Hợp Tác Với Trung Tâm Tin Học Bách Khoa

16/10/2018 | Tin tức | 0 Lời bình

Trang chủ » Tin tức » Hợp Tác Với Trung Tâm Tin Học Bách Khoa

Ngày 7/4/2018, đã diễn ra lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa CodeGym Đà Nẵng và Trung tâm Tin học Bách khoa (trường Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng).

Theo ông Võ Đức Hoàng, Phó Giám đốc Trung tâm Tin học Bách khoa (trường Đại học Bách khoa-Đại học Đà Nẵng): Mô hình đào tạo CodeGym hướng đến mục tiêu đào tạo những lập trình viên hiện đại cung cấp nhân lực chất lượng cao cho ngành công nghiệp CNTT, góp phần nâng tầm phát triển ngành phần mềm Việt Nam, tiến kịp tiêu chuẩn quốc tế.

Khóa đào tạo hợp tác này sẽ vận hành theo hướng mới, bài giảng – giáo trình và bài tập (theo dự án/projet) sẽ được gửi trước cho học viên. Lên lớp, Thầy – Trò trao đổi sâu về chuyên môn và cùng nhau sửa lỗi, rút kinh nghiệm. Trong phương pháp và nội dung đào tạo, CodeGym chú trọng đến bồi dưỡng kỹ năng (quản lý thời gian, quản lý công việc; chia sẻ quan điểm và kỹ năng tìm kiếm thông tin,….) cho lập trình viên tương lai mà theo họ – phải như một nghệ nhân.

Phó GS.TS Nguyễn Thanh Bình, Chủ nhiệm Khoa CNTT, Giám đốc Trung tâm Tin học Bách khoa cho biết: Luyện code cũng như rèn luyện thân thể cho khỏe mạnh, dẻo dai. Mỗi lập trình viên xuất thân từ CodeGym phải thuộc phương châm hành động “Kỷ luật – Tinh xảo – Chuyên nghiệp” và chỉ bằng rèn luyện tay nghề liên tục, toàn tâm và nghiêm túc mới có thể thành nghệ nhân lập trình.

Cũng theo ông Bình: “Cho đến nay, dù đã có nhiều cơ sở, trung tâm đào tạo, song nguồn nhân lực phần mềm tại TP Đà Nẵng vẫn chưa đáp ứng đủ nhu cầu của các doanh nghiệp. Hợp tác hôm nay của chúng tôi, góp một phần để giải quyết sự thiếu hụt rất bức xúc đó”.

Điều đặc biệt, việc đào tạo nguồn nhân lực lập trình viên của CodeGym, với nhiều ưu điểm, sẽ dành cho nhiều đối tượng, chứ không chỉ học sinh, sinh viên.

Người đã tốt nghiệp chuyên ngành phần mềm và đã đi làm, nay muốn nâng cao tay nghề cũng có thể ghi danh học. Và người làm ngành nghề khác, nay muốn chuyển sang thử sức ở lĩnh vực lập trình, cũng có thể học, Phó GS.TS Nguyễn Thanh Bình nhấn mạnh.

Chủ tịch CodeGym Việt Nam, ông Dương Trọng Tấn cho biết: CodeGym chính thức đi vào hoạt từ tháng 4/2017 với 3 đơn đặt hàng đào tạo nguồn nhân lực cho 3 Công ty làm phần mềm Nhật Bản. Hiện CodeGym phát triển mạnh ở Hà Nội, và theo tiến độ thì đến cuối 2018, CodeGym mới hiện diện tại Đà Nẵng. Tuy nhiên, chính Đội CodeGym Đà Nẵng (đang làm việc tại CodeGym Hà Nội) lại thôi thúc việc đưa mô hình này sớm về với một nơi rất sôi động về CNTT.

Trung tâm sẽ tích cực cho công tác chuẩn bị để cuối tháng 4 bắt đầu chiêu sinh. Dự kiến, khóa đầu tiên tuyển sinh khoảng 100 học viên.

Tags:

0 Lời bình

Gửi Lời bình

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

BÀI VIẾT LIÊN QUAN

BẠN MUỐN HỌC LẬP TRÌNH?

GỌI NGAY

0236 651 7021

Nhận tư vấn, định hướng 1-1

Điền và gửi thông tin cá nhân để được tư vấn miễn phí về các chương trình học.

15 + 1 =