Trang chủ » Blog » Học lập trình có cần giỏi tiếng Anh không?

Học lập trình có cần giỏi tiếng Anh không?

bởi Admin | 08/01/2024 12:21 | Blog

Không giỏi tiếng anh có học lập trình được không? Lập trình viên không biết tiếng anh có được không? Tiếng Anh bao nhiêu là đủ đối với một lập trình viên? Đó là một trong những câu hỏi thắc mắc của rất nhiều học viên tại CodeGym Đà Nẵng nói riêng và hầu hết các bạn đang muốn học công nghệ thông tin và trở thành lập trình viên nói chung.

Vậy thì, hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm câu trả lời cho câu hỏi này nhé!

không biết tiếng Anh có học lập trình được không

Không biết tiếng Anh có học lập trình được không?

Không biết tiếng Anh có thể học được lập trình không?

Mang câu hỏi này đi hỏi tất cả lập trình viên mà mình quen thì câu trả lời 100% là có. Hiện nay, có rất nhiều giáo trình lập trình được dịch ra tiếng Việt phục vụ cho các bạn muốn bắt đầu học từ cơ bản.

Cùng với đó là hàng loạt video do người Việt Nam quay và up lên Youtube để chia sẻ kiến thức trong lĩnh vực lập trình. Ngoài ra, các Blogger nổi tiếng trong lĩnh vực lập trình cũng viết rất nhiều và chia sẻ công khai, miễn phí cho nhiều người trên Blog lập trình của họ.

Tuy nhiên, minh nhận thấy rằng các bài học, tài liệu, blog được chia sẻ trên mạng dành cho những người đã biết căn bản về lập trình. Các khái niệm, kiến thức này sẽ khá khó hiểu với những người bắt đầu học lập trình từ con số 0 mà không thông qua các trường Đại học.

Mặc dù vậy, câu trả lời sẽ là không khó cho các bạn học lập trình mà không cần biết tiếng Anh.

Tuy nhiên,…

Nhưng,…

Các lập trình viên kỳ cựu và thành công mà mình biết, không ai không biết tiếng Anh, hoặc thành thạo, hoặc có thể đọc hiểu ở một mức độ nào đó.

Lập trình viên có cần tiếng Anh hay không?

LÀM BÀI TEST ĐÁNH GIÁ MỨC ĐỘ PHÙ HỢP CỦA BẠN VỚI LẬP TRÌNH

Thật tiếc cho các member đang mong chờ rằng lập trình viên chỉ cần code được là được: Tiếng Anh rất cần cho lập trình viên để có thể trở thành một người thành công trong lĩnh vực này.

Hầu hết các sách, giáo trình, tài liệu lập trình hay trên thế giới đều được viết bằng tiếng Anh. Cũng có một số tài liệu hoặc sách được dịch ra tiếng Việt, nhưng hầu hết đều là những sách đã cũ, lỗi thời và không theo kịp thời đại công nghệ thay đổi như vũ bão hiện nay được.

Chính vì vậy, nếu bạn muốn theo kịp công nghệ, tiến thân trong nghề này thì bắt buộc bạn phải trang bị thêm ký năng tiếng Anh. mình sẽ liệt kê một số nguyên nhân lập trình viên cần biết tiếng Anh ở dưới đây.

Nguyên nhân lập trình viên cần biết tiếng Anh

Thứ nhất, các công cụ hỗ trợ lập trình toàn bằng tiếng Anh. Các tool, công cụ hỗ trợ, thậm chí là các mã lỗi khi bạn code cũng là tiếng Anh

Thứ hai, sách và tài liệu tốt, các bài cập nhật công nghệ mới được viết bằng tiếng Anh hoặc xuất bản nhanh nhất bằng tiếng Anh.

Thứ ba, tiếng Anh tốt giúp thăng tiến nhanh hơn trong công việc. Điều này hẳn không cần phải bàn cái. Hiện nay thị trường khách hàng của ngành lập trình, các đơn hàng lớn ngoài Nhật Bản thì thị trường Âu Mỹ là một trong những khách hàng lớn nhất của các doanh nghiệp phần mềm tại Việt Nam.

Thứ tư, tiếng Anh sẽ là công cụ hỗ trợ cho một suất on-site nước ngoài. Hoặc thậm chí là cơ hội làm freelancer, tự khởi nghiệp cho các dự án cá nhân của nước ngoài.

Tiếng Anh phải giỏi tới mức nào để thành công trong nghề lập trình

Vậy có cần thiết phải thành thạo tiếng Anh, nói chuyện như người bản ngữ. Đọc tài liệu như mây trôi gió cuốn không nhỉ? 

Để đạt được thành công nhất định trong lĩnh vực lập trình, bạn chỉ cần đọc hiểu tài liệu tiếng Anh chuyên ngành và trao đổi được với các đối tác trong công việc của mình là được.

Với các bạn mới bắt đầu học lập trình, các bạn hãy tìm một quyển tài liệu bằng tiếng Anh cơ bản, cố gắng học và hiểu 70 – 80% câu chữ trong đó để nắm bắt các từ chuyên ngành cơ bản và nghe các bài video tiếng Anh về kiến thức cơ bản là có thể bắt đầu con đường học và trở thành một lập trình viên rồi. Trong quá trình học tập và làm việc, bạn sẽ dẫn làm quen với nhiều tài liệu hơn, nhiều thứ hơn. Thường xuyên làm việc và tiếp xúc với tiếng Anh sẽ khiến bạn vô thức tiếp nhận tiếng Anh và càng ngày bạn sẽ càng dễ dàng tiếp nhận hơn.

Hãy học tiếng Anh một cách chậm rãi nhưng phải liên tục và không ngừng nghỉ.

Chúc các mem thành công!

Download - Giáo trình thuật toán

13 + 13 =

Tags:

0 Lời bình

Trackbacks/Pingbacks

  1. Học nghề Công nghệ thông tin dễ hay khó? - […] thêm: Không giỏi Toán hay không giỏi Tiếng Anh thì học lập trình được […]

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

098 953 44 58

Đăng ký tư vấn lộ trình học lập trình

Đăng ký tư vấn, định hướng lộ trình học và giải đáp các thắc mắc về ngành nghề – Miễn phí – Online.

14 + 10 =

TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM
TƯ VẤN VỀ LỘ TRÌNH HỌC NGHỀ LẬP TRÌNH TẠI CODEGYM