát triển bản thân, quản lý dự án và testing.

DOWNLOAD NGAY TÀI LIỆU HỌC LẬP TRÌNH TỔNG HỢP CƠ BẢN – NÂNG CAO

BitDegree

Trang web này cung cấp nhiều khóa học lập trình miễn phí với nhiều ngôn ngữ lập trình khác nhau. Tuy nhiên bạn nên chọn học các ngôn ngữ phổ biến hiện nay. Ví dụ như HTML, CSS, JavaScript, PHP, SQL.

Nền tảng được thiết kế có các phần thưởng và chứng nhận sau khi hoàn thành khóa học. Thông qua đó giúp nhà tuyển dụng đánh giá được năng lượng và kỹ năng mà bạn có.

Code Academy

Đây là một trang web học lập trình rất phù hợp cho những bạn mới bắt đầu tìm hiểu về lập trình. Bạn cũng có thể tự học lập trình ở trang web này với những thứ cơ bản và miễn phí như HTML & CSS, JavaScript, jQuery, PHP, Python và Ruby.

Có hơn 300 giờ nội dung trực tuyến có sẵn miễn phí cho hàng triệu cá nhân trên toàn cầu. Các khóa học có sẵn sẽ có thể giúp bất kỳ người nào muốn học về lập trình. Và mỗi khóa học đều có thời gian dự kiến để bạn hoàn thành. Điều này giúp bạn có thể lên kế hoạch và mục tiêu học tập cho mình một cách tốt hơn.

Tuy nhiên những bài học ở trang web này chỉ dừng lại ở mức cơ bản. Chính vì vậy mà nó phù hợp với những người mới với lập trình.

Coursera

Đây là một thư viện các khoá học lập trình miễn phí trực tuyến khổng lồ cho các khóa học dựa trên các code khác nhau được giảng dạy bởi một nhóm các giáo sư từ các trường đại học khác nhau.

Coursera về cơ bản cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một số khóa học trực tuyến tốt nhất thế giới (khoảng 1,773 khóa học) bằng cách hợp tác với các trường đại học và tổ chức khác nhau (138 đối tác). Do đó, có một danh sách vô tận các chủ đề điện toán đang được giảng dạy bởi Coursera, bao gồm SQL dữ liệu lớn, robot và Python.

Mặc dù tất cả các khóa học được cung cấp miễn phí, nhưng nếu bạn muốn đạt được chứng nhận trong một chủ đề cụ thể, bạn cần phải trả phí tương ứng cho chủ đề đó. Giá để đủ điều kiện cho một chứng chỉ nằm trong khoảng từ $ 30 đến $ 100, tùy thuộc vào sự lựa chọn khóa học của bạn.

W3school

W3Schools là trang web học lập trình online đã quá nổi tiếng với dân lập trình. Đây là một trang web giáo dục để tìm hiểu các công nghệ web trực tuyến. Nội dung bao gồm các hướng dẫn và tài liệu tham khảo liên quan đến HTML , CSS , JavaScript ,JSON , PHP , Python. Ngoài ra còn có khoá học lập trình miễn phí về AngularJS, SQL, Bootstrap, Node.js, jQuery, XQuery, AJAX và XML. Bạn có thể tìm thấy bất cứ thứ gì trên trang web này về lập trình.

Nó phù hợp với cả người mới bắt đầu và những người đã có kinh nghiệm. Các kiến thức trong W3schools được sắp xếp rất hợp lý. Phần chia theo từng mảng kiến thức từ cơ bản đến nâng cao thành từng bài. Vì vậy mà đây là một trong những trang web không thể bỏ quá với bất kỳ dân lập trình nào.

edX

EdX là một nền tảng học trực tuyến hàng đầu. Nó được thành lập vào năm 2012 bởi MIT và Harvard. Trang web này hoàn toàn là nguồn mở thay vì lợi nhuận. EdX có hơn 90 đối tác trên khắp thế giới và bao gồm các tổ chức phi lợi nhuận, trường đại học và tổ chức hàng đầu thế giới. 

Vì vậy bạn sẽ được tìm hiểu các kiến thức về lập trình tiên tiến nhất. Học sinh sẽ có thể chọn các khóa học của họ từ khoảng 60 trường. Những người đăng ký các khóa học được đặt ở khắp nơi trên thế giới. EdX được thành lập và quản lý bởi các trường đại học và cao đẳng.

Udemy

Udemy là một nền tảng học tập trực tuyến có thể được sử dụng như một cách để cải thiện hoặc học các kỹ năng công việc. Mặc dù có những khóa học bạn phải trả tiền. Nhưng có rất nhiều khóa học lập trình miễn phí, được dạy qua các bài học video. Chẳng hạn như khóa học có tên là Lập trình cho Doanh nhân – HTML & CSS hoặc Giới thiệu về Lập trình Python.

Khan Academy

Nền tảng của Khan cung cấp các cơ hội học lập trình miễn phí trực tuyến ngoài việc lập trình cho một số môn học khác.

Bạn có thể tìm hiểu HTML, CSS, JavaScript, hình động và nhiều thứ khác để chuẩn bị các trang web và trò chơi. Ngoài ra, Khan Academy có các khóa học để giúp bạn chuẩn bị cơ sở dữ liệu của riêng bạn.

Code Avengers

Code Avengers cung cấp các khóa học lập trình thú vị. Nó hướng dẫn bạn cách viết mã trò chơi, ứng dụng và trang web bằng JavaScript, HTML và CSS. Mỗi khóa học chỉ mất 12 giờ để hoàn thành. Nó có sẵn bằng tiếng Anh, tiếng Nga, tiếng Hà Lan, tiếng Tây Ban Nha. Ngoài ra còn có tiếng Ý, tiếng Thổ Nhĩ Kỳ và tiếng Bồ Đào Nha.

Đây là một trang web vừa học vừa giải trí rất tốt cho dân lập trình. Bạn sẽ được tham gia các thử thách về code, các câu đố và trò chơi về lập trình. Tại đây bạn sẽ có cơ hội giao lưu với rất nhiều các học viên khác. Bạn sẽ có thêm nhiều kinh nghiệm và nhiều người bạn để chia sẻ kiến thức với mình hơn.

Freecodecamp

Đây cũng là một trong những trang web học lập trình phổ biến được nhiều bạn lựa chọn. Một số khoá học mà nền tảng học lập trình miễn phí này cung cấp. Bao gồm HTML5, CSS3, JavaScript, Node.js, React.js, Database, Git and Github.

Một trong những điều tuyệt vời của khóa học lập trình này là có một cộng đồng lớn mạnh cùng học với bạn. Bạn sẽ không phải quá lo lắng khi tự học một mình.

Lời kết

Trên đây một số khóa học lập trình miễn phí mà các bạn có thể tham khảo để học tập, cải thiện bản thân. Ngày nay lập trình đang ngày càng phát triển và nhu cầu học lập trình càng cao. Nhưng bạn hoàn toàn có thể loại bỏ sự lo lắng về việc tốn kinh phí học lập trình mà có thể tự học với những khóa học miễn phí như trên. 

 

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

13 + 6 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM